Friday, August 10, 2007

Làm tên blog cuộn trên trình duyệt

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Trang web nào cũng có tên của trang nó. Blog cũng không ngoại lệ. Đối với blogger.com, theo mặc định, tên được đặt khi tạo blog, cũng như được thay đổi trong Basic (Setting) (hình 1) hay trên widget header (Template) (hình 2). Và được hiển thị trên blog (hình 3) cũng như trên thanh tiêu đề của trình duyệt (hình 4).



Hình 1.



Hình 2.



Hình 3.



Hình 4.

Vấn đề đặt ra là chúng ta không muốn dùng tên này hoặc thay đổi khác đi, vậy phải làm sao? Hãy vào tab Edit HTML (Chỉnh sửa HTML) trên Template (Mẫu) và kéo thanh trượt tìm đoạn mã (nằm dưới tag <head>)
<title encoding='UTF-8'><data:blog.pageTitle/></title>

Chúng ta sẽ bỏ &data:blog.pageTitle/& và thay bằng một tên khác với tên của blog. Ví dụ tôi thay bằng Thu thuat cho blogger thay vì để hiển thị Thủ thuật cho blogger như tên blog trong header. Như vậy kết quả sẽ là
<title encoding='UTF-8'>Thu thuat cho blogger</title>

Bạn có thể bỏ luôn title encoding='UTF-8' vì tôi dùng tiếng Việt không dấu cho tên blog.

Nhưng mục đích cuối cùng chưa phải ở đây, mà phải làm tên blog cuộn trên thanh tiêu đề của trình duyệt web. Bạn chỉ cần copy đoạn mã dưới đây trở lại Edit HTML (Chỉnh sửa HTML), sửa lại tiêu đề cho blog của bạn và lưu lại.
<script type='text/javascript'>
var txt="Tên của blog bạn, đoạn chữ này sẽ cuộn trên trình duyệt";
var espera=200;
var refresco=null;
function rotulo_title()
{
document.title=txt;
txt=txt.substring(1,txt.length)+txt.charAt(0); refresco=setTimeout("rotulo_title()",espera);
}
rotulo_title();
</script>


Nhớ sửa lại dòng chữ này: Tên của blog bạn, đoạn chữ này sẽ cuộn trên trình duyệt

Chúc bạn thành công.

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

3 comments:

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.