Saturday, February 23, 2008

Chèn một đoạn văn bản cuối bài đăng

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Ghé qua một số blog tôi thấy cuối bài đăng chèn thêm một đoạn văn bản mang nội dung cám ơn bạn đọc (di4vn.com, vietnam-blogger.com) hay cảnh báo về bản quyền (gocbep.com). Đoạn văn này có thể thêm dễ dàng vào mã nguồn theo hướng dẫn sau.

Đăng nhập Blogger, click trên Layout (Mẫu) -> Edit HTML (Chỉnh sửa HTML), đánh dấu Expand Widget Templates (Mở rộng tiện ích mẫu) và tìm vị trí <p><data:post.body/></p> (có thể dùng Ctrl + F).

Hướng dẫn 1. Blog không sử dụng "Đọc thêm":

Chỉ cần tạo một đoạn văn bản dán kế phía dưới code tìm thấy trên và lưu lại. Bạn có thể đặt đoạn văn này có định dạng, màu sắc và nằm giữa hai thẻ <p> và </p>.

Hướng dẫn 2. Blog sử dụng "Đọc thêm":

Code trong hướng dẫn sử dụng "Đọc thêm" như sau:

<b:if cond='data:blog.pageType != "item"'>
<a expr:href='data:post.url'>Đọc thêm!</a>
</b:if>

Bây giờ bạn sửa lại và bổ sung thêm phần màu đỏ:

<b:if cond='data:blog.pageType != "item"'>
<a expr:href='data:post.url'>Đọc thêm!</a>
<b:else/>
<p>Nội dung đoạn văn bản cuối bài đăng</p>
</b:if>

Ví dụ tôi đã đưa vào blog này (Bao gồm "Đọc tiếp ..." và đoạn văn bản):

    <p><data:post.body/>
<b:if cond='data:blog.pageType != "item"'>
<p><a expr:href='data:post.url'><span style='font-weight:bold;'>Đọc tiếp ... </span></a></p>
<b:else/>
<p><div style='font-style: italic; text-align: justify;'>Cám ơn bạn đã ghé <a href='http://www.thuthuatblog.com' target='_blank'><span style='font-weight: bold;'>ThuThuatBlog.com</span></a>. Bạn có ý kiến thắc mắc hay bình luận gì về bài viết này vui lòng nhấn <span style='font-weight: bold;'>Post a Comment</span> phía cuối. Nếu muốn nhận bài viết mới qua email hãy đăng ký địa chỉ ở khung bên trái. Để ghé thăm lại, bạn có thể nhấn vào thực đơn <span style='font-weight: bold;'>Favorites</span> (Internet Explorer) hoặc <span style='font-weight: bold;'>Bookmark</span> (Mozilla Firefox) lưu lên trình duyệt hay <span style='font-weight: bold;'>Bookmark</span> kế dưới đây lưu lên các trang chia sẻ trực tuyến. Ngoài ra bạn có thể đọc bài viết bằng các công cụ đọc tin <a href='http://www.thuthuatblog.com/feeds/posts/default' target='_blank'><span style='font-weight: bold;'>Feed</span></a>. Tôi hy vọng bạn tìm thấy những thủ thuật thú vị từ trang này.</div></p>
</b:if>
</p>

Bạn có thể thấy hiển thị cuối mỗi bài viết trên blog này.

Chúng ta đang dùng "Đọc thêm" nhưng lại sử dụng theo Hướng dẫn 1 đoạn văn bản sẽ xuất hiện trên blog dù bài đăng chỉ là nội dung tóm tắt (phần đầu bài). Trong khi sử dụng Hướng dẫn 2 đoạn văn chỉ xuất hiện khi xem post đầy đủ.

Tiện lợi của hướng dẫn này giúp bạn chỉ cần thêm một lần, không phải mất công copy dán mỗi khi bài viết hoặc lưu sẵn vào Post Template (tìm thấy trên Settings -> Formatting). Ngoài ra sau này bạn cũng không cần phải vào từng post để sửa lại khi cần thay đổi nội dung đoạn văn bản cuối.

Dưới đây là một số mẫu bạn có thể sử dụng:

Mẫu 1:

Cám ơn bạn đã đọc, nếu bạn thấy hay hãy nhấn Favorites (Internet Explorer) hay Bookmarks (Firefox) để lưu trữ đường dẫn đến bài viết. Ngoài ra bạn cũng có thể đăng ký nhận bài viết mới bằng cách thêm địa chỉ email vào khung. Chúc bạn tìm được những bài viết hữu ích.

Mẫu 2:

Bạn vừa đọc xong bài viết, hãy lưu đường dẫn đến bài viết này bằng cách nhấn Favorites (Internet Explorer) hay Bookmarks (Firefox). Ngoài ra bạn cũng có thể đăng ký nhận bài viết mới bằng cách thêm địa chỉ email vào khung bên trái. Chúc bạn vui vẻ!

Mẫu 3:

Cám ơn bạn đã đọc bài viết, hãy lưu đường dẫn đến bài viết này bằng cách nhấn Favorites (Internet Explorer) hay Bookmarks (Firefox) và thường xuyên ghé thăm để đọc các bài cập nhật kế tiếp. Chúc bạn vui vẻ!

Mẫu 4:

Bạn vừa đọc xong bài viết, hãy nhấn Favorites (Internet Explorer) hay Bookmarks (Firefox) để lưu trữ và quay lại để đọc các bài cập nhật kế tiếp. Chúc bạn vui vẻ!

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

24 comments:

  1. Xin hỏi làm để có thể Post các đoạn mã code trong bài viết của blogger.
    Các đoạn mã html đựoc nằm trong khung giống như thuthuatblog.

    ReplyDelete
  2. @ditchaiok,

    Chào em, để hiển thị code HTML như trên TTB em phải đặt nó vào giữa hai thẻ mở và đóng (<pre></pre>). Nếu muốn dùng màu sắc, đường viền, thanh trượt, kích thước ... em có thể tham khảo thêm thuộc tính cho thẻ mở <pre style="border: 2px solid rgb(51, 102, 255); overflow: auto; background-color: rgb(204, 204, 204); width: 450px; height: 80px;">. Ngoài ra em cũng lưu ý, đoạn mã đặt vào phải ở chế độ không hiển thị, chẳng hạn nếu trong đoạn code có dấu <, > phải chuyển nó thành & l t ;, & g t ; (không có khoảng cách). Nghĩa là em phải thay thế < bằng & l t ;, > bằng & g t ;.

    Nếu không hiểu em có thể xem thêm hướng dẫn của Khánh.

    ReplyDelete
  3. Rất cám ơn anh, bi giờ thì em làm đựoc rồi

    ReplyDelete
  4. Đoạn code này sau khi chèn vào temp thì những bài đăng cũ có hiển thị đoạn văn bản không anh? Em chèn vào nhưng những bài đăng cũ không hiển thị đoạn văn bản (dù em đã làm đúng như anh hướng dẫn)...

    ReplyDelete
  5. Anh ơi em làm được rồi, tại lúc nãy em k để ý kỹ. Cảm ơn anh đã hướng dẫn.

    ReplyDelete
  6. @Mr Lonely, hiển thị chứ! Mình chèn vào template cơ mà.

    ReplyDelete
  7. làm thế nào đễ chèn hình ảnh quảng cáo sau mỗi bài đăng vậy anh mong anh chỉ giúp thank

    ReplyDelete
  8. Xin hỏi bạn về code các link, click comment, Favorites (Internet Explorer), Bookmark (Mozilla Firefox) chèn đoạn văn bản cuối bài đăng như cái hiện tại của bạn đang sử dụng như thế nào?
    cám ơn bạn rất nhiều

    ReplyDelete
  9. @Anonymous, chèn hình quảng cáo theo sau mỗi bài đăng tương tự cách trên đó!

    @Giảng Đường Y Khoa, mình sẽ cập nhật yêu cầu của bạn ngay bài viết trên. Vui lòng chờ xem nhé! Cám ơn yêu cầu rất hay của bạn.

    ReplyDelete
  10. anh chi gium emlam the nao de co the dinh kem 1 file len bloger. VI du nhu em muon dang 1 bai nhung no qua dai em de no o dang word va dinh kem no len thi pahi lam sao.

    ReplyDelete
  11. @xuahuy, em có thể upload file Word đó lên http://www.scribd.com/, http://docs.google.com, http://viewer.zoho.com/ ... sau đó kèm đường dẫn hoặc nhúng trực tiếp vào post của em.

    ReplyDelete
  12. Em làm theo hướng dẫn 1 không thấy kết quả ??
    Hướng dẫn 2 dùng cho ai có áp dụng Đọc thêm của Anh nhưng em lại đang xài Readmore tự động ??
    Không biết làm sai chỗ nào ???

    ReplyDelete
  13. anh Nhân thân mến !

    Làm thế nào để hiện các phân tử trang như kiểu của anh ?

    ReplyDelete
  14. em dùng auto read more nhưng đã cố thử tất cả các vị trí có thể nhưng ko hiển thị đc ads. em muốn ads hiển thì ở cuối bài viết nhưng làm kiểu j nó cũng hiển chỉ thị dưới tiêu đề hoặc ko hiển thị đc. Anh giúp em với !

    ReplyDelete
  15. Mình muốn quảng bá blog of mình thì fải làm sao đây?
    http://vn.myblog.yahoo.com/kid-nmy

    ReplyDelete
  16. Mình ko tìm thấy đoạn:

    data:post.body

    Trong HTML của mình thì làm thế nào ???

    ReplyDelete
  17. Vui lòg Reply bên Blog mình nhé. Thank'z

    ReplyDelete
  18. doi voi blogger phien ban moi thi lam nhu the nao

    ReplyDelete
  19. bây giờ không xài vụ này được nữa thi thì phải

    ReplyDelete
  20. bây giờ không xài vụ này được nữa thi thì phải

    ReplyDelete
  21. THE GIOI BE CON.tk đã làm được theo hướng dẫn của bạn. Thanks.
    Hy vọng mình nhận được những kiến thức bổ ích từ blog của bạn. Mong nhận được những ý kiến giúp đỡ của mọi người cho blog THE GIOI BE CON.tk của mình. Chúc mọi người vui vẻ!!!

    ReplyDelete
  22. 2 bạn !
    Mình muốn chèn nội dung dưới bài viết nhưng chỉ muốn thể hiện nó phù hợp theo từng nhãn nhất định thì làm sao? Mình muốn làm giống như trang eva.vn vậy đó. Hướng dẫn giúp mình nhé!

    ReplyDelete
  23. Sao hok thấy admin trả lời giùm mình vậy???? Chắc bỏ blog này luôn rồi quá!

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.