Monday, July 23, 2012

Tùy chỉnh liên kết cố định trên Blogger

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Cuối cùng Blogger cũng cho phép tùy chỉnh địa chỉ URL mặc định của bài viết. Đây là tùy chọn được chờ đợi rất nhiều từ người dùng, đặc biệt những người yêu thích tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm. Tính năng này không xa lạ gì đối với người dùng WordPress bởi họ thường hay sử dụng để thu gọn địa chỉ url của mình.

Thông thường liên kết cố định do Blogger tự động tạo ra dựa trên tiêu đề bài viết. Tuy nhiên nếu tiêu đề bài viết khá dài, chứa các ký tự riêng của tiếng Việt, chẳng hạn như chữ đ trong chữ "cố định" sẽ chuyển đổi tự động thành "co-inh" thay vì "co-dinh". Với tùy chọn này chúng ta có thể đặt lại địa chỉ theo ý muốn.

Một vài lưu ý


  • Không bỏ được thông tin tháng và năm trong địa chỉ URL.
  • Không bỏ được đuôi .html.
  • Không thể tùy chỉnh những bài viết cũ.
  • Không thể thay đổi địa chỉ sau khi bài viết đã được đăng.
  • Phần địa chỉ tùy chỉnh này chỉ chứa chữ cái, chữ số và dấu gạch ngang.

Cách thực hiện


Rất đơn giản, nhấp chuột vào Liên kết cố định ở phần Cài đặt bài đăng nằm bên phải khung soạn bài và chọn Liên kết cố định tùy chỉnh để nhập địa chỉ.


Bạn thấy tính năng này như thế nào? Hãy để lại ý kiến bên dưới.

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.