Friday, March 8, 2013

Hướng dẫn cài đặt tên miền cho Blogger mới nhất

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Cách đây không lâu rất nhiều người than phiền các nhà cung cấp dịch vụ internet ở Việt Nam chặn đường vào xem blog sử dụng dịch vụ Blogger có tên miền riêng, tuy nhiên địa chỉ blogspot.com thì vẫn truy cập được! Vấn đề ở đây mỗi nhà mạng chặn mỗi kiểu, vì vậy các hướng dẫn cài đặt tên miền cho Blogger trước đây có người áp dụng thành công, nhưng cũng không ít loay quay mãi vẫn chưa được.

Làm thế nào để blog bạn luôn luôn truy cập được dù người đọc sử dụng bất kỳ nhà mạng nào, đó không phải là câu hỏi dễ trả lời, bởi vì chính sách của nhà mạng thường xuyên thay đổi và việc của những người tạo blog như chúng ta phải luôn tìm cách để lách qua khe cửa này.

Có rất nhiều cách cấu hình một tên miền trỏ về Blogger, tuy nhiên đây là cách hiện thời được nhiều người sử dụng để bảo đảm blog của bạn truy cập được từ Việt Nam.

Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần tạo 2 bản ghi A trỏ về dãy IP như trên hình dưới đây trên trang quản lý DNS của tên miền.

Tên miền cho Blogger

Để chắc chắn dãy IP này không bị chặn ở tất cả các nhà mạng bạn có thể kiểm tra thử hoặc nhờ những người dùng mạng khác nhau truy cập nó trên trình duyệt, nếu hiện ra trang báo lỗi 404 của Google, đồng nghĩa với việc nó không bị chặn.

Google 404 error

Vì lý do an toàn, nên tôi không liệt kê hết tất cả dãy IP có thể dùng cho Blogger trên bài viết này, ngộ nhỡ một ai đó có trách nhiệm của nhà mạng đọc được họ đưa hết vào danh sách đen thì ...thôi rồi Lượm ơi ;)

Nếu đây là tên miền lần đầu tiên sử dụng cho Blogger bạn cần phải qua bước xác minh tên miền như ở bài viết Blogger phục hồi chứng năng tùy biến tên miền.

Bạn đang sử dụng nhà mạng nào? Hãy thử truy cập địa chỉ http://74.125.141.121/ có ra trang báo lỗi như đề cập trên?

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

11 comments:

  1. Bài viết haytrang thủ thuật xin được tham khảo nhé.
    Thanhks

    ReplyDelete
  2. Em vẫn áp dụng cách cũ đâu có bị chặn.

    ReplyDelete
  3. bạn giúp mình website làm sao để vào được vậy:
    www.cado-vn.com
    có y bạn liên hệ: yahoo: haybiet_h5n1_nhe
    bạn giúp mình vào được website nay không bị nhà mang chặn.
    mình xin cảm ợn bạn vì viết bài viết này: mình sẽ hậu tạ bạn,

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khi ping tên miền của bạn trả về IP không phải dùng để cài cho Blogger mặc dù kiểm tra thì đúng thông số đó. Điều này chứng tỏ DNS bên chỗ bạn mua tên miền không cập nhật, hoặc chưa cập nhật. Bạn kiểm tra lại thử xem nhé!

      Delete
  4. Hiện nay có nhiều IP để vượt rào, tuy nhiên nếu các nhà bạn suy xét tha bỏ chặn thì là điều nhiều bạn ao ước

    ReplyDelete
  5. bay gio khong lam duoc nhu vay thi phai . can chung nhan domain gi nua co
    http://truyendam.biz/stories/truyen-nguoi-lon/

    ReplyDelete
  6. Tạo một tên miên` mới nó bảo có phí a`. $10 một năm lận. :'(

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.