Saturday, June 23, 2007

Tạo widget các bài đăng gần đây

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Các bài đăng gần đây giúp người đọc blog của bạn có thể tìm thấy những post cũ hơn một cách nhanh chóng. Nếu bạn sử dụng Blog Archive, bạn có thể cấu hình lại cách hiển thị của nó bằng cách vào Add Element, tìm và chỉnh lại Blog Archive. Xem ảnh.



Tuy nhiên nếu bạn không muốn sử dụng nhưng vẫn muốn hiển thị danh sách post đã đăng của mình. Vậy làm thế nào? Bạn có thể thực hiện bằng cách vào Template ->Add a Page Element, chọn Link List (xem hình dưới). Rồi vào Edit Posts ( Posting | Edit Posts), click trên View của mỗi post để lấy link.



Tuy nhiên cách làm thủ công này rất bất tiện, mỗi lần bạn cập nhật bài mới bắt buộc bạn phải sửa lại, vậy bạn đâu cần chi xem bài viết này và blog này cũng bằng thừa!

Có một cách rất hay là bạn dùng một chương trình convert Feed đến JavaScript. Click vào http://itde.vccs.edu/rss2js/build.php hoặc http://www.bucks.edu/feed/build.php bạn làm theo hướng dẫn của tôi bên dưới.



Bạn cần biết link Feed đến blog của bạn. Nó như sau:

http://TÊNBLOGCỦABẠN.blogspot.com/feeds/posts/default

Bây giờ hãy copy và sửa lại phù hợp với blog của bạn và paste vào URL Enter the web address of the RSS Feed

Show Channel: Chọn No.

Number of items to display: Đây là số post gần nhất mà bạn chọn, hãy gõ vào 5 chẳng hạn.

Show item descriptions? How much?: Bạn chọn 0, nếu bạn muốn một đoạn mô tả ngắn chọn 1, và muốn bao nhiêu ký tự thì gõ số ký tự.

Show item posting date?: Chọn Yes nếu bạn muốn hiển thị ngày.

Open links in a new window?: Chọn Yes nếu bạn muốn khi click vào liên kết này hiển thị ở cửa sổ mới.

Bấm Generate JavaScript để kết thúc. Sau đó bạn copy code sinh ra và paste vào HTML/JavaScript (Template | Add a Page Element | HTML/JavaScript), đặt tiêu đề cho cho widget này là Các bài gần đây chẳng hạn, lưu lại và di chuyển đến vị trí thích hợp trên Layout và click Save để hoàn tất.

Cũng cách làm tương tự như vậy ở Number of items to display: thay vì bạn gõ vào 5 thì hãy để 0, đoạn mã bạn nhận được sẽ liệt kê tất cả post có trên blog của bạn. Làm nhưng vậy bạn có Danh sách các bài đăng theo thứ tự mới cập nhật sẽ được đưa lên đầu.

Cập nhật thêm:

Bạn có thể dùng element feed trên blog của bạn để thực hiện việc này.

Link đến feed trên trang của bạn sẽ có dạng:

http://TÊNBLOGCỦABẠN.blogspot.com/feeds/posts/default

Ví dụ bạn sửa lại phần Title: CÁC BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY. Xong!


Chúc thành công!

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

2 comments:

  1. Nếu mình muốn tạo cái "các bài đã đăng" nhưng chỉ show ra 10 bài thôi, còn lại thì sẽ có định dạng trang 1,2,3... thì làm thế nào hả anh ? thanks !

    ReplyDelete
  2. Hay à, cho vào có vẻ nhẹ blog, thích vì nhẹ đó, mấy cái khác cho vào nặng wá

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.