Tuesday, April 15, 2008

Tính năng mới của Blogger: Tự động đăng bài theo lịch sắp xếp sẵn

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Gần đây Blogger đã thử nghiệm tính năng cho phép tự động đăng bài theo lịch định sẵn. Đây là tính năng rất hay cho phép người quản lý blog có thể viết bài ở thời điểm hiện tại và chọn ngày giờ trong tương lai để bài viết tự động xuất hiện.

Thao tác rất đơn giản, khi soạn thảo xong bài viết chỉ cần nhấn Post Options (Tùy chọn bài đăng) chọn ngày tháng dự định đăng bài và nhấn Publish (Xuất bản bài đăng). Bài viết sẽ được chú thích bằng chữ scheduled (đã sắp xếp) và tự động xuất bản theo thời gian đã chọn trước đó.

Hình minh họa sau đây cho thấy bài viết này được sẽ tự động xuất hiện vào lúc 7h00 ngày 15/04/2008.




Lưu ý nhỏ một khi bài viết đã sắp xếp được xuất bản trên blog sẽ không thể được sắp xếp một lần nữa, tuy nhiên bạn vẫn có thể chỉnh sửa nội dung, thay đổi ngày giờ và đăng lại. Tương tự như một bài đăng đã được xuất bản, khi chỉnh sửa bài đăng đã sắp xếp thì trình soạn thảo sẽ không tự động lưu nháp như lúc bạn soạn thảo mới.

Để sử dụng tính năng này, hãy đăng nhập blog theo địa chỉ http://draft.blogger.com.

Ngoài ra từ đây bạn cũng có thể dùng thử hộp tìm kiếm, đọc feed blog, các tiện ích của Google,...

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

10 comments:

  1. WOW... tính năng này tương đương bên Wordpress ư! Tuyệt, cám ơn anh.

    ReplyDelete
  2. Để mình thử cái này xem sao. Hay. Chúc cuối tuần thật vui vẻ. Thân.

    ReplyDelete
  3. Anh Nhân à, em thấy blog của anh, có lúc nó bị lệch hẳn sang bên trái, nhưng mở sang một bài khác nó lại trở về giữa. Anh xem lại xem.

    ReplyDelete
  4. @Nguyễn Mạnh Lưu, cái đó gọi là nhảy! Cho nó chạy qua chạy lại thế mới vui. Hihihih, thật ra khi dùng Firefox màn hình từ 1024 x 768 trên lên mới thấy. Còn IE không bị như vậy. Anh đã tìm hiểu khắc phục nhưng vẫn chưa được nên tạm thời cứ để nó "nhảy" như thế!

    ReplyDelete
  5. làm sao có thể xắp xép lại được các bài đã đăng trên blogger.Mong các sư phụ chỉ giúp

    ReplyDelete
  6. ai có thể hướng dẫn tôi upload file vào blog của mình hay không

    ReplyDelete
  7. @Trần Thanh Hải, sắp xếp lại như thế nào? Trên blog có hướng dẫn về Mục lục, thử tìm với từ khóa đó xem nhé!

    @hongthi.thcstanthanh.budop, bạn không thể upload file vào Blogger được.

    ReplyDelete
  8. em muốn sắp xếp các bài đăng thay vì theo ngày tháng thì theo thư mục mà không được . Ví dụ trong thư mục A em muốn dành riêng cho giáo dục, trong thư mục B em muốn dành riêng cho học tập...Em nên làm thế nào hả các bác? giúp em với nhé.

    ReplyDelete
  9. bạn ơi cho mình hỏi , có cách nào auto post bài cho blog ko mình đang cần cho site này http://www.dangcapseo.com/seo/

    giúp mh với nhé thanks

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.