Saturday, May 24, 2008

Hướng dẫn cho webmaster đăng kí website vào Live Search

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Không chịu thua công cụ dành cho webmaster của Google, Microsoft đã phát hành phiên bản beta một công cụ tương tự giúp các webmaster dễ dàng đưa nội dung trên trang của họ vào bộ máy tìm kiếm của hãng. Đây là một trong những dịch vụ miễn phí nằm trong "dòng họ" Windows Live mà người dùng chỉ cần một tài khoản dùng chung để đăng nhập. Muộn còn hơn không, gã khổng lồ Microsoft đã bắt đầu quan tâm đến giới webmaster và thị phần tìm kiếm ngày càng giảm của chính họ.

Sử dụng công cụ này khách hàng dễ dàng tìm thấy trang của bạn trên một trong những công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới.

ĐƯA TRANG WEB LÊN LIVE SEARCH

Bước 1: Truy cập địa chỉ http://webmaster.live.com và nhấn vào nút Sign in to use the tools để đăng nhập hoặc tạo Windows Live ID nếu bạn không có tài khoản dùng cho MSN Hotmail, MSN Messenger, Passport.net (một địa chỉ email bất kỳ) hay Windows Live.


Bước 2: Đăng nhập xong chúng ta sẽ đến trang khai báo địa chỉ, chọn phương pháp xác minh website và điền địa chỉ email liên hệ.


Bước 3: Xác minh địa chỉ website. Chèn một đoạn mã chứa thẻ META ngay phía dưới thẻ <head> trong mã nguồn của trang web hay đưa lên host một tệp tin LiveSearchSiteAuth.xml mang nội dung được tạo ở bước này. Nếu sử dụng Blogger bạn chỉ có thể chọn cách chèn thẻ META.

Bước 4: Sau khi xác minh thành công, bạn có thể khám phá các thống kê mà công cụ này mang lại bao gồm số lượng trang được đánh chỉ mục, từ khóa, các trang hàng đầu mà bạn liên kết đến (top outbound links), các trang hàng đầu đem lại lượng truy cập cho bạn (top backlinks),...



ĐƯA HỘP TÌM KIẾM LIVE SEARCH LÊN TRANG

Đi cùng với công cụ hỗ trợ webmaster, bạn cũng có thể lấy hộp tìm kiếm Live Search chèn vào website của mình ở địa chỉ http://search.live.com/siteowner. Hộp tìm kiếm có dạng như thế này:


Live Search




Tuy nhiên các từ khóa tiếng Việt khi truy xuất trên hộp tìm kiếm Live Search đặt trên website của bạn được xử lý khá kém nên không hiển thị đúng trên trang kết quả nếu không gõ lại một lần nữa.

Với việc Google cho phép các trang sử dụng công cụ tìm kiếm của họ để kiếm tiền thì công cụ của Microsoft ngày càng ít được dùng đến. Chẳng thế mà thị phần tìm kiếm tháng 4 vừa rồi của Microsoft giảm còn 9,1% (từ 9,6%). Nếu gã khổng lồ phần mềm không có những bước đi đột phá, họ sẽ ngày một mất chỗ đứng trên thị trường tìm kiếm.

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

14 comments:

  1. Tôi đã tạo được 1 cái free rùi: www.vyct.co.cc, mọi người vào tham khảo nha!

    Tôi thấy link chạy khá tốt, vấn đề là nó có ổn định và có lâu dài không...

    ReplyDelete
  2. @Trung tam Du lich Thanh nien VYCT, dịch vụ này khá tốt, bạn không phải lo về tính lâu dài và miễn phí!

    ReplyDelete
  3. Chào Nhân,
    Sao Nhân không để một cái Cbox lên cho anh em dễ nói chuyện nhỉ? Thi thoảng chạy qua chào hỏi nhưng vào cái comment này bất tiện quá!

    ReplyDelete
  4. [i]Thân chào Nhân,

    Template mới đẹp lắm. Chúc mừng nhé.[/i]

    [b]for ALL to ALL[/b]

    ReplyDelete
  5. hừm hừm, lâu lâu ko vào thăm a Nhân, thấy vẫn prồ như thế B-) à thấy tempt này vừa đẹp vừa nhẹ nữa

    ReplyDelete
  6. Thân chào Nhân,

    Template mới đẹp lắm. Chúc mừng nhé


    clubblogger

    ReplyDelete
  7. Truy cập ngay http://x-teen.kiss.vn

    ReplyDelete
  8. Rất chuẩn đó, mình đã thử mọi cái đều ổn

    ReplyDelete
  9. Cảm ơn bác nhiều

    ReplyDelete
  10. Anh ơi cái META thì cho vào đâu hả anh ?

    ReplyDelete
  11. Anh Nhân chưa có bài hướng dẫn đăng ký submit vào PING nhỉ?

    ReplyDelete
  12. Tình hình bây giờ Live Search đã không còn đúng không nhỉ?

    ReplyDelete
  13. Việt nam có nhiều người dùng Live Search không nhỉ?

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.