Monday, July 2, 2007

Chèn feed trên blogger.com

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Trong khi xem bất kỳ trang web nào có bao giờ bạn để ý đến biểu tượng hay chưa? Đây là trang web cung cấp RSS hay feed. Dưới đây là một vài dòng giới thiệu của Tuổi Trẻ online.

"Khi số lượng website tin tức ngày càng nhiều, việc duyệt Web để tìm những thông tin bạn cần ngày càng mất nhiều thời gian. Liệu có tốt hơn không nếu các thông tin và dữ liệu mới nhất được gửi trực tiếp đến bạn, thay vì bạn phải tự dò tìm thông tin từ trang web này đến trang web khác? Giờ đây, bạn đã có thể sử dụng tiện ích này thông qua một dịch vụ cung cấp thông tin mới gọi là RSS.

Có nhiều ý kiến xung quanh vấn đề giải thích từ viết tắt RSS có nghĩa gì. Tuy nhiên đa số đồng ý rằng đây là từ viết tắt của Really Simple Syndication- Dịch vụ cung cấp thông tin cực kì đơn giản. Nói ngắn gọn, dịch vụ này cho phép bạn tìm kiếm thông tin cần quan tâm và đăng ký để được gửi thông tin đến trực tiếp. Dịch vụ này giúp bạn giải quyết vấn đề về tính cập nhật của thông tin bằng việc cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất mà bạn đang quan tâm.

Hiện tại không phải bất cứ trang web nào cũng cung cấp RSS, nhưng dịch vụ này sẽ dần trở nên phổ biến. Nhiều trang web tin tức như BBC, CNN, và New York Times đang cung cấp RSS".

Để chèn feed vào blog, bạn có thể thực hiện bằng cách vào Template | Add a Page Element, chọn Feed, sau đó paste liên kết đến feed (xem hình). Ví dụ: Đây là liên kết đến mục Nhịp sống số, Tuổi Trẻ online: http://www.tuoitre.com.vn/tianyon/RssView.aspx?ChannelID=16




Title:
Tiêu đề, bạn có thể thay đổi khác với mặc định của feed.

Show: Đánh dấu để chọn số bài xuất hiện, tối thiểu 1, tối đa 5.

Items sources/authors: Đánh dấu để chọn hiển thị nguồn, tác giả.

Preview: Xem trước.





Click SAVE CHANGES để kết thúc.

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

4 comments:

  1. Nếu dùng blogger cũ thì làm thế nào hả bạn

    ReplyDelete
  2. có cách nào tăng hơn 5 được ko anh ? và làm cho nó có dạng cuộn nữa ?

    ReplyDelete
  3. sao không thấy phần nào để thêm feed

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.