Thursday, June 28, 2007

Đồng hồ cho blog

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Nếu bạn biết về JavaScript, bạn có thể tạo cho mình đồng hồ trên blog. Tuy nhiên trang web http://www.clocklink.com cung cấp cho bạn nhiều mẫu đồng hồ xinh xắn và dễ dàng đưa lên blog.

Đầu tiên bạn cần vào liên kết trên để truy cập vào trang, click trên Gallery để chọn loại đồng hồ bạn muốn.



Newest: Mới nhất
Analog: Đồng hồ Analog như dạng treo tường
Animal: Động vật
Animation: Chuyển động
Count Down & Up: Đếm tăng & giảm
Dark Backgrounds: Nền đen
Digital: Kỹ thuật số
Holidays: Ngày lễ
Logo & Custom: Logo và tùy chọn
Seasons: Các mùa
Sports: Thể thao
Wallpaper: Nền trên desktop

Bạn lựa chọn dạng đồng hồ mình thích và click trên View HTML tag, xem hình.


Cửa sổ mới hiện ra và bạn chọn Color (màu sắc), Timezone (múi giờ, chọn giờ Việt Nam: ICT Bangkok Time (GTM + 7) hoặc GMT + 7 ), Size (kích thước, sau đó copy một trong hai đoạn mã hiện có và paste và HTML/JavaScript (Template | Add a Page Element | HTML/JavaScript), lưu lại và di chuyển đến vị trí phù hợp trên layout và click Save để kết thúc.

- Đối với Yahoo! 360, Yahoo! Mash: Bạn sử dụng đoạn code phía dưới và chèn theo hướng dẫn.




Ngoài Gallery, bạn có thể chọn một số mẫu trên Rankings hoặc Your Ads nếu bạn muốn điền các thông tin giúp trang này làm đồng hồ quảng cáo riêng cho công ty bạn.

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

7 comments:

  1. Cái này có làm cho blog trong Yahoo 360 được không?

    ReplyDelete
  2. Cai nay chi danh cho Blogger. Em hay tham khao cac ung dung la mat co the danh cho Y! 360 day. Link.

    ReplyDelete
  3. cái này thì nó chỉ hiện ở đầu của một entry mà nó không hiện ở đầu của trang web, tôi muốn biết làm sao để cứ vào trang là nhìn thấy đồng hồ dù ở bất kỳ phần entry nào hoặc phần nào của blog và không bị mất khi vào entry khác, hoặc có thể tự lặp lại ở tất cả các entry.
    nvsbv@yahoo.com
    thanks

    ReplyDelete
  4. thank nha ! ma tai sao blog hien len hem co hinh nen vay

    ReplyDelete
  5. Cám ơn anh rất nhiều , cái này hay và đẹp lắm . Mong là học được thêm rất nhiều từ blog của anh !

    ReplyDelete
  6. Cảm ơn về bài chỉ dẫn của anh nhung do em mới tập viết blog nên chưa biết cách đưa dồng hồ lên trang blog của mình. Sau khi coppy đoạn code em làm sao để đưa lên trang blogspot của mình? Anh vui lòng hướng dẫn chi tiết hơn giúp em. Cảm ơn anh nhiều.

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.