Saturday, July 9, 2011

Blogger thay đổi giao diện

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Thời gian gần đây Google giới thiệu rất nhiều dịch vụ mới và nâng cấp giao diện cho các dịch vụ hiện tại. Và Blogger là một trong số những dịch vụ được nâng cấp giao diện trong đợt này như một thông báo phát đi từ tháng 4 năm nay.

Cảm nhận ban đầu về giao diện này khá hiện đại, bố trí các biểu tượng và mục rõ ràng, màu sắc khá giống với 2 themes Preview & Preview (Dense) vừa được Gmail giới thiệu cách đây không lâu và đặc biệt là tốc độ tải rất nhanh.

Trong giao diện cài đặt của blog, các thẻ đã được thay thế bằng các menu bên trái và nội dung từng mục được hiển thị ngay để điều chỉnh. Thủ Thuật Blog nhận thấy cách bố trí giao diện này với các menu bên trái không lạ gì đối với những tín đồ WordPress.

Chỉ cần truy cập blog tại địa chỉ draft.blogger.com có thể dùng thử giao diện mới này.


Bạn cảm nhận như thế nào về giao diện mới của Blogger?

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

91 comments:

  1. KHông biết có phải là chưa quen không nhưng mình thấy không thích giao diện mới cho lắm!

    ReplyDelete
  2. @Phạm Công Khiên, dường như ai cũng cảm thấy không hợp với cái mới và đòi hỏi phải có thời gian thích nghi. Âu đó cũng là tâm lý chung.

    ReplyDelete
  3. nhớ cái hồi còn dùng blogger cũ ý anh :)) mỗi thời mỗi khác

    mà em tìm ko thấy cái edit hmtl/js trong giao diện mới đâu cả, em ko thích cái designer cho lắm

    ReplyDelete
  4. e thấy giao diện mới tiện mà lại đẹp nữa

    ReplyDelete
  5. @Pika Rock: Vào chỗ template, kéo xuống bên dưới cùng là thấy Edit đó em. Hơi khác trước chút thôi

    ReplyDelete
  6. Cảm ơn InbSEO nhé!Chúng ta phải cố gắng thích nghi thôi. Giao diện mới tính năng mới là tất yếu cho quá trình pt mà.

    ReplyDelete
  7. Giao diện mới có màu khác không chứ nhìn cái màu trắng mất cảm tình quá ^^"

    ReplyDelete
  8. Ghé thăm bạn, vì những suy nghĩ xa xôi 1 chút nên mình góp ý, Mỗi blog nên có màu sắc, màu chữ, màu nền, or cái gì đó đặc sắc để khi họ vào lần sau thì họ tự khảo sát lại: ah blog này mình còn nhớ nè, chứ giao diện này cũng tương đương với nhiều blog khác,... Thân.

    ReplyDelete
  9. Không biết nó có cho thay đổi màu sắc giống gmail không chứ thế này hơn xấu.Với lại nó chưa hiển thị tốt tiếng Việt.

    ReplyDelete
  10. em thích giao diện này
    ah các bác cho hỏi muốn chèn link trong bài viết vào trong code box thì làm thế nào

    ReplyDelete
  11. SPAM: cho mình hỏi là: làm thế nào thay đổi múi giờ trong blogger vì khi viết blog xong nay mới để ý là múi giờ không phải ở VN. hihi mong giúp đỡ thanks!

    ReplyDelete
  12. @kien_koi, vào phần Cài đặt (Settings) | Định dạng (Formatting), chọn lại múi giờ GMT + 7 là được!

    ReplyDelete
  13. Anh Nhân ơi, cho e hỏi tại sao e khi thay đổi mẫu blogger thì các page phụ không hiện phần nhận xét (mẫu cũ vẫn có và còn nhưng tin nhận xét). Có cách gì để nó hiện ra k nhỉ?! Thanks a trước

    ReplyDelete
  14. @Nguyễn Thành Sơn, có thể template mới thiếu đoạn code gì đó. Thử lấy template hiện không đúng nhận xét theo ý mình, thay thế toàn bộ code giữa <b:includable id='comments' var='post'></b:includable> bằng template đang hiển thị đúng.

    ReplyDelete
  15. Theo phong cách google+ đây mà.

    ReplyDelete
  16. Mới đầu tớ điên tiết với cái này.Rồi từ từ cũng quen quen

    ReplyDelete
  17. http://ebookforchildren-baby.blogspot.com/

    ReplyDelete
  18. Mình thấy giao diện mới cũng đc...đẹp và dễ sử dụng hơn...ko phải trải qua nhiều buớc để xuất bản đc bài viết mới nữa

    ReplyDelete
  19. bạn muốn giao diện thì vào google mà kiem .
    hay bạn vào http://kieunu.tk
    hay http://photoknu.blogspot.com
    hay vào FALCONHIVE.COM ...... và rất nhiều trang khác tùy các bạn thôi.

    ReplyDelete
  20. dùng giao diện cũ lâu quá ,nhìn qua giao diện mới thấy kì kì sao á :D

    ReplyDelete
  21. Cho đặt backlink nhé!
    www.traitimyeuthuong.org
    www.traitimyeuthuong.com/ttyt
    www.kynangsong.org
    www.kendydat.tk

    ReplyDelete
  22. giao diện đẹp thật đấy
    http://www.dangcapseo.com/seo/category/khach-hang

    ReplyDelete
  23. NHANH TAY ĐĂNG KÝ, CƠ MAY TRÚNG IPHONE 4:

    http://uudaigia.com/duthuong.aspx?dvt=6316

    ReplyDelete
  24. sao họ k cho áp dụng luôn vào blogspot nhỉ

    ReplyDelete
  25. Mình đang làm blogspot, vẫn thích kiểu cũ, cũng nhờ Thủ thuật blog mà mình có đc cách kiến thức hay, xem blog mới của mình nhá! http://lovenzm.blogspot.com/

    ReplyDelete
  26. Cho đến bây giờ mới thấy Thủ Thuật Blog này đổi Templates :D

    ReplyDelete
  27. mình thấy giao diện mới đẹp đó chứ

    ReplyDelete
  28. Qua! Chào bạn, blog này đĩnh thật nhe
    Hotboy"blog

    ReplyDelete
  29. Đi đâu cũng thấy hãy đến mà xem, khiếp!

    ReplyDelete
  30. Hi bác chủ blog cùng tên với mình. cho làm quen nhé bác

    ReplyDelete
  31. Giao diện này chỉnh theo Google Plus các nhân mình thấy nhìn chưa quen và thuận tiện bằng giao diện cũ.

    ReplyDelete
  32. phải tập thích nghi thôi

    ReplyDelete
  33. mình thấy giao diện mới đẹp đấy chứ

    ReplyDelete
  34. Các anh, chị cho em hỏi blogger của google có giới hạn băng thông truy cập và dung lượng lưu trữ không? Em băng khoăn với vấn đề này đã lâu mà chưa hiểu lắm. Em xin chân thành cảm ơn.

    ReplyDelete
  35. Mình dùng vài ngày thấy chưa quen - thế lại chuyển về kiểu cũ :))

    ReplyDelete
  36. Mình cũng có cùng câu hỏi như của Lữ Khách, mọi người ai biết thì giải thích cho mình biết nha!
    Ghé thăm Blog về Photoshop của mình ở địa chỉ: http://ilovepts.blogspot.com :D

    ReplyDelete
  37. trao đổi liên kết nhé thuthuatblog

    ReplyDelete
  38. Cái gì cũng thế mới thì thấy lạ lẫm , nhưng dần dàn rồi cũng sẽ quen.
    Cũng nên thay đổi một cái gì đó cho mới mẻ , không nên theo mãi một thứ thì sẽ khó mà có thể biết mình tiến bộ.

    ReplyDelete
  39. cung binh thuong . cha co' gi dac biet lam

    ReplyDelete
  40. giao dien moi dung phuc tap qua
    tim kai mo rong html mai~ muk chang thay

    ReplyDelete
  41. Bạn ơi cho mình hỏi tạo các bài đăng tóm tắt bên dưới bài đăng của blog thì mình phải làm sao VD như trang : http://giaoxusongngoc.blogspot.com/p/lich-phung-vu.html
    mong bạn chỉ dẩn giúp
    cám ơn trước nhé !!!

    ReplyDelete
  42. Bạn ơi cho mình hỏi tạo các bài đăng tóm tắt bên dưới bài đăng của blog thì mình phải làm sao VD như trang : http://giaoxusongngoc.blogspot.com/p/lich-phung-vu.html
    mong bạn chỉ dẩn giúp
    cám ơn trước nhé !!!

    ReplyDelete
  43. Làm sao để chỉnh sửa lại tên miền cho blog đây, hix hiện tại blog em đang bị thê này demo http://lygiaquan.blogspot.com/ khi vào nó cứ chuyển về tên miền cũ, mà tên miền đó die rồi giờ không biết làm sao về lại giao diện cũ để chỉnh sửa nữa
    mail: lygiaquan@yahoo.com.vn
    Mong được sự giúp đỡ của Admin

    ReplyDelete
  44. Chúng tôi xin lỗi, nhưng chúng tôi không thể hoàn thành yêu cầu của bạn.

    Khi báo cáo lỗi này tới Bộ phận Hỗ trợ Blogger hoặc Nhóm Trợ giúp Blogger, hãy:

    * Mô tả bạn đang làm gì khi bạn gặp lỗi này.
    * Cung cấp mã lỗi và thông tin bổ sung sau.

    bX-u5aad6
    Thông tin bổ sung
    host: www.blogger.com
    uri: /home

    Thông tin này sẽ giúp chúng tôi theo dõi sự cố cụ thể của bạn và khắc phục nó! Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này.
    Tìm trợ giúp

    Xem liệu có ai gặp sự cố như vậy: Tìm kiếm Nhóm Trợ giúp Blogger cho bX-u5aad6
    Nếu bạn không nhận được kết quả tìm kiếm nào, bạn có thể bắt đầu chủ đề mới. Đảm bảo gửi kèm bX-u5aad6 trong tin nhắn của bạn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. mình đang tìm kiếm lỗi này ,bg không lưu được html nữa, điên thật +_+

      Delete
  45. Anh Nhân biết cáh thì hướng dẩn mình với !!!

    ReplyDelete
  46. có ai biết đặt màu mình thích cho 1 thiện ích( chỉ 1 tiện ích ) nào đó trong blog thì làm sao chỉ mình với ?
    Anh Nhân biết thì chỉ mình với !!!

    ReplyDelete
  47. Giao diện mới vẩn chưa được dùng nhiều.

    ReplyDelete
  48. Minh van thich dung cai giao dien cu hon.

    http://www.newstarhotelhanoi.com

    http://www.goldenpackagtravel.com

    ReplyDelete
  49. Giao diện mới khó xài lắm

    ReplyDelete
  50. Lâu rồi không thấy anh Nhân viết blog chia sẻ, ghé blog anh chờ ngóng mãi!

    ReplyDelete
  51. Đúng là lâu rồi Nhân bỏ hoang blog làm ae chờ mãi kìa

    ReplyDelete
  52. hehe cái giao diện mới này cũng được.nhìn cũng đẹp.
    blog của mình lúc đầu hok đăng nhập bằng giao diện cũ dc.phải dùng giao diện mới.keke...

    ReplyDelete
  53. Mình cũng chưa quen với giao diện mới nên vẫn đang dùng giao diện cũ.

    ReplyDelete
  54. Trung tam gia su uy tin tphcm nhận thấy bài viết rất bổ ích và sẽ phổ biến đến các bạn

    ReplyDelete
  55. GIao diện mới của GOogle rất khó xử lý. Nhiều Ajax quá, đôi khi loạn cả lên. Mình không thích lắm.

    ReplyDelete
  56. Giao diện mới cũng có nhiều cái hay và bổ sung chức năng vị trí, nhưng hơi rối và có chức năng không bằng cái củ là sau khi bạn edit một post thì nó KHÔNG hiện ra mục [xem lại bài đăng] nhanh chóng như giao diện củ (cái củ phần này rất thuận lợi)

    ReplyDelete
  57. pà con qua bên tớ cùng "backlink" nhé ! rất vui làm quen

    ReplyDelete
  58. Làm sao để up template cho blogger hả bạn Nhân? Mình tìm hoài không thấy phần upload file xml lên !

    ReplyDelete
  59. em vẫn khoái bản cũ hơn, dễ tương tác, vs lại cũng quen oy`^^!

    ReplyDelete
  60. mình thấy bài viết rất bổ ích

    ReplyDelete
  61. 1 sự thay đổi quá tệ của Google. Google mất quá nhiều công sức thay đổi giao diện cho các sản phẩm của mình. Các dịch vụ khác thì chưa vấn đề gì nhưng riêng Blogger thì quá tồi, rối, màu sắc quá khó nhìn, tiếng việt hiển thị không rõ...
    Dù sao từ trước đến nay Blogger cũng là 1 trong những dịch vụ được ít quan tâm nhất. Cá nhân mình lại kết Blogger vì tính đơn giản và nhanh chóng của nó.

    ReplyDelete
  62. giao dien moi dep thi co dep nhung ken phan trinh duyet webg nham nguoi ko coi dc blog minh vi trinh dyet ho da cu.

    ReplyDelete
  63. nói chung là lằng nhằng hơn cái cũ. chưa tìm tòi đc cái mới trong cái mới này. mệt wa'.

    ReplyDelete
  64. Kính chào các Cao Thủ Wordpress

    Em muốn làm trang trang wordpress giống như thế này thì phải làm sao
    cho nhanh?

    Hình thì em làm hết rồi

    Mà em thì không biết về code tý gì nên không biết sắp xếp như thế nào vào Wordpress

    Giao diện của em: http://i1130.photobucket.com/albums/m540/vochikien/Hoicachlamwordpress.jpg

    Kính mong các đại cao thủ Wordpress lừng lẫy trong giới giang hồ chỉ bảo tận tình
    Em sẽ tận tâm học hỏi



    "Nếu gặp trực tiếp học hỏi càng tốt"

    VÕ CHÍ KIÊN____________________________________________

    625A Au Co, Ward Hoa Thanh, District Tan Phu, Ho Chi Minh City

    [Yahoo mail: KTS_ChiKien@yahoo.com] | Mobile: 0902 670 476

    ReplyDelete
  65. huhu. mình sang giao diện mới nhưng những thiết kế về nền và modul của mình trước đây mất hết rồi. Làm thế nào lấy lại được đây? ai biết giúp mình với :((

    ReplyDelete
  66. Giao diện này khá đẹp nhưng em vẫn thích giao diện nền xanh ban đầu hơn hì hì
    Fan blog của anh Nhân
    À giao diện này có 1 điểm yếu là nếu bài viết của anh từ nhưng năm 2009 - 2010 sẽ rất khó tìm, khó tìm chuyên mục nữa ...

    ReplyDelete
  67. Anh ơi cho em hỏi. Vừa em có download 1 theme cho blogspot ở http://besttheme.net/2012/primal-blogger-template/ nhưng không biết đưa vào blog của mình thế nào nhỉ ?
    Cảm ơn anh

    ReplyDelete
  68. Dùng giao diện mới đẹp hơn và dễ sử dụng hơn.

    ReplyDelete
  69. Sửa giúp em cái liên kết thành Dịch vụ SEO nhé anh?

    Thanks!

    ReplyDelete
  70. Dã tạo một Blog nhưng nay muốn xóa bỏ hẳn nó thì làm thế nào? Giúp tôi với!

    ReplyDelete
  71. Có ai bị lỗi này lúc muốn thêm phần "tiện ích" trên header id không giúp mình với??????????@@

    Chúng tôi xin lỗi nhưng chúng tôi đã không thể hoàn tất yêu cầu của bạn.
    Khi bạn báo cáo lỗi này cho Bộ phận hỗ trợ Blogger hoặc cho Nhóm trợ giúp Blogger, hãy:
    Mô tả điều bạn đang làm khi bạn gặp lỗi này.
    Cung cấp mã lỗi sau.
    bX-co2vab
    Thông tin này sẽ giúp chúng tôi lần theo sự cố cụ thể của bạn và khắc phục sự cố đó! Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này.

    ReplyDelete
  72. giao diện mới, rắc rối hơn, k tiện như cái cũ, sửa html, load rất chậm, muốn sửa gì cũng phải chờ rất lâu, giao diện nhìn quá phức tạp mà lại không hiệu quả, sao không sử dụng như cái cũ nhưng thêm tiện ích vào vẫn hay hơn

    ReplyDelete
  73. Giao diện này dùng rất cool nhưng mà ko có phần upload template nên mình vẫn phải vào giao diện cũ để upload

    ReplyDelete
  74. Hôm nay 21/09/2012 mình không thể tim ra chức năng úp XML thay template, có anh em nào bị như vậy không?

    ReplyDelete
  75. các bạn ơi cho mình hỏi thay đổi múi giờ như thế nào nhỉ. khóa quá trời luôn. :)

    ReplyDelete
  76. tui củng vậy www.gocsong.blogspot.com

    ReplyDelete
  77. co the quay lai giao dien cu hay khong?

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.