Saturday, July 14, 2007

Thêm mục lục bài đăng

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Trước đây tôi có hướng dẫn các bạn dùng công cụ convert Feed -> JavaScript để tạo danh sách các bài đăng. Tuy nhiên script này không liệt kê được các bài một các trọn vẹn cũng như không có nhiều chức năng linh hoạt. Đoạn JavaScript mà tôi tham khảo hiển thị mục lục rất nhanh và đơn giản.

Đầu tiên bạn đăng nhập vào blog, tại Template (mẫu), chọn Add a Page Element (Thêm phần tử trang) -> HTML/JavaScript và paste đoạn code dưới đây.




<div id="toc"></div>


Lưu lại và di chuyển đến vị trí mà bạn muốn mục lục hiển thị. Lưu ý đây là vị trí hiển thị của mục lục, bạn nên đặt giữa giữa trang.

Tiếp theo bạn cũng lập lại bước trên nhưng bây giờ hãy paste vào đoạn mã này:




<div id="toclink"><a href="javascript:showToc();">Xem mục lục</a></div>
<script src="http://d.v.nhan.googlepages.com/blogtoc.js" type="text/javascript"></script>
<script src="http://TENBLOGCUABAN.blogspot.com/feeds/posts/default?alt=json-in-script&start-index=1&max-results=100&callback=loadtoc"></script>
<script src="http://TENBLOGCUABAN.blogspot.com/feeds/posts/default?alt=json-in-script&start-index=101&max-results=100&callback=loadtoc"></script>


Bạn nên copy sang Notepad để sửa đổi(Start -> All programs -> Accessories -> Notepad). Cuối cùng hãy lưu lại và di chuyển đến vị trí mà bạn muốn dòng chú thích Xem mục lục hiển thị.

Bạn thích mục lục không hiển thị ngày đăng hãy thay link http://d.v.nhan.googlepages.com/blogtoc.js bằng link
http://d.v.nhan.googlepages.com/blogtoc333.js.

Tương tự như vậy nếu bạn không thích hiển thị nhãn bài viết thì thay bằng link
http://d.v.nhan.googlepages.com/blogtoc444.js

Hoặc thay bằng link này nếu bạn chỉ muốn hiển thị tên của bài đăng
http://d.v.nhan.googlepages.com/blogtoc555.js

Hãy xem blog tôi như một ví dụ sử dụng mục lục.

Chúc bạn thành công.

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

21 comments:

  1. Nếu tôi muốn trong mục lục lục chỉ hiển thị theo chủ đề và bài viết, không hiển thị ngày đăng thì thay đổi đoạn mã như thế nào. Cám ơn bạn rất nhiều

    ReplyDelete
  2. doan ma khong day du lam sao copy ma lam duoc

    ReplyDelete
  3. Đoạn mã đó đã đầy đủ, bạn cứ bấm copy sẽ nhìn thấy.

    ReplyDelete
  4. Sao k thấy mãu vậy anh Nhân? click vô cái mục lục của anh có thấy gì đâu?

    ReplyDelete
  5. Bạn ơi, đoạn mã của bạn ở trên mình chèn vô thì okey rùi.
    Nhưng bây giờ bạn có thể cho mình đoạn mã hiện mục lục mà ko cần nhấp vô chữ hiện mục lục, ẩn mục lục
    Có nghĩa là khi chèn đoạn mã đó vô, người truy cập vô blog không cần click gì hết nó cũng tự động hiện tất cả các bài đăng ra được không vậy. Mặc dù để như vậy nó hơi rối, nhưng hok sao mình sẽ có cách chèn ^^!!.

    ReplyDelete
  6. @vanhoanh, Đòi hỏi phải có thời gian tải về. Vì đoạn code trên đó sẽ đọc dữ liệu feed của bạn sau đó mới hiển thị. Nếu bạn đưa nó vào trong một nội dung nào đó, bạn chỉ cần ghi ít dòng và những người cần xem mới click nên không tốn nhiều chỗ để hiển thị hết mục lục.

    ReplyDelete
  7. @ngô đức bình, bạn sửa lại code trong tệp tin có đường dẫn http://d.v.nhan.googlepages.com/blogtoc.js những gì bạn cần hiển thị, còn những phần không hiển thị bạn có thể bỏ bớt đi. Cụ thể bạn phải sửa lại hàm hiển thị function displayToc(filter) liên quan đến các biến ngày đăng và vòng lặp hiển thị ngày tháng.

    Nếu không hiểu cách sử bạn hãy dùng tệp tin này đã được chỉnh chỉ hiển thị tiêu đề bài đăng và tên nhãn.

    Hãy xem hiển thị phía trên nhé!

    ReplyDelete
  8. Không phải bạn ơi. Có nghĩa là thế này.
    Bạn có thể chỉnh cho mình ở file .js
    Khi 1 người nào đó truy cập vô trang web, tất cả bài đăng sẽ tự động hiện ra mà ko cần phải cick vô text Xem Mục Lục. Vì như thế hơi bất tiện.
    Tại mình muốn làm 1 trang khác, như thế này http://vanhoanh1.blogspot.com
    Bạn vô đó thử.

    Còn 1 cái này nữa. Bạn có thể chỉnh dùm mình sao cho khi nhấp vào 1 tiêu đề nào đó nó sẽ tự động hiện ra 1 trang mới.

    Thankss nhìu nhìu luôn đó ^^!!
    Nãy giờ hỏi vài người mà hem được T.T

    ReplyDelete
  9. Xin hỏi tác giả bài viết :
    Bây giờ tôi muốn cái mục lục này CHỈ HIỆN TIÊU ĐỀ BÀI VIẾT MÀ KHÔNG HIỆN LABEL, Vậy thì phải làm sao .
    Xin chan thành cảm ơn .

    ReplyDelete
  10. @LHTD, theo yêu cầu của bạn, mình đã bổ sung thêm mục lục nhưng không chứa nhãn bài viết (Chỉ hiện tên bài viết) bằng cách sửa lại đoạn JavaScript. Bạn có thể xem ở cuối bài viết link đoạn code ấy và tải về để dùng.

    ReplyDelete
  11. Cảm ơn tác giả đã hồi âm sớm .
    Mình đã làm được rồi nhưng nó vẫn chưa đúng 100% ý muốn của mình
    Mình muốn nó chỉ hiển thị TIÊU ĐỀ, ngoài ra không hiển thi gì hết (ko hiển thị NHÃN, NGÀY ĐĂNG).

    Một lần nữa mong tác giả giúp đỡ và chân thành cảm ơn cho sự nhiệt tình của bạn .

    ReplyDelete
  12. @LHTD, mình đã bổ sung theo đúng yêu cầu của bạn: Chỉ hiển thị tên của bài viết. Xem trên bài viết nhé!

    ReplyDelete
  13. Một lần nữa cảm ơn bạn, giờ thì mọi viẹc đã trở nên đúng ý muốn .
    Chúc ngày nghỉ vui vẻ .

    ReplyDelete
  14. Quên nữa, nếu bạn ở SG, rất mong có dịp được gặp bạn và trao đổi một số vấn đề mình quan tâm .

    ReplyDelete
  15. Thanks anh thuthuatblog về tip này.

    ReplyDelete
  16. Cảm bạn rất nhiều! Cái mục lục đó đúng là cái mà mình cần tìm bấy lâu nay mà thằng blogger này nó ko cung cấp. Đặc biệt là xếp danh mục theo alpha thì quá tuyệt vời! Ước gì tôi là con gái để có thể "mi" má bạn thay lời cảm ơn^^

    My home page: http://maimaituoi20.net
    http://hoangtuxula.blogspot.com

    ReplyDelete
  17. Anh Nhan oi, co the chi cho em cach hien thi trang web nhu anh duoc khong, nghia la giong cai header cua anh, no gom muc luc, trang chu, phan loai, tac gia... Nhan vao cai nao thi no hien ra cai do thoi.
    Em da xem qua het cac bai viet cua anh (ngoai tru cac muc ve yahoo) nhung hinh nhu khong co huong dan lam cai do, neu da co anh co the cho em lien ket den trang do duoc khong? Bai viet cua em no hien het len trang dau, nhin lon xon qua.

    ReplyDelete
  18. @√ NinhKha, cứ "mi" đi, ai được gọi là gay sẽ biết!

    @Anonymous, okie, anh sẽ sớm có cái đó em yên tâm nhé!

    ReplyDelete
  19. Bạn có thể chỉnh cho mình cái mục lục theo ý sau không:
    -Khi ban đầu xuất hiện thì có sẳn các nhãn cếp theo hàng dọc thừ tự sao cũng được.
    -Khi nhấn vào từng nhãn thì xổ xuống dạng cây các bài viết trong nhãn đó.
    Cám ơn!

    ReplyDelete
  20. Mình thì giờ mới nhảy vào lĩnh vực thủ thuật cho blogspot.

    Bạn sử dụng blogger nếu quan tâm xin mời qua www.vnblognet.com ủng hộ mình nhé, cám ơn các bạn.

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.