Tuesday, January 13, 2009

Cách đặt quảng cáo Google AdSense trên Blogger

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Ngày càng nhiều người tham gia kiếm tiền bằng cách đăng ký quảng cáo Google AdSense. Hôm nay Thủ Thuật Blog hướng dẫn cách đặt quảng cáo AdSense trên Blogger (BlogSpot). Bài viết này không nhấn mạnh khía cạnh đặt quảng cáo sao cho hiệu quả, chỉ đề cập đến vấn đề thao tác để quảng cáo hiển thị ở các vị trí mong muốn.

Nhìn chung, có hai cách để quảng cáo của Google AdSense hiển thị trên Blogger.

Chèn AdSense qua tiện ích của Blogger

Cập nhật: Blogger đã tích hợp sẵn tài khoản AdSense của bạn lên thẻ Doanh thu.


Lần đầu sử dụng bạn phải kết nối tài khoản AdSense vào Blogger. Trên Bố cục > Thêm tiện ích (Add a Gadget) > AdSense, khai báo địa chỉ email đã dùng đăng ký AdSense và mã bưu điện hoặc 5 số cuối của số điện thoại trong đơn đăng ký.

Sau khi khai báo xong, từ nay muốn cho quảng cáo hiển thị bạn chỉ việc nhấn chọn AdSense, kích thước, kiểu nội dung, màu sắc quảng cáo, và lưu lại rồi kéo thả vào vị trí khác.

Ưu:

  • Dễ thao tác.
  • Thêm mới, xóa hoặc thay đổi kích thước quảng cáo phải thao tác ngay trong Blogger.

Khuyết:

  • Không quản lý được hiệu quả các kênh (channel).
  • Không đặt được quảng cáo trong bài đăng.

Chèn code trực tiếp từ AdSense

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Google AdSense, tạo một quảng cáo mới phù hợp với kích thước vị trí bạn mong muốn.
Bước 2: Trở lại Blogger > Bố cục > Thêm tiện ích > HTML/JavaScript, rồi dán code vào khung bên dưới.
Bước 3: Kéo thả tiện ích vào vị trí và nhấn Lưu sắp xếp.


Ưu:

  • Dễ thao tác.
  • Quản lý được hiệu quả các kênh (channel).

Khuyết:

  • Thêm mới hoặc thay đổi kích thước quảng cáo phải tạo lại quảng cáo khác.
  • Không đặt được quảng cáo trong bài đăng.

Với hai cách này bạn có thể đặt quảng cáo ở các vị trí header, sidebar, footer, phía trên và dưới khung bài viết, tham khảo thêm cách đặt Google AdSense giữa bài viết Blogger.

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

68 comments:

  1. Xin phép bóc tem bài viết nha. Có khi mình cũng phải đăng ký GA chơi thử xem thế nào, thanks trước :D

    ReplyDelete
  2. Bài viết rất hay !

    Ngày mới vui vẻ nhé !

    ReplyDelete
  3. Bi giờ mới viết hồi bữa e hỏi mới suy nghĩ hả

    ReplyDelete
  4. Ko fải cứ đặt adsense là sẽ có xìn đâu, Content + time = $$$. Còn nhìu yếu tố khác như SEO, PR... nữa..

    p/s: anh dv2n onl thì liên lạc gấp với em nhé, em cám ơn anh nhìu lắm. em có để lại off msg cho anh trên yh do'.

    wallpaper.moohay.com

    ReplyDelete
  5. happy new year.. rock on!

    ReplyDelete
  6. Gợi ý thứ 3 là mình hay dùng nhất, dễ dàng và tiện lợi. Mây hôm trước các anh em có hỏi trên blogviet.info và mình cũng đã giới thiệu qua blog của bác vì không muốn viết lại vì mình không rành lắm về CSS hay coding.

    Cám ơn về bài viết hay nhé, và cái chỗ hiện ads khi xem bài cụ thể có thể là vấn đề anh em đang cần nhất đó

    ReplyDelete
  7. Bài viết rất hay, cảm ơn Nhân nhé.

    Mình xin bổ sung thêm là chúng ta nên chỉ định kênh (Channeel) trong AdSense Setup - Manage Ads - Choose up to five custom channels to track the performance of this ad unit - thì sẽ có tính hiệu quả cao.

    Về chổ đặt code quảng cáo thì rõ ràng đặt code trong bài viết "AdSense for Content" thì hiệu quả cao nhất. Nhưng với mình thì không chọn vị trí này vì không muốn làm phiền người xem blog.

    Thân chúc Nhân và các bạn cùng gia đình đón Xuân Kỷ Sửu An khang - Thịnh vượng.

    for ALL to ALL

    ReplyDelete
  8. the cach lam "phan trang" dau ban, ban ko biet lam hay sao ?

    ReplyDelete
  9. chào bạn mình muốn trao đổi liên kết site với bạn
    địa chỉ blog mình đây http://khophim24g.blogspot.com
    liên kết tốt đẹp

    ReplyDelete
  10. mời quy vị vô blog của em naz: http://netpro1000.blogspot.com
    >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>...............
    hok xem thì phí cả đời
    vô xem sẽ hài lòng
    Cấm trẻ em <18T

    ReplyDelete
  11. noi hay nhung lam ko hay ban nhi :D

    ReplyDelete
  12. hè. e viết blog cho riêng mềnh nên ko quan tâm adsense :)) chúc a Nhân năm mới lắm xiền mừng tuổi ae nhé ;)

    ReplyDelete
  13. QUẢNG CÁO ĐỂ LÀM GÌ ?

    ReplyDelete
  14. Bạn có được liên kết 247 là khá đấy, tôi xin mãi nó mà không được.
    Bài viét rất cần thiết cho các bạn SV chơi mảng này.
    Sao tôi không sưu tầm các bài về MMO để mở một môn học mới trong thời hội nhập, cho các SV. Không biết bên Kinh tế cómon này không?
    Mong bạn cho ý kiến vì tôi có điều kiện để làm vì tôi đang là, thôi bạn rảnh ghé thăm tôi sẽ rõ:
    http://hoachithanh.com
    Chào sức khỏe và hợp tác.

    ReplyDelete
  15. Chào bạn, mình là chủ blog www.shoptinoc.blogspot.com chuyên về IT. Mình rất muốn liên kết với bạn. Có gì thì ghé qua blog của mình nhé.

    ReplyDelete
  16. Lâu chưa có bài mới nhỉ :D

    ReplyDelete
  17. Mình đã đăng kí GA hơn 1 tuần rùi mà chưa thấy trả lời hok biết khi nào mới trả lời nữa ...ke..ke ...hi vọng là được

    ReplyDelete
  18. mình đã làm theo bạn sao vẫn ko dc nhỉ?

    ReplyDelete
  19. cái phần II có cần phải chọn , Adsense between post trước khi chèn code ko ?

    ReplyDelete
  20. có thể đăng quảng cáo của google lên yahoo 360 được không bạn ơi ?

    ReplyDelete
  21. mần răng mà đưa lên yahoo được? Đang oánh nhau kìa bạn!

    ReplyDelete
  22. TẠI ĐÂY CÁC BẠN CÓ THỂ TÌM CHO MÌNH CÁC TEMPLATE BLOG RẤT ĐẸP ^^ http://icao-freetemplates.blogspot.com/

    ReplyDelete
  23. Anh add blog cua em vao blog ban be cua anh duoc chu, em da add blog cua anh vao blog cua em tu rat lau! Thanks a lot

    ReplyDelete
  24. hi , minh la admin web http://24hseo.com rat mong duoc su trao doi logo den ban

    ReplyDelete
  25. Mình cần quảng bá blog anime manga : http://vn.myblog.yahoo.com/vn-sharing
    Mong các bạn ủng hộ

    ReplyDelete
  26. thưa hỏi các bác một cái em thành lập cái blog của mình tới 1 tuần rồi mà đăng kí adsense mãi không được nhỉ,thế là làm sao.blog của em đây
    http://nhaquantri.co.cc

    ReplyDelete
  27. Chào các anh chị,
    Tôi có câu hỏi này về blog xin được anh chị chỉ giáo giúp: Tôi đã được Google Adsense chấp nhận và cho một tài khoản để kiếm tiền nhưng qua Flixya. Bây giờ vấn đề là tôi không biêt làm sao để làm cái quảng cáo cho Google trên website của mình và trên các website khác. Ví dụ như để chèn được cái mục Google Search như của Thu thuat blog này thì tôi phải làm sao ạ. XIn anh chị nào biết chỉ giùm tôi với nhé. Cảm ơn anh chị nhiều.
    My blog: http://www.tmtvietnam.flixya.com

    ReplyDelete
  28. TRước Tiên Nếu Flixa Có hỗ trợ viết code thì bạn mới có thể chèn vào đó là điều dĩ nhiên .Tuy Nhiên Flixya Chưa Nhiều người dùng nó cho lắm nên chưa khai thác hết nó được Còn nếu bạn khá tiếng anh 1 chút thì rất dễ dàng bạn chỉ việc chèn vào tương tự như trên
    http://blogvnn.info

    ReplyDelete
  29. @trandat, làm blog bằng tiếng Anh nội dung khá và giao diện đẹp sau đó đăng ký.

    @truong, hãy đăng nhập Google AdSense thử xem, nếu được thì lấy code chèn vào blog. Có thể là code quảng cáo nội dung hay hộp tìm kiếm. Còn quảng cáo trên Flixya sẽ tự động hiển thị một khi bạn đã kết nối vào tài khoản của bạn, bạn không cần làm gì cả, chỉ cần post hình thật nhiều và giới thiệu người xem.

    ReplyDelete
  30. Sao blog của em chỉ đặt đc tối đa 3 adsense. Nếu đặt 4 cái thì vẫn chỉ thấy đc 2. Mong đc sự giúp đỡ...
    http://www.manutd-blog.com <= Man Utd Unoffocial Blog

    ReplyDelete
  31. Mình đọc hướng dẫn này rất nhiều lần và cách đặt quảng cáo trong bài viết và doạn code gợi ý 1 không biết đặt ở đâu, làm hoài mà không được, ai có thể hướng dẫn chi tiết cho mình được không( mình không phải dân IT vì thế chậm hiểu lắm)

    ReplyDelete
  32. Mời ghé thăm http://soft0pc.blogspot.com/
    Update Full SOft-Tips-Hacking$Cr@cking-Ebook-Video Learning-OS
    -Netwwork...
    Cám ơn bạn

    ReplyDelete
  33. moi cac ban rat hanh hanh
    hiiiiiiiiiiiii

    ReplyDelete
  34. Google chấp thuận site Việt chưa vậy các bác?

    ReplyDelete
  35. bài viết này cũng tuyệt vời đấy chứ, hiện giờ mình đang làm e-marketing cho công ty nè, nhưng thấy bài viết của bác cũng được làm. Nhưng bác phải nói rỏ các bước là cho anh em cùng chia sẻ chứ.
    http://espeed.com.vn
    Mr: Đạt

    ReplyDelete
  36. CHIA ELECTRONIC SUPPLIES SDN BHD là một công ty chứng nhận tại Malaysia. Chúng tôi là một sỉ của tất cả các loại sản phẩm điện tử và chúng tôi tàu trên thế giới. Nó được khuyên nên cư xử công ty chúng tôi bởi vì chúng tôi sẽ chắc chắn rằng bạn rất mừng mua từ chúng tôi. Để biết thêm thông tin về chúng tôi không ngần ngại liên hệ với chúng tôi:

    Tên: Malik All
    Điện thoại: +60132830448
    celectronicsupplies@gmail.com
    celectronicsupplies@salesperson.net
    MSN: celectronicsupplies@hotmail.com
    PROMOTIONAL PRICE LIST
    =====================
    Apple iphone 3Gs 32GB-$ 400USD
    Apple iphone 3G 16GB--$ 350USD
    Apple iphone 3G 8GB---$ 320USD
    Apple iphone 16GB-----$ 300USD
    Apple iphone 8GB------$ 280USD

    PROMOTIONAL PRICE LIST
    =====================
    Nokia N97 32GB---$ 400usd
    Nokia N96 16 GB--$ 350usd
    Nokia 5800-------$ 320usd
    Nokia Aeon-------$ 350usd
    Nokia N80--------$ 270usd
    Nokia 8800 Arte--$ 300usd
    Nokia N95 8GB----$ 320usd
    Nokia N95--------$ 220usd
    Nokia N81 8GB----$ 220usd
    Nokia N81--------$ 210usd
    Nokia E90--------$ 340usd

    PROMOTIONAL PRICE LIST
    ======================
    Blackberry Storm 2 9520 $250
    BlackBerry Storm 9530 3G $ 250
    RIM BlackBerry Bold 9000 $230
    Sprint BlackBerry Curve 8330 $230
    Verizon BlackBerry Tour 9630 $210
    Alltel BlackBerry Curve 8330 $210
    BlackBerry Curve 8900 $210
    BlackBerry 8703E $200
    BlackBerry 8830 BlackBerry $200

    PROMOTIONAL PRICE LIST
    =====================
    Samsung T929 Memoir 3G$350usd
    Samsung i900 Omnia--$ 320usd
    Samsung G800--------$ 310usd
    Samsung Serenata----$ 320usd
    Samsung P520 Armani-$ 300usd
    Samsung F700--------$ 300usd
    Samsung U700--------$ 260usd
    Samsung U600--------$ 250usd
    Samsung U300--------$ 220usd

    PROMOTIONAL PRICE LIST
    =====================
    Sony Ericsson C905--------$ 350usd
    Sony Ericsson XPERIA X1---$ 350usd
    Sony Ericsson PXI---------$ 330usd
    Sony Ericsson P1----------$ 300usd
    Sony EricssoW960----------$ 300usd
    Sony Ericsson W880--------$ 280usd
    Sony Ericsson K810--------$ 250usd
    Sony Ericsson W610--------$ 200usd
    Sony Ericsson K550--------$ 165usd
    Sony Ericsson K550im------$ 200usd

    PROMOTIONAL PRICE LIST
    =====================
    Sony Play station 3 160GB--$ 300USD
    Sony Play station 3 120GB-$ 280USD
    Sony Play station 3 80GB-$ 250USD
    Sony Play station 3 60GB-$ 230USD

    ReplyDelete
  37. Không biết tên miền .tk có được google chấp nhận không nhỉ? site mình là www.hot8x.tk mà vẫn chưa thấy đâu.

    ReplyDelete
  38. tiền kiếm đc làm sao có thể đến tay các blogger

    ReplyDelete
  39. Thanks, I did it. I love your blog so much. Go on!!!!!!

    ReplyDelete
  40. Cái này em cũng chưa có thử, tại vì mấy lần đăng ký nó đều thông báo "nội dung quá sơ sài". Em cũng chẳng nhớ rõ nữa! Để thử lại coi! Dù sao cũng thanks bác!
    Anh N cho em trao đổi liên kết đi :D

    ReplyDelete
  41. Để tìm hiểu cách quảng cáo trên Google, các bạn click vào link sau:http://www.vatgia.com/raovat/3656/1661979/quang-cao-tren-trang-nhat-google.html
    Hoặc gửi mail đến kd3@hiendaihoa.com

    ReplyDelete
  42. De tang hieu qua Google Adsense ban can dat Google Adsense tai nhieu noi tren blog de thu nghiem vi tri hieu qua nhat. Vi tri hieu qua nhat la nam ben duoi tieu de cua Blog
    Quang cao Google

    ReplyDelete
  43. Kiếm tiền trên mạng internet? bạn thường làm việc bên máy vi tính?thời gian online nhiều?thì tại sao không dành 5 phút mỗi ngày trong thời gian online nhàn rỗi đó, để đổi lấy cho mình khoản 70.000vn mỗi tháng,tuy ít thiệt nhưng rất uy tín,có còn đỡ hơn không,địa chỉ cho bạn đây http://love.easyvn.com/minhnghia

    ReplyDelete
  44. http://huynhtanngoc2.blogspot.com/
    blogb chuan bi dang ki adsence cua toi nah

    ReplyDelete
  45. Bác nào có sách Blog con gà đẻ trừng vàng cho em xin cái link download nhé. Cám ơn ace nhiều.

    ReplyDelete
  46. blog-liverpool.net Unofficial Blog

    News on the games, the players, the transfers, and everything about blog-liverpool.net... Visit & enjoy !!!
    http://www.blog-liverpool.net
    http://www.blog-liverpool.net

    ReplyDelete
  47. :( chưa bao giờ đặt được

    ReplyDelete
  48. bai viết tốt ấy ...pải học hỏi mới đk á...hihi..thank admin nhìu!

    ReplyDelete
  49. Bài viết hay thật cám ơn bạn nhé

    ReplyDelete
  50. Thanks pác, bài viết khá chi tiết vê GA

    ReplyDelete
  51. Great ! Nếu bạn không phiền hãy ghé thăm blog của tôi tại http://www.tailieuonline.tk

    ReplyDelete
  52. TOng hop game + movie tai srhk.blogspot.com

    ReplyDelete
  53. cuối cùng ko ai nói add cái đó vào rồi tiền đâu mà có :)), bài viết ko cụ thể j cả.

    ReplyDelete
  54. Các bác cho em hỏi : em em đăng ký tài khoản Google adsense mãi mà ko được?

    ReplyDelete
  55. Em đặt cho trang blog này của em mãi mà ko được :(( vachvesinhcompacthpl.blogspot.com

    ReplyDelete
  56. google adsense chưa hỗ trợ gói ngôn ngữ tiếng việt. lên hem cóa đăng ký đc đâu mấy pa. đừng có tìm cách vượt rào vì nếu bị fat hiện là delete ngay. tìm quảng cáo khác đi

    ReplyDelete
  57. các bac muốn cho tiếng việt thì đừng có chit choác làm ảnh hưởng cộng đồng việt la được ngay thôi mà

    ReplyDelete
  58. Còn đặt một text quảng cáo nhỏ trong bài viết thì sao nhở??

    ReplyDelete
  59. mình không thể tìm ra cách add trông blog mình...tab rên Bố cục, chọn Thêm tiện ích (Add a Gadget) | Adsense..mình kiếm không ra nà.
    sang nhà mình :
    http://360vnteam.blogspot.com/
    coment chỉ giáo mình với...giúp mình nha

    ReplyDelete
  60. Em mong tác giả giúp đỡ, blog của em www.allitdownload.com . em dùng template free, nên dính code adsense của người ta mà không tài nào tìm ra chỗ dấu code của nó. Mong anh giúp đơz. em cảm ơn anh nhiều.

    ReplyDelete
  61. Mình vẫn chưa hiểu lắm, đang tìm hiểu về google adsense với blog mà mọi cái mơ hồ quá. Bạn nào có tài liệu gì dành cho newbie share giúp mình với. thanks bài viết hay :D

    ReplyDelete
  62. Quảng cáo với Google khá khó ăn nếu Site chưa chất lượng.
    Site mình cần đặt liên kết với các site:
    Nội dung Site mình: Tin học - mạng máy tính - tự học SEO - thủ thuật blogger hay.
    Liên kết: itviet360.com

    ReplyDelete
  63. các bạn ghé thăm và góp ý dùm minh nha . Cám ơn
    https://tintuc-60s.blogspot.com/

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.