Monday, June 25, 2007

Chèn widget cho header

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Nhiều Template không cho phép bạn chèn thêm widget vào header hoặc có thì bạn chỉ được chèn 1 widget. Nếu bạn muốn nhiều hơn thì sao? Điều này thực hiện rất đơn giản theo hướng dẫn dưới đây.

Trước hết bạn cần phải phân biệt các thành phần chính trên layout của bạn. Phụ thuộc vào Template mà bạn chọn, các thành phần trên layout có khác nhau, cơ bản gồm: header-wrapper, content-wrapper, main-wrapper, sidebar-wrapper, footer-wrapper. Hãy xem hình minh họa để biết chi tiết




Bạn cần đăng nhập vào Blogger.com, click Edit HTML (Template | Edit HTML) kéo thanh trượt xuống và tìm đoạn mã như sau:

   <div id='header-wrapper'>
<b:section class='header' id='header' maxwidgets='1' showaddelement='no'>
<b:widget id='Header1' locked='true' title='DV2n (Header)' type='Header'/>
</b:section>


Bạn thấy đấy, số widget tối đa cho phép nằm trên header là 1 (maxwidgets='1') hãy thay bằng con số khác. Click SAVE TEMPLATE để lưu lại, quay lại Page Element, bạn có thể kéo và thả widget mình cần vào header.

Chúc thành công!

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

3 comments:

  1. Widget là cái gì vậy anh? Em ko hiểu mong anh giúp đỡ...

    ReplyDelete
  2. Anh cho em hoi neu cai template cua em bi dau di phan header thi em phai lam sao de lam duoc nhu vay ha anh ? Cam on anh nhieu !

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.