Tuesday, January 1, 2008

Đôi nét về blog và tác giả

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Blog này ra đời như thế nào?
Cùng với dòng chảy công nghệ thông tin lan vào đời sống giới trẻ qua phòng trào làm blog, viết blog tôi cũng đi tìm nơi xây dựng ngôi nhà của mình trên thế giới mạng. Bắt đầu làm blog từ tháng 3 - 2007 lúc mà tôi chưa biết khái niệm blog là gì.

Lần đầu làm blog ở Google Blogger - nền blog miễn phí chưa được nhiều người Việt Nam biết đến, tôi đã tìm thấy nhiều điều mới mẻ thú vị. Và tôi bắt đầu viết bài chia sẻ những gì mình đã làm. Ban đầu những bài viết của tôi chủ yếu học hỏi từ các blog nước ngoài tập trung vào Google Blogger, dần dần tôi bắt đầu khám phá và mở rộng phạm vi bài viết đến Yahoo! 360, Yahoo! Mash và WordPress.

Vài nét về bản thân:

Tôi là dân nghiệp dư trong ngành công nghệ thông tin, đến với blog với niềm đam mê và mong muốn chia sẻ những hiểu biết nhất định của mình. Sẽ là lãng phí và ích kỷ khi những gì tôi biết không được mọi người cùng biết. Rất nhiều người đã và đang làm công việc của một người dẫn đường không vì mục đích kinh tế. Từ đó tôi bắt đầu viết …

Đào Văn Nhân chính là tên đầy đủ của tôi, thuộc thế hệ 8X đầu tiên. Tôi sinh ra ở một vùng quê rất xa của Bến Tre - cái nôi của phong trào Đồng Khởi, nơi mà người ta hay gọi xứ dừa. Cuộc sống người dân quê tôi chủ yếu nhờ vào ruộng muối. Quần quật lưng giữa trưa nắng 6 tháng liền để lao động. Hạt muối vừa mặn vừa đắng cha mẹ tôi làm ra nuôi tôi ăn học.

Tôi đã tốt nghiệp đại học Khoa học xã hội và nhân văn Tp.HCM. Hiện tại đang làm tại một công ty tư vấn du học cũng ở thành phố này.

Tôi đã có một gia đình nhỏ của riêng mình nhưng cuộc sống của người tỉnh lẻ vẫn còn nhiều lo toan lớn giữa thành phố Sài Gòn này. Tôi mong mình sẽ có đủ sức khoẻ, nghị lực và làm được cái gì đó cho gia đình, người thân và quê hương tôi.

Tôi thích âm nhạc, đặc biệt là dòng nhạc quê hương và trữ tình lãng mạn. Tôi cũng rất thích các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Như những người miền Tây khác, cải lương là một phần trong đời sống của tôi. Tôi cũng thích du lịch bụi và khám phá các vùng miền đất nước. Khi nào có điều kiện tôi với bà xã sẽ đi một lần hết đất nước Việt Nam.

Vài thông tin cá nhân chia sẻ cùng bạn đọc.

Bạn có thể liên lạc với tôi bằng cách dùng thực đơn Liên Hệ, gọi điện (091 951 9715) hay email (dv2n[at]yahoo[dot]com).

* Chú thích ảnh: Hình chụp trên phà Rạch Miễu một lần về quê năm 2008 (ảnh trên) và hình chụp tôi với bà xã lúc đám cưới tháng 11 - 2006.

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

56 comments:

  1. Thật dễ sợ ! Chỉ trong một năm từ con số 0 (của người nghiệp dư) mà anh Nhân đã có một vị trí lớn nhất nhì trong cộng đồng blog Việt Nam, chủ yếu là cộng đồng blogger. Thật không thể tin nổi ! Đúng thật cái món này dễ gây nghiện thật anh Nhân nhỉ ?
    Công việc của anh là gì ? Hay là anh chuyển hẳn sang làm blog rồi ạ ? Anh viết cụ thể quá trình học tập, xây dựng và phát triển blog của anh nữa đi nhé ! (Chắc anh giỏi tiếng Anh lắm nhỉ ?)

    ReplyDelete
  2. kính chúc anh Nhân hạnh phúc và càng thành đạt hơn !

    ReplyDelete
  3. hì..hì..đến bây giờ tôi mới biết tên thật đầy đủ của sư phụ tôi. Sao mà giấu kỹ quá vậy?
    Nếu anh chỉ là dân IT nghiệp dư, vậy sao không bật mí công việc thật sự anh đang làm là gì nhỉ? Nếu không thì bài giới thiệu này không được đầy đủ cho lắm. Hay là công việc của anh cần giữ..."bí mật quốc gia"?
    http://www.vnblogger.us

    ReplyDelete
  4. Chúc anh Nhân sức khoẻ và thành công trong công việc :D,và mau cho quý tử.Cảm ơn anh vì sự giúp đỡ của anh đối với em và của cộng đồng blogger Việt Nam.

    ReplyDelete
  5. @Vietnamesebiology, nghia, vnbloggerus, mr.toàn. Cám ơn sự quan tâm của các anh - em đối với cá nhân tôi. Tôi đã bổ sung thêm một số thông tin về công việc của mình. Mục đích của post này chỉ giới thiệu sơ lược về tôi thôi, không có ý định làm hoành tráng như một tiểu sử.

    ReplyDelete
  6. bữa nay vô đọc mới biết rõ về a, thật khó mà tin a là nghiệp dư cntt đấy, bội phục anh lắm. Chúc a làm mỗi ngày một tốt và thành công hơn.
    *: e cũng là dân xứ dừa đó, cũng tên Nhân luôn nè ;)

    ReplyDelete
  7. anh xuất thân hàn vi nhưng mà trình độ và vị thế như bây giờ là một kết quả đáng nể rồi đó anh!

    ReplyDelete
  8. Thật tuyệt, Anh Võ, rồi anh Nhân,... từ rất nhiều nơi khác nhau trên đất nước, mà em thấy gần lắm cơ. Thế mới kỳ lạ, blog đã làm mất đi khoảng cách địa lý rồi. Em học được rất nhiều từ các anh. Tuyệt thật!

    Chúc anh nhiều thành công!

    À, em thấy anh thích âm nhạc, em cũng rất thích âm nhạc, anh nhớ cái tên miền anh mua giúp em không. http://amnhacdichthuc.info. Em đang muốn xây dựng một cộng đồng yêu âm nhạc, cùng chia sẻ cảm xúc âm nhạc, một thứ âm nhạc khác, mà em gọi là Âm nhạc đích thực đó anh. Anh tham gia chút nhé!

    ReplyDelete
  9. Bác có già đình rồi a` ...

    ReplyDelete
  10. Một người bạn thú vị với niềm say mê blogging, chúc Nhân và blog ngày 1 khẳng định được mình nhé ^^

    ReplyDelete
  11. @Nhím Lông Xanh, cám ơn những lời chúc của bạn, mình sẽ cố gắng bằng những gì mình có, cũng chúc bạn ngày càng nhiều thành công trong cuộc sống lẫn công việc và nhimlongxanh.com ngày một được nhiều người biết đến.

    ReplyDelete
  12. Anh ơi cho e hỏi:

    Có cái nào chèn code css để auto resize hình ảnh trong entry của mình ở Blogger.com k anh, làm ơn hướng dẫn e biết với!!!!Thanks anh!

    ReplyDelete
  13. @Andy Nguyen's World, khi em post ảnh qua tính năng của trình soạn thảo (Editor) kích thước hình hiển thị được gợi ý sẵn em chỉ cần chọn lựa mà không cần phải dùng code gì cả.

    ReplyDelete
  14. Toi kham phuc ban da cho ra doi trang blog day y nghia. Chuc ban thanh cong hon nua trong cuoc song.
    Pham Ngoc Thanh

    ReplyDelete
  15. Chào anh
    Cám ơn anh đã post lên những bài rất có ích cho những người không chuyên như em, hy vọng là anh có đủ thời gian để mang lại niềm vui và hiểu biết cho mọi người.
    Bây giờ em cũng có một blog và blog của em đang bị lỗi là mục "đọc thêm" của em không có tác dụng. khi em xem blog thì nó không rút gọn bài viết mà lại hiện nguyên bài và khi em click vào thì nó hiện y chang bài viết không có gì khác, nghiêm trọng hơn là khi em click vào nhãn bài viết thì nó hiện hết nội dung 10 bài viết (mặc định của em là 10) mà không rút gọn lại nội dung, hơn nữa nút "đọc thêm" vẫn hiện ra nhưng không có tác dụng, khi em click vào thì nó hiện lên bài đó. Blog của em là http://22uall.blogspot.com/

    em gửi mã cho anh xem dùm em nhé

    http://nguyenquochoang2006.googlepages.com/template-950444668249820676lan2.xml


    Hy vọng anh sớm phản hồi cho em,xảy ra lỗi này em rất buồn và hối hận vì không tải về code của mình.
    Còn một chuyện nữa anh ah. Em có đăng ký dịch vụ theo dõi số người xem blog và nó hiện lên tới 200 mấy người, em rất nghi ngờ chuyện này, anh có thể giải thích cho em không ah?
    Chân thành cảm ơn anh!

    ReplyDelete
  16. Cám ơn anh đã gợi ý sửa lỗi trong phần read more cho em, nhưng em không biết phải chỉnh như thế nào vì em không biết "em cần 3 chỗ: đọan CSS lưu vào template, chèn chữ "readmore" vào post và đăng bài theo cấu trúc: " là thế nào cả, anh có thể đưa đoạn code cần chèn và chèn ở vị trí nào trong đoạn mã của em không? như anh hướng dẫn trong các bài viết ấy, Em thực sự không rành về mấy cái này, anh thông cảm.
    Cám ơn anh đã post bài. em làm theo và số người xem cũng giảm xuống còn 1 người. tuy vậy nhưng vẫn vui vì đó là số thực.
    Mong nhận góp ý của anh sớm.

    ReplyDelete
  17. Anh oi
    Blog của em hôm nay tự nhiên chạy chậm quá, trong khi mấy trang khác chạy vẫn nhanh bình thường mà blog của em mở hoài vẫn không lên, cỡ 15 phút sau lên rồi thì phần photo vẫn chưa hiện, sau đó em nhấn vô 1 bài xem thử thì cũng lâu sau mới hiện ra, trong khi hôm qua em mở thì nhanh trước khi em về vẫn không có vấn đề gì.
    Anh xem hộ em có trục trặc gì với code hay các thành phần không http://22uall.blogspot.com
    Cám ơn anh

    ReplyDelete
  18. @Nguyen Quoc Hoang, blog em không bị gì cả, em nên tối ưu hoá hình ảnh, hình nền (ví dụ như dùng ACD See để giảm kích thước file) và dùng ít hơn tiện ích thì blog sẽ load nhanh hơn thôi.

    ReplyDelete
  19. Cam on anh Nhan . Toi biet den blog lan dau tien la nho anh chi bao.....Chúc anh Nhân sức khoẻ và thành công trong công việc http://langbam.moohay.com/

    ReplyDelete
  20. Chúc bạn luôn mạnh khỏe!!!!

    Nếu bạn thích âm nhạc thì ghé blog mình chơi nhé:
    http://nxlcomposer.blogspot.com/

    ReplyDelete
  21. Buồn buồn ngoài giờ kiếm gạo , lướt Web đọc ngấu nghiến như nhai cơm cháy cũng vui vui. Chúc Hai Bạn 100 Năm hạnh phúc nha hì hì !!!!
    www.cheodo.blogspot.com

    ReplyDelete
  22. Kính nể bác Nhân. Blog của bác có rất nhiều thủ thuật hay. Chúc bác và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc

    ReplyDelete
  23. Thân gởi anh Nhân!
    Em cũng bắt đầu làm cái việc mà anh đã làm từ cách đây 2 năm, đó là lập "cái nhà" cho mình trên Bloger. Em đã tìm hỉu nhưng hông thấy cách chi cho việc thu nhỏ bớt hai biên để dành không gian trình bày. Thăm thuthuatblog nhìu mà chưa tìm thấy anh nói ở chỗ nào.
    Vậy là em tính hỏi anh qua bản mail này. Rất mong được anh chỉ bảo cho em. Em bít ơn anh Nhân nhìu nha.
    Em Hà Trung
    trung.icg@gmail.com

    ReplyDelete
  24. than guoi anh NHAN anh oi em moi theo ban be lam bong 306plus me ko bit tim code o dau anh bay em va chi dan cho em voi nha kem theo hinh nhe anh

    ReplyDelete
  25. to trung.icg@gmail.com bạn pm mình theo nick khi_giac_mo_ve_123 mình sẽ hướng dẫn bạn làm từng bước 1. ok

    ReplyDelete
  26. Xin chào anh Nhân & các bạn.Chúc một ngày vui vẻ.Và ghé blog tôi chơi tí xíu tiện thể viết Command đặt liên kết luôn nhé
    Link :http://tuoiteenblog.tk/
    hay http://tuoiteenblog.blogspot.com
    Nhớ ủng hộ tôi nha mấy bồ

    ReplyDelete
  27. Mời bạn ghé thăm Http://SoftPC.tk or Http://SoftPC.so1.vn
    Update Full SOft-Tips-Hacking$Cr@cking-Ebook-Video Learning-OS
    -Netwwork...
    Cám ơn các bạn

    ReplyDelete
  28. @langbam, cám ơn những lời chúc anh gửi. Chúc anh hạnh phúc và công việc ngày một tốt hơn.

    @HD359, việc điều chỉnh này đòi hỏi phải biết chút ít về CSS. Hãy gửi template vào email của mình kèm theo kích thước bạn muốn mở rộng để được giúp đỡ.

    @bachngocphuc, chat với anh nhé!

    @http://tuoiteenblog.tk/, OK, sẽ ghé ủng hộ!

    @SoftPC, spam ít ít thôi nhé!

    ReplyDelete
  29. Thân giửi bạn Nhân!
    Tôi rất cám ơn anh cũng như anh Phan Dũng đã giúp cho dân bloger chúng ta rất nhiều trong việc xây dựng trang của mình.
    Tôi cũng mới làm với Bloger và cũng mới thâm nhập vào lĩnh vực mạng từ tháng 4 năm nay. Nhờ có các anh mà các trang của chúng tôi được trình bày theo ý mình.
    Tôi cũng đang làm trang để phục vụ các bạn có hứng thú nghiên cứu các phần mềm 3D, phổ biến kiến thức không vụ lợi.
    Có điều kiện anh ghé thăm nhé: th3d.blogspot.com
    Xin chúc mừng và cám ơn anh nhiều.

    ReplyDelete
  30. :d các bài viết của anh thật hay ah
    chúc anh có nhiều bài viết thật thật hay cho thế giới blogger vn.:d
    có gì ghé qua blog em chơi hehe
    http://ekiemtienonline.iuvn.net

    ReplyDelete
  31. Ủng hộ anh nhân hết mình!

    http://www.ketoantonghop.vn

    ReplyDelete
  32. em rất thích cái template này http://www.blogspottemplate.com/ nhưng mới làm wen blogspot, ko biết anh có thể cho 1 cái template tương tự thế hay rip dùm e đc ko?
    yahoo cua em la: ku_jang_sung
    cám ơn nhiều!

    ReplyDelete
  33. Bác làm blog này một mình sao? nếu vậy thì em thật ngưỡng mộ bác, một công trình đồ sộ. Tuyệt....

    ReplyDelete
  34. Chào anh, em có thể nhờ anh chỉnh cái template từ 2 cột thành 3 cột không ạ. Mẫu của em là mẫu mới nên em đã thử nhưng không thành công. Cảm ơn anh!

    ReplyDelete
  35. Em chúc anh thật hạnh phúc và manh khỏe nha!
    nick em là giai_dieu.love or (giaidieubuzz) chắc anh còn nhớ hehe

    ReplyDelete
  36. Anh Nhân là đồng hương của mình, anh Nhân hướng dẫn mình làm blog rất tận tình
    Cám ơn anh Nhân nhiều lắm

    ReplyDelete
  37. Nhớ những ngày đầu mới lập blog, chẳng biết chi mô, nhờ Thầy, mình không bổ chiều dọc cũng được bề ngang. Cảm ơn Nhân nhiều, chúc Hanh Phúc!

    ReplyDelete
  38. cảm ơn anh, blog rất bổ ích :)

    ReplyDelete
  39. Cho em goi anh la su phu nhe.... Ma a khong chiu thi em cung da xem a la su phu roi. E la 1 ng kg he biet ti gi va Vi Tinh, Phan mem .v.v. Co lan cung thu tao Blog, tao xong nhin cai blog trong khong, bo tay luon. Nhung tu khi doc nhung bai huong dan cua a, e da dan dan dinh hinh duoc Blog la gi,nhu the nao. Cam on su phu rat rat nhieuuuuuu..... Chuc 2 anh chi hanh phuc tron doi nhe...

    ReplyDelete
  40. Cho mình hỏi cái này với, mình vừa thay một theme mới cho Blog nhưng khi tính vào chỉnh lại CSS nên vào menu Blog của tôi > Đổi Theme. Nhưng khác với bình thường là không có ô đánh dấu chọn hình thức đổi Theme nên giờ mình bó tay rồi. Ai giúp mình Fix với.
    Hình ảnh:
    http://img34.imageshack.us/img34/8398/imageshackp.png

    ReplyDelete
  41. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  42. Chào anh Nhân và các anh-em Thuthuatblog. Em đang tìm hiểu và viết một blogspot để giớ thiệu sản phẩm (Máy lạnh,hệ thống máy lạnh) nhưng blog của em không có trang chủ nên mỗi khi đăng bài mới là nó lại nằm ngay trang đầu,em không biết cài đặt ntn mong anh Nhân hoặc các anh-em tren thuthuatblog giúp đỡ với.Xin cảm ơn tấc cả anh-em.
    Địa chỉ blog:
    www.maylanhchinhhang.blogspot.com

    ReplyDelete
  43. Cảm ơn những chia sẻ của anh cho cộng đồng blogger và bản thân tôi.Tôi mới chập chững "biết đi", rất mong nhận được những chỉ giáo của anh và mọi người. Tks !

    ReplyDelete
  44. anh nhân giỏi quá nhỉ. em phục anh quá rồi. nhân tiện đây anh cho em luôn. làm thế nào để hiện ra tiêu đề các bài đã đăng ở phần cuối trang blog. mong anh trả loi em sớm. em thanh anh nhiều
    blog của em : http://vanhoangquy.tk
    mail: dinhvan1204@gmail.com
    IM ledinhvan_90

    ReplyDelete
  45. hi !
    Cảm ơn về những chia sẻ của anh.
    Tui cũng mới tập tễnh viết Blog (11/2010)
    Hôm nay đọc qua tiểu sử của anh thấy có nhiều trùng hợp thú vị thật.
    Tui cũng thuộc 8x, quê xứ dừa (Bến Tre), nghiệp dư IT.......
    Chúc anh hạnh phúc, thành đạt !

    ReplyDelete
  46. Chắc có lẽ anh Nhân bận kiếm tiền nên không có nhiều time viết bài, chúc anh thành công!

    ReplyDelete
  47. Những hướng dẫn của bạn dành cho cộng đồng Blogger rất công phu, tâm huyết.
    Cảm ơn bạn nhiều nhé!

    ReplyDelete
  48. chào anh,em cũng là dân nhập môn cái món blogger này,đọc qua tiểu sử của anh em cũng cảm thấy phục ý chí anh lắm,mà nhân tiện cho em hỏi là thế nào để taọ phần comment hả anh? cả phần ẩn nội dung bài viết nữa ?em đọc lui đọc tới mà mãi vẫn không hiểu 2 cái này lắm,anh chỉ em với nha,ah anh thử ghé thăm blog e nha,tuy đang còn rất gà nhưng đó cũng là cố gắng hết mình của em đó,cảm ơn anh nhiều

    ReplyDelete
  49. blog em la quangpro1610.blogspot.com do anh

    ReplyDelete
  50. Thật đáng trân trọng và khâm phục tấm lòng vì cộng đồng Bloger Việt nam của Anh. Chúc anh luôn hạnh phúc và nhiều may mắn trong cuộc sống

    ReplyDelete
  51. Chúc anh thành công và thành đạt.

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.