Monday, January 21, 2008

Thêm một công cụ xem trước một website và blog

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Thủ Thuật Blog đã từng giới thiệu một công cụ xem trước website và blog có tên Snap Shots. Đây là một công cụ có nhiều tính năng khác nên tốc độ load hơi chậm, tuy nhiên nếu cần một công cụ đơn giản hơn, chúng ta có thể sử dụng iWebTool Thumbnails.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần copy đoạn code sau dán ngay trên thẻ </body> hoặc ngay dưới thẻ <body> trong mã nguồn website hay blog mà bạn muốn sử dụng. Với Google Blogger, bạn đăng nhập blog và nhấn trên Layout (Mẫu), chọn Edit HTML (Chỉnh sửa HTML) và tìm các thẻ trên.

<script language="javascript" src="http://thumbnails.iwebtool.com/src.js?border=004891" type="text/javascript"></script>


Đoạn code này cũng có thể lấy từ đây.

Bạn có thể chỉnh lại màu đường viền bằng cách thay đổi giá trị thập lục phân màu đỏ trong đoạn code.

Khi rê con trỏ vào liên kết bạn sẽ thấy hiển thị như hình dưới.




Cuối tuần vui vẻ nhé!

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

8 comments:

  1. Thanks TTB!
    Cái này có vẻ nhẹ nhàng hơn thằng SS

    ReplyDelete
  2. Viet Nam Blogger có ý định sưu tầm và đặt liên kết các Blogger lại ,vì vậy Viet Nam Blogger mong được sự hưởng ứng của bạn

    Bạn xem cụ thể bai viết :http://vietnam-blogger.com/2008/01/viet-nam-google-blogger.html

    Hoặc click vô Tab "Viet Nam Google Blogger " tại trang chủ để biết cụ thể hơn
    Thân ái

    ReplyDelete
  3. Anh Nhân,
    Cái này xài tốt lắm, nhẹ nhàng mà không cần đăng ký đăng kiết gì hết. Anh tìm ở đâu toàn là món độc, tôi cũng chào thua anh luôn. Recommend mọi người xài cái này. Cám ơn anh đã share !

    ReplyDelete
  4. Dạo này cộng dồng Việt Blogger rầm rộ chuyện domain quá
    Nhộn nhịp thật

    ReplyDelete
  5. @ruanmt, leducthang, Đúng là cái này nhẹ hơn, giao diện hộp thoại đơn giản, nhỏ gọn. Xét về tính năng nó không khác mấy Snap Shot. Nhưng xem ra nó vẫn còn thua Snap Shot bởi vì ngoài chức năng chụp ảnh, chúng ta còn có thể dùng nó để tìm kiếm và kiếm tiền bằng quảng cáo Google AdSense.

    ReplyDelete
  6. Snapshot hình như không hoạt động với trang web của em http://baonguyenonline.com , em sử dụng plugin cho wordpress nhưng hình như không hiệu quả, anh có pp nào khác không. Còn cái header của em thì không hiểu sửa ở đâu cho đúng

    ReplyDelete
  7. @zuzi, em không cần phải dùng Plugin. Chỉ cần paste đoạn javascript của Snapshots vào mã nguồn là xong.

    ReplyDelete
  8. cái này chỉ xem dc 1 số web có IP gần mình thôi , số nhiều xài chả thấy gì cả ! unable hết

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.