Saturday, June 23, 2007

Chèn nhạc nền cho blog

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Tôi có dịp giới thiệu với bạn các chèn nhạc cho blog. Hôm nay tôi tiếp tục hướng dẫn bạn dùng cách này để làm nhạc nền. Lưu ý, hướng dẫn này không sử dụng được cho Yahoo! 360, Yahoo! Mash mà chỉ những blog hỗ trợ HTML khá đủ.

Hãy xem lại đoạn mã lần trước tôi hướng dẫn. Tôi sử dụng liên kết đến file playlist là một album trên Tuổi Trẻ media.

<embed showdisplay="0" showstatusbar="1" showcontrols="1" loop="true" autostart="0" type="application/x-mplayer2" src="http://www3.tuoitre.com.vn/media/PlayList.aspx?Album=12" space="0" align="middle" height="69" width="304"></embed>


Để làm nhạc nền, bạn định lại height="0" và width="0", nếu bạn muốn nó chỉ là một chấm nhỏ, hãy chọn con số lớn hơn 0. Thêm nữa vì nhạc nền phải tự động chơi khi trang web được tải về máy người đọc do đó bạn phải để autostart="1", loop="true" sẽ cho phép tự động chơi lại.

Bây giờ gắn tai nghe hay mở loa để thưởng thức Album Bình thường thôi của Vũ Quốc Việt nhé.


Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

33 comments:

  1. Tôi muốn cài nhạc nền theo 1 playlist mình muốn chứ ko bị trói buộc trong tuoitremedia vì trong tuoitremedia ko có nhạc nước ngoài, ngoài ra trong trang http://langnghe.net cũng có hỗ trợ những đường link liên kết âm thanh, hiện tôi đang sd những liên kết trong đó, nhưng tôi ko biết làm sao để tạo làm cho nó hát theo playlist chứ ko phải chỉ phát đi phát lại 1 bài như hiện nay. Làm ơn chỉ giúp ! Cám ơn !

    ReplyDelete
  2. Xin chào,
    Theo yêu cầu của bạn tôi có viết một bài về làm nhạc nền theo playlist. Hãy click vào đây để xem. Có vấn đề gì bạn cứ comments nhé. Chúc vui.

    ReplyDelete
  3. lam the nao` ma` minh` co' the? xem nhung~ bai` trong blog cua? minh` ma` nguoi` khac' ko the? xem dc.?

    ReplyDelete
  4. co the? chen` nhac nen` cho blog cua? yahoo 360 ko

    ReplyDelete
  5. XIn cảm ơn nhiều, hic hic, tui mới làm nên mọi thứ dường như chưa được suôn sẻ cho lắm...
    Bạn nào rảnh mà hỗ trợ được tui 1 tí tẹo thì tốt.
    :)

    ReplyDelete
  6. Một cách quá đơn giản. vào những trang web hỗ trợ code chèn vào là xong. đặc biệt là www.nhaccuatui.com hoặc bamboo nó có sẵn đoạn code cho bạn chèn vào blog của mình!

    ReplyDelete
  7. dan minh` thuong hay dung trang http://www.imeem.com de chen nhac cho blog. cac ban hay vao` thu xem. muon tu dong play thi` nho chon autostart la` duoc

    ReplyDelete
  8. có ai gặp trường hợp nhu tôi không ? tôi không thể chèn bất cứ file am nhạc nào(cả mp3 va video)
    vao blog yahoo 360, plus lấy từ youtube va các nguồn khác, nhung lại chay dc trên hi5.com và blog khác ai biet lổi nay giúp tôi với

    ReplyDelete
  9. có ai biết cách chèn nhạc zô blog của Yahoo chỉ tui cái. tui làm hoài mà không được là sao nhỉ? dạy càng chi tiết càng tốt. Thanks nhìu nhìu

    ReplyDelete
  10. các fan vào http://nhaquantri.blogspot.com để nghe nhạc nền từ blog của mình.vô đối-sôi động-tre trung-hấp dẫn.hiiiiii

    ReplyDelete
  11. bạn có biết chỗ nào up nhạc mà nghe nhanh ko? nếu có thi viết cho mình cái code để chèn vào blog trên Blogger nha!

    ReplyDelete
  12. mình làm vẫn ko được cop đoạn code vào chỗ nào. Ai gửi ảnh làm từng bước mình ko!! AI giúp đi cảm ơn nha

    ReplyDelete
  13. la`m on chi minh` cach' cho nhac chay di chay lai dc hok ?

    ReplyDelete
  14. co ai chi gium tui voi tui lam hoai ma khong duoc ]
    chan wa

    ReplyDelete
  15. se0 em lam` nhac trong blog ko dc. em djnh truyen nhac tu list nhac cua nhac cua tui ma lam` hoai` ko dc.hjx hjx
    blog cua em na`
    http://vn.myblog.yahoo.com/baby_kiss_nhoc_93

    ReplyDelete
  16. http://www.nhaccuatui.com/nghe?L=pI90HMcBUMXD

    ReplyDelete
  17. BAN OI CHI MJNH CACH DUA BAI "LAN DAU TIEN ANH BIT" CUA QV VAO LAM NHAC NEN DC HOK?MJNH LAM HỌA HOK DC.GUI QUA :UH_CHUOJTHATDAJ@YAHOO.COM HOAC HAUIPRO9X@GMAIL.COM CHO MJNH NHE....HELP ME!!!!!THANKS

    ReplyDelete
  18. huong dẫn gì mà cộc lốc vậy, làm sao hiểu nổi@ mấy cái từ bạn chỉ mình không biết nó nằm ở đâu cả

    ReplyDelete
  19. chào bạn! mình đã tham khảo rất nhiều trang viết về cách chèn nhạc cho blog! và mình đã áp dụng nhưng cái lấy từ list nhaccuatui.com thì tự động chạy 1 bài trong list rồi thôi, cái lấy trên list zing.mp3 thì chạy khi click mà không tự chạy khi mở blog.Vậy bạn có thể chỉ rõ hơn cho mình được không?http://vn.360plus.yahoo.com/tranthanhcong-nguyenthitrang/ bạn vào đây chỉ giúp mình nhé ! Cảm ơn bạn nhiều!

    ReplyDelete
  20. po tay lun hiu chit lin doươp
    giai thik j ma cui bap jo . giai thik cach neo je hiu chut di?????????????

    ReplyDelete
  21. zo hayso1.net do

    ReplyDelete
  22. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  23. Thanks u !
    [url="http://www.laptopstore.com.vn"]Laptop Store[/url]

    ReplyDelete
  24. làm tnao vậy a ơi.chẳng có hình ảnh hướng dẫn!sao làm được a ơi!

    ReplyDelete
  25. chi cho minh cach lam nhac nen cho blog voi .minh moi lam blog. minh vao dau de chen vao

    ReplyDelete
  26. mấy anh ơi! mình chèn code vào chổ nào vậy! em mới vào nghề: ngu lắm! làm ơn gởi bài hướng dẫn vào mail cụa em nhé: nguyenthaikiet16@yahoo.com.vn

    ReplyDelete
  27. sao toi chen nhac vao blog cua toi duoc ma ko co cai bieu tuong dep mat hoac la cai gi do de cho no dung nhac lai. co ai gioi thieu cho toi cach thuc de trang tri va loi ich cua thanh music ko...? thanks

    ReplyDelete
  28. ban oi! minh tao duoc trong blog cai list nhac rui, nhung ko may bao "playist no found", giup m voi

    ReplyDelete
  29. mong cac ban giup minh da tao playist trn blog cho nhac chay tu dong nha. lien he voi minh wa: loanleo115@yahoo.com

    ReplyDelete
  30. chi huong dan thi noi ro ra ho cai chen code vao cho nao .lay link 1 bai minh thich o cho nao.noi vay chang hieu duoc

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.