Thursday, February 21, 2008

Website Grader - Công cụ kiểm tra chất lượng SEO của website trực tuyến miễn phí

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Từ khi bắt đầu viết blog cho đến thời điểm này tôi thường không quan tâm lắm về vấn đề tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO: Search Engine Optimization), hôm qua tình cờ tôi phát hiện một công cụ phân tích SEO của site và blog rất hay. Tôi đã thử kiểm tra blog của mình và nhận được nhiều lời khuyên bổ ích.

Website Grader là công cụ miễn phí đo hiệu quả tiếp thị của một website mà tôi muốn đề cập. Công cụ này cung cấp kết quả phân tích liên quan đến lưu lượng truy cập (traffic), tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đánh giá mức độ phổ biến của website trên các trang xã hội và các kỹ thuật khác. Bạn có thể nhập thông tin để so sánh website của mình với các đối thủ cạnh tranh hay bạn bè qua đó biết được trang của mình nằm ở mức nào trên thang điểm 100.

Việc nhập thông tin để kiểm tra khá đơn giản, bạn chỉ cần click vào đây và điền các thông tin bên dưới:

Website URL: Địa chỉ blog hoặc website.

Related Keywords: Từ khóa liên quan đến blog hoặc website của bạn.

Competing Websites: Địa chỉ blog hoặc website đối thủ mà mình muốn so sánh.

Your E-Mail: Địa chỉ email của bạn (Link xem báo cáo sẽ được gửi đến email).

Nếu không muốn nhận tin tức về SEO từ trang này bạn bỏ dấu kiểm tra ngay dưới địa chỉ email.

Sau đó nhấn Generate Report để xem kết quả.



(Nhấn vào hình để xem ở kích thước lớn)

HƯỚNG DẪN ĐỌC PHÂN TÍCH:

Kết quả chia thành nhiều phần khác nhau, với nhiều đánh giá đi kèm những lời khuyên hữu ích.

I. On-Page SEO: Xử lý việc đặt các từ khóa trên trang.

A. Metadata: Các thông số meta giúp công cụ tìm kiếm biết về trang của bạn.
B. Heading Summary: Số tiêu đề và tiêu đề con.
C. Image Summary: Số hình ảnh sử dụng.
E. Readability Level: Đánh giá trình độ giáo dục cần thiết để đọc và hiểu nội dung trang.

II. Off-Page SEO: Tất cả những gì bạn đã làm để tiếp thị trang.

A. Domain Info: Thông tin ngày hết hạn tên miền.
B. Google PageRank: Xếp hạng theo thuật toán PageRank của Google (thang điểm 10).
C. Google Indexed Pages: Số trang được Google đánh chỉ mục.
D. Last Google Crawl Date: Ngày cuối cùng Google đánh chỉ mục trang bạn.
E. Traffic Rank: Xếp hạng Alexa lưu lượng truy cập.
F. Inbound Links: Tổng số link bên trong blog.

III. Blogosphere: Đánh giá mức độ giao tiếp với đọc giả.

A. Blog Analysis: Phân tích việc sử dụng công cụ giao tiếp với đọc giả.
B. Blog Ranking: Xếp hạng blog dựa trên công cụ Technorati.

IV. Social Mediasphere: Số lượng bài viết được đánh dấu vào các trang xã hội.

A. del.icio.us bookmarks: Số lượng bookmark ở del.icio.us.
B. Digg.com Submission Summary: Số lượng bài được đăng vào Digg.

V. Converting Qualified Visitors to Leads: Đánh giá công cụ giúp khách quan tâm gắn kết với trang.


A. RSS Feed: Sử dụng feed.
B. Conversion Form: Sử dụng form trên blog.

VI. Competitive Intelligence: Tổng kết báo cáo so sánh với các đối thủ hoặc tổng kết trang.

Bạn có thể xem một số báo cáo:



Bạn có thể tìm thấy một số tài liệu hữu ích về SEO trên trang của Công ty HubSpot, chủ sở hữu Website Grader.

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

9 comments:

  1. Cảm ơn Nhân đã chia sẻ một trang hữu ích.

    ReplyDelete
  2. @4all2all, OK. Anh khách sáo. Cứ check và SEO cho trang của anh. Em cũng bắt đầu quan tâm đến cái này.

    ReplyDelete
  3. Oh Bài viết rất bổ ích. Công cụ rất hay để tối ưu trang của mình. Cảm ơn Nhan. Chúc thành công nhé.

    http://www.kienthuctaichinh.com

    ReplyDelete
  4. mình đang tìm tải về thử, mà demo vậy xài không biết giới hạn như thế nào nữa, nhưng cảm ơn bạn nhiều ;)

    ReplyDelete
  5. @sahah84vn, cái này là công cụ test trực tuyến. Không phải phần mềm đâu bạn ạ.

    ReplyDelete
  6. TTB đã chia sẻ một công cụ rất hay, cảm ơn bạn nhiều:)

    ReplyDelete
  7. Cái này hay thật, cám ơn anh nhiều!

    ReplyDelete
  8. Mình cần sự giúp đỡ của bạn. Mình sử dụng công cụ kiểm tra chất lượng SEO. Họ bảo rằng:
    " Permanent Redirect Not Found

    Search engines may think sharing-comic.blogspot.com and www.sharing-comic.blogspot.com are two different sites.You should set up a permanent redirect (technically called a "301 redirect") between these sites. Once you do that, you will get full search engine credit for your work on these sites."

    Mình hiểu họ muốn thông báo, hướng dẫn gì nhưng mình không phải là dân chuyên nên không biết làm nó như thế nào? Bạn vui lòng hướng dẫn mình được không? Mình có search trên mạng về cách làm nhưng nó bảo vào Inventory... Mình chẵng hiểu (*O*)

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.