Monday, June 11, 2007

Chèn video vào blog

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Tôi đã hướng dẫn cách chèn nhạc vào blog, sử dụng cách này bạn có thể chèn video (.wmv: Windows Media Player). Hãy xem lại một chút.

Tôi đã tìm được liên kết đến chương trình TVO (Tuổi Trẻ Video Online) kỳ 19-07: mms://media.tuoitre.com.vn/Stream/tivio/TVO-19-07/TVO-19-07.wmv và bây giờ tôi sử dụng liên kết này để thay cho Liên kết đến video.

<embed showdisplay="0" showstatusbar="1" showcontrols="1" autostart="0" type="application/x-mplayer2" src="Liên kết đến video" space="0" align="middle" height="350" width="400"></embed>


Kết quả hiển thị bên dưới:



Chép đoạn mã này, trên cửa sổ viết bài (Posting | Create), hãy cho hiển thị Edit htmt thay vì chọn Compose, chèn nó vào bài viết. Hoặc bạn paste vào HTML/Javascript (Template | Add and Arrange Page Elements | Add a Page Element ) nếu bạn chỉ muốn tạo một widget cho video này.

Có một cách khác khá phổ biến là bạn dùng video chia sẻ trên các trang chia sẻ video như YouTube, Grouper, DailyMotion...Ở Việt Nam chúng ta tháng 3/2007 cũng đã khai trương dịch vụ chia sẻ video trực tuyến tại clip.vn do Mega Techonology Group quản lý.

Hãy tìm trên các chuyên mục, lấy một video ưu thích sao đó bạn tìm bên phải phần code nằm trong embed như hình:



Cách chèn tương tự như trên. Bạn sẽ thấy kết quả hiển thị bên dưới.



(Video này được nhiều người xem nhất trên Clip.vn)

YouTube, Grouper, DailyMotion cách làm tương tự.

Một lưu ý nhỏ, với các video flash kiểu này thì trình duyệt người đọc bắt buộc phải cài chương trình Adobe Flash Player mới hiển thị được các video.

Cập nhật:
Blogger hiện thời cho phép upload file video thẳng vào bài viết. Để đăng video bạn click vào biểu tượng trên trình xử lý văn bản gõ bài viết. Hộp thoại đăng bài hiển thị, bấm Browse để chọn video muốn đưa lên. Bạn đợi quá trình này hoàn tất.



Video đăng sẽ xuất hiện dưới dạng flash video như thế này (đây chỉ là hình):




Bạn có thể upload file video rất nhiều định dạng khác nhau.

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

14 comments:

  1. bản cho hỏi làm cách nào có thể chèn các đoạn video có đình dạng flv từ các trang như veoh chẳng hạn.

    ReplyDelete
  2. Bài viết trên có hướng dẫn chèn video từ các trang chia sẻ video đấy. Nếu bạn có file flash video riêng (.flv), bạn cần biết cách chèn thì comment cho mình nhé!

    ReplyDelete
  3. Nếu như mình có file http://***.com/file.FLV
    thì làm sao post lên hả bạn ?

    ReplyDelete
  4. Tớ lấy đc link file FLV của VNexpress , vậy làm sao mà chèn ???
    http://media.vnexpress.net/MediaStore/Video/2008/08/29/Cats%20on%20Treadmills.flv&OBT_fname=Cats+on+Treadmills.flv

    ReplyDelete
  5. Tôi muốn hỏi : tôi đã upload 1 file video lên Youtube sau đó copy mã vào blog nhưng khi xem đoạn video đó trong blog thì không được màn hình có dòng chữ sau :this video has been removed due to tems of user violation

    ReplyDelete
  6. @blog yahoo360 plus, lỗi này thông báo video vi phạm quy định sử dụng nên đã bị xoá.

    ReplyDelete
  7. Tôi đã tạo được tài khoản tại You tube để chèn phim của mình vào Blog nhưng khi ấn Upload thì chỉ thây mấy dòng thông báo này: Please check your email and confirm your email address.
    A confirmation e-mail has been sent to your email address. Please click on the link in the email to confirm your address and complete your account. If you don't receive the message within a few minutes, please check your bulk email and spam folders.
    Didn't get your verification email?
    Used the wrong email address? Không thấy xuất hiện đường dẫn để tải Phim lên youtube. Bày hộ tôi với. Cảm ơn nhiều

    ReplyDelete
  8. @phanuoc, bạn chưa kích hoạt địa chỉ email của mình nên xuất hiện thông báo này. Hầu hết các trang web đều yêu cầu kiểm tra địa chỉ email xem có hợp lệ trước khi chính thức là thành viên.

    Nếu dùng Blogger, bạn có thể tải video trực tiếp qua công cụ có ngay trên khung viết bài của bạn.

    ReplyDelete
  9. Cái này hay quá anh Nhân ơi!
    Nhưng nhiều khi click play để xem thì dễ bị lỗi, ngay cả những trang nhu Tuoi tre online cung vậy ấy, chắc do đường truyền hay sao ấy, mà em đã thử nhiều mạng rồi cũng hay bị vậy!

    ReplyDelete
  10. mình đã tạo một media cho riêng mình rôì,nhưng không biết làm thế nào đưa vào blog cho moị ngươì cùng xem,bạn có thể giúp mình được không
    nickname cuả mình:thuychung200783
    làm ơn giúp mình nha
    cảm ơn bạn nhiều !

    ReplyDelete
  11. Chào Thủ thuật blog và các bạn!
    Bạn nào a b c như mình thì nhấp chuột vào chữ Em bét, cóp mã, dán dô phần chỉnh sửa Hờ tờ mờ lờ, một phát là xong ngay, hại điện như ai!

    ReplyDelete
  12. mình cài được, nhưng khi load rất chậm, thậm chí đơ luôn, không biết là do vì sao ?
    các bạn ghé thăm blog mình nhé : http://vnngiaitri.blogspot.com/

    ReplyDelete
  13. bài viết hay , thanks ban
    ghé blog mình nhé các bạn :
    http://vnngiaitri.blogspot.com/

    ReplyDelete
  14. trước giờ mình vẫn up video lên blog bình thường nhưng hôm nay tất cả video trên blog đều hiện trắng hết, tức là không có cái nào hiện ra để load xem, chỉ có khung trắng thôi, kể cả những video đã thành công trước đây, vì mình up từ file download nên không biết có bị lỗi gì không, hay là blogger đang sửa chữa gì đó, nếu bạn nào biết cách khắc phục thì giúp mình nhé
    thanks (gửi qua mail giúp nhé:thientruc_sadlove@yahoo.com)

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.