Tuesday, July 10, 2007

Chèn flash game vào blog

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Ngày nay, chơi game là một thú tiêu khiển hấp dẫn giới trẻ. Nếu thường xuyên truy cập Internet tại các điểm công cộng bạn sẽ không lạ gì những trò chơi online mà mọi người ở đây chơi. Nào là Võ Lâm Truyền Kỳ, Tam Quốc Chí, Thế Giới Hoàn Mỹ, Boom... đặc biệt đối với các bạn nữ: Audition.

Nếu thích bạn có thể chèn vào blog của mình vài trò chơi flash nhỏ giúp người đọc vừa đọc vừa thư giản. Dưới đây là ba trang web mà tôi tìm thấy cung cấp game miễn phí cho blog của bạn.

http://www.miniclip.com/games/en/webmaster-games.php
http://www.freegamesforyourwebsite.com/
http://www.addictinggames.com/gotd/games_for_your_site.html

Công việc của bạn rất đơn giản, chỉ cần chép lại code và đưa vào HTML/JavaScript (Template (Mẫu) -> Add a Page Element (Thêm phần tử trang) -> HTML/JavaScript) hoặc đưa thẳng vào bài viết (tại cửa sổ viết bài click Edit Html, dán code vào đó, thay vì bạn chọn Compose).

Lấy code lần lượt các trang có địa chỉ từ trên xuống như hình.



Hình 1.



Hình 2.



Hình 3.


Tùy theo kích thước của main-wrapper, bạn có thể định lại chiều rộng (width) và cao (height) của flash game cho cân đối. Ví dụ đoạn code mà bạn lấy được như sau:

<embed src="http://farm.addictinggames.com/D78AQSAKQLQWI9/3965.swf" type="application/x-shockwave-flash" width="480" height="480"></embed><br><a href="http://www.addictinggames.com" target="_blank" title="Play Games">Play Games at AddictingGames</a>


Ở đây chiều rộng (width="480") và cao (height="480"), tôi sẽ định lại cho width="468" và height="468".

Nào, bạn đã thấy kết quả bên dưới chưa. Thưởng thức trò chơi này đi nhé!



Còn đây là trò Boom



Code của trò chơi này:

<embed allowscriptaccess="none" width="400" src="http://vtc.vn/uploadfiles/file_293_Boom.swf" height="385" type="application/x-shockwave-flash"></embed>

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

19 comments:

  1. Cho mình hỏi game này có hỗ trợ cho blog plus hôk? Mình thử miết mà hôk làm được !

    ReplyDelete
  2. uh, mình cũng thử dùng cho blog plus nhưng không được.

    ReplyDelete
  3. @z0z0_kut3,
    @lethanhchung_hg, rất tiếc nó không dùng được cho blog không hỗ trợ Flash hoặc JavaScript đầy đủ.

    ReplyDelete
  4. có thể cho game zô 1 list đc ko??cho tiện bề lựa chọn đó mà!! mình ko pik làm, blog của mình mói cài 1 game thuj là pít màn hình òy

    ReplyDelete
  5. hic,mình cho vào rùi nhưng k hỉu sao post bài lên thì game hok chạy,ai júp mình với

    ReplyDelete
  6. Hay lắm cảm ơn nhé :D

    ReplyDelete
  7. sao mình lấy code rùi cho vào bài viết, khi bỏ chức năng html đi thì thấy được rùi , thế mà khi đăng bài thì lại không có nội dung là sao nhỉ ???

    ReplyDelete
  8. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  9. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  10. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  11. Em xin lỗi anh Nhân và các anh chị!
    Mỗi khi em post bài hỏi anh Nhân và các anh chị là sau đó em lại kiếm được cách giải quyết. Em delete bài post mong anh Nhân và các anh chị thứ lỗi và thông cảm ha.
    Em Hà Chi

    ReplyDelete
  12. xin hỏi tại sao mình đặt flash vào các host free thì lại k load được game flash hay game mini về nhỉ??
    Mặc dù mình đã dùng file htaccess ở host free rồi mà vẫn k được. Bạn nào biết có thể nói cho mình không

    ReplyDelete
  13. Wow, they have come a really long way since Diamond Mine, which was one of the few games I had ever bought. I believe I have a copy of Bejeweled too

    ReplyDelete
  14. cái này em được học hồi học môn html :D hi!
    hôm nay định làm thì quên mất, giờ đọc lại thấy nhớ ra

    ReplyDelete
  15. em làm sao không được vậy ?

    ReplyDelete
  16. Vào http://gameplaza.us mà chơi, chèn làm gì

    ReplyDelete
  17. Hay lắm, bác làm thế này thì thật là tuyệt vời đó nhé

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.