Monday, May 10, 2010

Ghép nhiều tiện ích HTML/JavaScript làm một

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Càng sử dụng nhiều tiện ích thì thời gian toàn bộ nội dung blog được tải về hiển thị trên trình duyệt người đọc càng lâu. Làm sao để đọc giả cảm thấy mình được "phục vụ" ngay khi vừa gõ xong địa chỉ blog là vấn đề được nhiều người quan tâm đặc biệt trong tình hình mạng internet ở Việt Nam không phải lúc nào cũng ổn định.

Kinh nghiệm cá nhân cho thấy chúng ta nên sử dụng hạn chế đến mức có thể số tiện ích (gadget) trên blog. Trong số các tiện ích của Blogger, HTML/JavaScript có lẽ được dùng nhiều nhất. Nếu blog bạn sử dụng nhiều tiện ích loại này, một cách có thể làm giảm đáng kể là ghép nội dung của chúng vào một và ngăn nhau bởi tên (title) nằm giữa thẻ <h2> và </h2> như hình:


Một cách khác cũng có thể ghi Tên tiện ích 1 vào phần title và nội dung của nó ở dưới, các nội dung khác thì để lại như trên. Nhìn chung nếu sử dụng template mẫu của Blogger thì việc ghép này sẽ thấy hiển thị tương tự như nhiều tiện ích khác nhau:


Và tất nhiên tốc độ tải về của blog cải thiện thêm một ít.

Bạn có cách làm nào khác hay hơn không? Xin chia sẻ ở dưới để chúng ta cùng thảo luận.

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

37 comments:

  1. Em làm cách này lâu rồi :D
    Chào mừng anh trở lại với cộng đồng Blogger :D

    ReplyDelete
  2. Giờ mơí biêt cach này, Mong sao Thuthuatblog sẽ có nhiều baì viêts bổ ichs hơn nưã

    ReplyDelete
  3. sao a Nhân ế hàng thế này :| chả có ma nào comm

    ReplyDelete
  4. e hỏi a ạ:
    a nghiên cứu xem cách tùy chỉnh cái blog archive như nào hả a? e muốn hiệu chỉnh nó nhưng khó quá, mỗi 2 dạng mạc định

    ReplyDelete
  5. Chúc mừng Nhân trở lại với những thủ thuật blogger hay!

    ReplyDelete
  6. Http://MakeUSD.Net
    Site TUT SHIPER , Kiem tien online , Update Key KIs +KAV

    ReplyDelete
  7. Vậy mà mình không biết ta ? Thanks !

    ReplyDelete
  8. bai nay cung kha day chu, dau co te dau na

    ReplyDelete
  9. Gửi Nhân: ko thấy phần trao đổi link giữa các blog nhở, bỏ đi rồi ha.

    ReplyDelete
  10. Àh cái này hay đây!
    Thanks Nhân nhé!

    ReplyDelete
  11. Thủ thuật sử dụng FireFox 3.0 hoàn hảo hơn - http://forum.ngoinhait.us/thread-69862.html

    ReplyDelete
  12. Thủ thuật blog ơi - giúp em ẩn LinkWithin hiện dưới bài đăng ở ngoài trang chủ như của anh với !

    em cám ơn !

    ReplyDelete
  13. Chao anh Nha. Lau lam roi moi gap anh. Em cung khong co thoi gian viet blog gan 2 nam roi.
    Nay dang nghi he co chut thoi gian xem lai. co nhieu thay doi qua. y tuong cu voi nhieu nguoi nhung voi nhieu nguoi van la moi. Co y tuong gi anh em minh trao doi nhe
    http://gautructuyet.blogspot.com

    ReplyDelete
  14. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  15. Bài viết này hay thiệt nhưng sao blog của em áp dụng không được nhỉ?
    >www.edulich.tk<

    ReplyDelete
  16. Em lam mà trả được bác ak !

    ReplyDelete
  17. Hic đay cũng là 1 cách nhưng k cải thiện đáng kể lắm đâu. Muốn cải thiện tốc độ load thì nên tối ưu hóa CSS, Javascript. Nén mã sẽ làm giảm thời gian page loading rất nhiều.

    ReplyDelete
  18. Minh lam cung ko dc

    ReplyDelete
  19. Chào thuthuatblog em có làm 1 blog mà lấy Theme edit vào như hình [img]http://img153.imageshack.us/img153/7089/clickbutton.png[/img] em muốn click vào chữ [b]Natural[/b] thì ra trang Natural và chỉ Post bài ở trang Natural thôi trang Logo cũng vậy.... Các Button khác cũng tượng tự, ứng với các Button khác nhau thì tạo ra trang Post bài dành riêng cho button đó, làm thế nào để tạo ra 1 trang riêng cho từng button vậy và Post bài riêng cho từng Button ứng với nội dung Button tương ứng. Cụ thể click vào Button Natural-> hiện ra trang dành riêng cho trang Natural để Post bài ở mục Natural.

    ReplyDelete
  20. bài viết của bạ rất hay và bổ ích, cảm ơn bạn nhiều

    ReplyDelete
  21. Chào thuthuatblog. Tôi muốn tạo các trang con trong một trang thì làm thế nào? Giúp tôi với!

    ReplyDelete
  22. bạn ơi,moifnh mới dùng blog được vài ngày.cách mà ghép như bạn,mình đã thử,cũng có kết quả,nhưng có điều nó ko hiện tiêu đề như bạn đã hướng dẫn,ngoài ra,mình không thể đặt được những cái mình muốn đúng chỗ,nó cứ nằm thẳng hàng,trong khi mình muốn cái ở trên cái ở dưới.Giúp mình với,có thể gửi tin nhắn cho mình qua hell_wherenolove@yahoo.com.Thanks bạn nhiều nha
    trang này thật bổ ích.

    ReplyDelete
  23. vì không thể đặt đúng chỗ mình muốn nên mình phải mở rất nhiều HTML/java để dễ dịch chuyển.Hic

    ReplyDelete
  24. Mình thấy hiện nay cộng đồng Blogger đang có khuynh hướng chuyển sang Blog mã nguồn như wordpress,Bo-blog hay các dich vụ weblog có sẵn mã nguồn . Tốc độ duyệt trên các blog động này rất nhanh. Các bạn xem qua site của mình,mình đã add rất nhiều mã bên Blogger vào đây nhưng vẫn load rất nhanh: http://www.ibblog.co.cc.
    Bí kíp nằm ở chỗ,Blog có mã nguồn có chế độ lật trang ajax và nến các code

    ReplyDelete
  25. cảm ơn bạn, mình đã áp dụng cách này. http:www.simvip.co.cc

    ReplyDelete
  26. Thêm một thủ thuật làm nhẹ code nhũa, thanks

    ReplyDelete
  27. http://nhac12h.com <--clip nhac

    ReplyDelete
  28. chào các bạn, mình muốn chỉnh font-size của cái gadget (bài mới nhất) trên blog của mình nhưng không làm được, những thay đổi chi diễn ra đối với các sidebar khác thôi còn cái sidebar gadget thì vẫn như cũ.
    mong các bạn ghé qua blog mình xem rồi chỉ cho cách chỉnh font-size của phần "Bài mới nhất" nhỏ lại một xíu nữa.
    Cảm ơn rất nhiều.

    ReplyDelete
  29. cái này hay đấy.keke...áp dụng xem thía nào.

    ReplyDelete
  30. gắn thêm hình ảnh cho mỗi tiện ích thì làm sao a ?

    ReplyDelete
  31. Cho hỏi cách tạo khung "đăng ký nhận Email" trong Blog giống như thu thuật blog như thế nào !

    ReplyDelete
  32. anh Nhân làm sao di chư blog a spam nhiều quá

    ReplyDelete
  33. Chào pro, sao mình không áp dụng được thủ thuật của bạn trên blog của mình nhỉ. Mong bạn giúp đỡ

    ReplyDelete
  34. Nếu ghép chung các tiện ích vào 1 wiget tức là chỉ tạo được 1 HTML nhưng nếu muốn wiget đó thể hiện trên trang chủ hay trang bài viết thì làm sao mà tùy biến được??? Anh em có giải pháp nào hay để mình áp dụng trên Diemanuong365.blogspot.com nhé!

    Thanks mọi người.

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.