Tuesday, June 26, 2007

Chèn playlist nhạc vào blog

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Thống kê trên statcounter.com của tôi cho thấy số lượng người quan tâm đến việc chèn nhạc cho blog nhiều hơn các chủ đề khác. Vì vậy tôi cũng muốn hướng dẫn thêm một các chèn playlist nhạc vào blog khá đơn giản khác, không đòi hỏi bạn phải bỏ nhiều công sức, giúp cho bạn dễ dàng làm việc hơn với blog của mình. Đây là cách mà kết quả hiển thị như tôi đang dùng.

Hãy click vào đây bạn sẽ được chuyển tới trang làm playlist. Công việc của bạn là bạn phải biết liên kết đến bài hát và tựa bài hát hoặc nghệ sĩ trình bày. Hãy upload các bài hát lên GooglePages hoặc lấy từ các trang chuyên âm nhạc.

Tại Please choose the Tracks and Artists you'd like to have on your Playlist, làm theo hướng dẫn.

Track 1 Url: Liên kết đến file nhạc. Chú ý: Phải là file .mp3
Title/Artist: Tựa bài hát hoặc người trình bày

Bạn có thể link đến 20 bài hát.




Tiếp tục Choose a Style bạn chọn một style theo ý thích của mình. Lưu ý: style 1, 2 và 4 chỉ hoạt động trên Internet Explorer.

Kế đến bạn chọn Yes (tại Should the player start on page load?) nếu muốn chương trình tự động chơi ngay khi trang được tải về máy tính người xem blog. Click trên Generate the Code để lấy lấy code. Xem hình.




Cách đưa lên blog:

- Blogger: Copy đoạn mã sinh ra (xem hình dưới) paste vào HTML/JavaScript (Template | Add a Page Element | HTML/JavaScript) nếu bạn muốn tạo widget riêng hoặc paste trực tiếp vào bài đăng của bạn (chọn Edit html và paste vào đó).




- Yahoo! 360, Yahoo! Mash ...: Xin xem hướng dẫn.


- Làm playlist nhạc nền
: Nếu nhạc ở chế độ tự động chơi, bạn có thể làm playlist nhạc nền dễ dàng bằng cách đưa kích thước rộng (width) và cao (height) có trong đoạn code về con số tối thiểu, 1px hoặc 0px.

Chúc thành công.

Cập nhật thêm:

Hãy đăng ký tài khoản tại http://www.fileden.com/ để upload nhạc của bạn. Trang này cho phép:

# Lưu trữ video và nhạc.
# Dung lượng 1GB.
# Dung lượng tối đa cho 1 file: 50MB.
# Băng thông hàng tháng 5GB.

Hoặc bạn có thể tìm một số trang chia sẻ trực tuyến khác cho phép lấy link trực tiếp.

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

12 comments:

  1. Vâng cám ơn đã share cách làm playlist này.WA 1 thời gian sử dụng mình phát hiện 1 trang cho làm playlist hay hơn rất nhiều.Google sẽ xóa account của bạn nếu sau 1 thời gian k vào check, và những bài hát upload lên đó thường chỉ có fân nửa(nhiều bạn bảo mình thế).Bạn có thể lưu trữ rất nhiều bài hát trong trang sau :

    http://uploadingit.com
    Host này có sẵn chức năng tạo code playlist cho bạn.Đặc biệt nếu tạo nhiều thư mục bạn có thể có nhiều playlist.
    Chúc vui vẻ!

    Mời ghé wa xem thử http://anime4vietchat.blogspot.com

    ReplyDelete
  2. Mình có vô uploadingit.com & cũng đã đăng ký . Nhưng mình k biết cách tạo playlist trong trang này. Bạn có thể hướng dẫn cụ thể hơn cho mình được k? Cảm ơn nhiều.

    ReplyDelete
  3. Mình làm như bạn chỉ nhưng bấm generate xong thì chả có code nào hiện ra cả --> ko hiểu tại sao???

    ReplyDelete
  4. @Trung Hiếu, không có chuyện Google sẽ xóa tài khoản của bạn trong trường hợp một thời gian bạn không đăng nhập tài khoản. Thường thì trường hợp này là các trang lưu trữ như uploadingit.com mà bạn đề cập.

    Trang uploadingit.com bây giờ không còn chức năng như trước nữa rồi!

    @Anonymous, bạn kiểm tra lại có thể trang này gặp vấn đề gì đó vào lúc bạn generate code.

    ReplyDelete
  5. em đã có link bài hát 1 ... bài hát 2 ... và nhiều bài ... em muốn nó play độc lập cũng đc mà play hết bài này tự nhảy tới bài khác ... jóng như đang nghe 1ablum thì sao !! giúp em với !

    ReplyDelete
  6. anh gì đó ơi, em upload nhạc lên trang fileden rùi mà hok thấy code nằm chỗ nào để copy cả, mong anh chỉ em với, nick: beconpro2006@yahoo.com, thanks anh nhìu

    ReplyDelete
  7. cac ban co the lay dc code chen` nhaccuatui vao blog 2009...moi nhat tai blog cua minh:http://ngontrai.tk/

    ReplyDelete
  8. cam' on thu~ thuat^. blog nhiu`. ban. neo` co' yeu^ cau^` can^` bik ro~ them^ thi` nho' ghe' tham blog minh` nhoa.
    http://vn.myblog.yahoo.com/lucy-luc

    ReplyDelete
  9. mình có tạo 1 cái playlist trên nhaccuatui.com rồi lấy code chèn vào blogger dc rùi, nghe bình thường, có 1 điều là ví dụ đang nghe ỡ trang chính, rồi mình nhấn vào xem 1 bài viết khác (nó sang trang mới) thì nó ko hát tiếp nữa, muốn nghe lại phải nhấn play, giờ mình muốn khi sang trang mới thì nó vẫn play tiếp tục, mong thuthuatblog sớm replay cho mình thanks.

    ReplyDelete
  10. em có tạo một playlist trên nhaccuatui.com rồi lấy code chèn vào blogger nghe hay lắm. Nhưng giờ hình như trang nhaccuatui.com nâng cấp hay sao đó, rồi em add thêm vài bài vào playlist của em rồi cũng đem về blog của mình nhưng lần này nó không hoạt động như vậy là sao ạ? xin giúp em với

    ReplyDelete
  11. bạn ơi blog phiên bản mới chèn nhạc ntn, giúp mình với! cảm ơn bạn nhiều

    ReplyDelete
  12. bạn ơi blog phiên bản mới chèn nhạc ntn, giúp mình với! cảm ơn bạn nhiều

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.