Sunday, March 30, 2008

Chuyển bài viết và nhận xét từ Blogger đến WordPress

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Ngày càng nhiều blogger Việt Nam chơi blog chuyên nghiệp bằng cách đầu tư một khoản tiền nhất định mua tên miền và thuê dịch vụ lưu trữ. Khi đó WordPress - phần mềm tạo blog mã nguồn mở của hãng Automattic luôn là lựa chọn tin cậy số một.

Tất nhiên hãng này cũng cho bạn dùng WordPress với những ràng buộc nhất định mà không phải mất tiền. Trong trường hợp bạn đang có một blog ở Blogger muốn chuyển sang dùng WordPress thì làm thế nào? Hướng dẫn này giúp bạn "chuyển nhà" trong vài phút dù bạn có vài ngàn bài viết đi chăng nữa!

Chúng ta sẽ tiến hành qua các bước:

Bước 1: Đăng nhập vào trang quản lý blog WordPress chọn Manage -> Import -> Blogger.


Bước 2: Cấp quyền cho WordPress nhập bài viết và nhận xét từ Blogger bằng cách khai báo thông tin đăng nhập tài khoản Google (tài khoản đăng nhập blog) hoặc nhấn Grant access nếu đã đăng nhập. Việc này giống như việc bạn cấp quyền cho phép đăng bài từ Flickr.

Bước 3: Sau khi cấp quyền xong, hãy chọn blog muốn chuyển (nếu bạn có nhiều blog) và nhấn Import. WordPress sẽ tiến hành nhập bài viết và nhận xét, thời gian phụ thuộc vào máy chủ lưu trữ blog, có thể mất chỉ vài phút.



Bước 4
. Quá trình Import kết thúc bạn nhấn Set Authors và bấm Save Changes để hoàn tất.


Cũng xin lưu ý, các hình ảnh có trong bài viết không tự động chuyển sang lưu trữ trên WordPress. Do đó khi bạn xóa blog ở Blogger, hình lưu trữ đăng qua thực đơn post hình của Blogger sẽ mất. Vì vậy tôi khuyên bạn sử dụng một dịch vụ lưu trữ ảnh khác như Photobucket, Imageshack.us ... khi đăng bài viết của mình.

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

12 comments:

  1. Chào Nhân!
    Nhân giúp mình mua 1 domain (.com) như của Nhân được ko?
    Trang của mình là:
    http://n2t-space.blogspot.com
    Có gì liên lạc với mình nhé!

    ReplyDelete
  2. Hi Nhân,
    Mình cũng thử làm rồi, nhưng khi kết nối tới google, nó báo access denied:)
    Nhưng nếu mình dùng rss thì ok:)

    ReplyDelete
  3. @tùng nguyễn, hiện tại Credit Card của mình hết hạn nên không thể mua tên miền giúp bạn được. Hãy liên hệ với các nhà cung cấp để mua nhé. Xin giới thiệu một vài nhà cung cấp: nhanhoa.com, matbao.net,...
    @Quang Cường, WordPress sử dụng chức năng Feed để import bài viết do đó Feed phải được kích hoạt trên Blogger. Nếu access denied có lẽ do bạn khai báo chưa đúng thông tin đăng nhập Blogger chăng?

    ReplyDelete
  4. bài viết rất có ích :) cảm ơn bạn nhiều nha!

    ReplyDelete
  5. Admin ơi, cho mình hỏi tí đc không, trang của mình, sau khi post bài nó hiện tất cả nội dung của bài mới post lên trang home, mình muốn nó chỉ hiển thị ảnh và 1 vài giới thiệu nhỏ, sau khi kích vào mới hiển thị tất cả nội dung.
    Mong nhận được phản hồi sớm từ bạn.
    Có thử gửi mail cho mình theo zinyeucoi@gmail.com được không.
    thanks nhiều nhé

    ReplyDelete
  6. @Viet, dùng chức năng tìm kiếm với từ khóa "đọc thêm" sẽ tìm thấy bài viết bạn cần.

    ReplyDelete
  7. Hello Nhan,

    Great blog! i never get tired to read your blog over and over again even thought it just only one layout blog. Good job Nhan! keep it up your good work. If you need any support from me just feel free to contact me at admin[-@-]moviesdock.net

    Sorry to leave a comment in English! i wasnt able to type in vnamese thought. I dont know may be I need to install a vietnamese font on my computer or your comment box is not support vnamese font. Take care all!

    ReplyDelete
  8. Chào anh Nhân,

    Lang thang trên mạng tôi tình cờ lạc vào trang thủ thuật blog của anh. Thật bất ngờ khi được đọc những gì anh chia sẻ trên các trang blog. Hiện tại tôi đang phát triển một trang web đã cài wordpress và rất cần những kỹ thuật blog như anh.
    Nếu có thể liên lạc tôi qua địa chỉ điện thư ở bài viết trên. Cám ơn anh nhiều.

    ReplyDelete
  9. Cho mình hỏi import từ blogger qua wordpress thì những bài viết trên blogger có bị mất ko dzạ?

    ReplyDelete
  10. Gặp lỗi HTTP khi thực thi lệnh thông qua API.
    :( Thế lỗi như vầy sữ lý sao huynh ?

    ReplyDelete
  11. Great ! Bài viết hay . Download sách niên luận, nhận key phần mêm mỗi ngày tại, tailieuonline.tk

    ReplyDelete
  12. Hic em chuyển sang toàn lỗi 404 thôi ạ, có cần phải phiên bản mới nhất ko admin

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.