Friday, October 5, 2007

Tạo blog với tên miền của bạn tại Blogger

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

(Bạn có thể đọc bài viết này trên Làm bạn với máy vi tính số 220 ngày 25/09/2007)

So với các nhà cung cấp dịch vụ nhật ký trên mạng khác, Blogger (dịch vụ blog miễn phí của Google) hơn hẳn về tính năng mở rộng, chỉnh sửa mã nguồn và chèn các ứng dụng của một dịch vụ khác. Gần đây cấu hình cài đặt của dịch vụ này đã được Việt hóa tuy vẫn còn nhiều lỗi dịch thuật. Động thái này cho thấy Google bắt đầu quan tâm đến cộng đồng người Việt viết nhật ký trên mạng. Hơn thế nữa Blogger còn cho phép bạn tạo blog với tên miền riêng mà bạn sở hữu được. Các blog đăng ký tại Blogger có địa chỉ là http://yourblog.blogspot.com. Nhưng nếu không quan tâm đến các từ blogspot.com có trong địa chỉ blog, bạn có thể mua tên miền hoặc dùng tên miền mà mình đang sở hữu. Blogger tiếp tục lưu trữ tất cả nội dung và hiển thị blog của bạn trên địa chỉ mới.


Tên miền và mua tên miền qua Google Checkout



Việc đầu tiên cần làm là phải chọn một tên miền và đăng ký qua dịch vụ mua bán trực tuyến Google Checkout (như eBay, Amazon,…) với 10 USD một năm thanh toán bằng thẻ Visa Debit. Tên miền này được đăng ký thông qua eNom, đối tác của Google.


Cách thực hiện: Đăng nhập vào checkout.google.com bằng tài khoản Google (tài khoản cùng với blog) để kích hoạt dịch vụ này và khai báo các thông tin về thanh toán. Sau khi khai báo xong, bạn vào Blogger lựa chọn blog muốn đăng ký địa chỉ mới, bấm Settings (Cài đặt), chọn Publishing (Xuất bản) và nhấn Custom Domain (Tên miền tùy chỉnh).


Bạn được đưa đến trang kiểm tra tên miền muốn đăng ký, chọn đuôi tên miền và click Check Availability. Bạn có thể dùng tên miền .com, .net, .org, .info, .biz. Khi đã tìm được tên miền chưa có người đăng ký, bạn bấm Continue to Registration (Tiếp tục đăng ký) để sửa đổi các thông tin cho tên miền, chấp nhận các điều khoản dịch vụ và thanh toán. Bạn có thể làm các bước theo trình tự từ tìm kiếm tên miền đến khai báo thông tin thẻ và thanh toán. Thanh toán xong, bạn sẽ được đưa trở lại trang kiểm tra tên miền trước đó với ô ghi tên miền vừa chọn và click Save Settings (Lưu cài đặt) để kết thúc.

Nhà cung cấp sẽ tự động cấu hình dịch vụ DNS của tên miền phù hợp với Blogger và bạn sẽ được hưởng các dịch vụ khác của Google kết hợp với tên miền của mình. Sau vài giờ blog bạn sẽ chính thức có tên miền mới. Đọc giả truy cập từ địa chỉ cũ được thông báo địa chỉ mới ngay trang đầu tiên. 48 giờ sau khi đăng ký thành công địa chỉ mới sẽ chính thức được sử dụng.

Xem video:



Tên miền mua từ các nhà cung cấp khác

Tên miền có thể được mua từ các nhà cung cấp quốc tế khác (qua thẻ thanh toán quốc tế) và trong nước cho phép toàn quyền quản lý DNS (Domain Name System) của tên miền và sau đó thay đổi CNAME đến máy chủ Google lưu trữ blog như hướng dẫn tiếp theo. Lưu ý: Một vài nhà cung cấp tên miền không hỗ trợ CNAME hoặc bắt buộc bạn phải trả thêm phí mới được sử dụng.


Cname (Canonical Name) là bản ghi trong DNS của tên miền giúp người dùng tìm ra trang web của bạn. Sau khi đăng ký tên miền, bạn có thể dùng tên miền con (subdomain), ví dụ: blog.yourdomain.com cho địa chỉ blog của mình. Khi đó hãy khởi tạo tên miền con và tiến hành cài đặt.


Việc cài đặt khác nhau tùy theo nhà cung cấp tên miền, về cơ bản gồm các bước:

1. Đăng nhập vào website của nhà cung cấp dịch vụ và đến trang quản lý DNS để thành lập bảng ghi CName.


2. Chọn địa chỉ bạn muốn dùng với blog và xóa đi các thông tin bảng ghi CName hiện có.

3. Điền các thông tin ở cột 1 và 2 dưới đây để thành lập bảng ghi CName.


Phải đợi khoảng 48 giờ để dịch vụ DNS cập nhật thay đổi. Sau thời gian này bạn có thể kiểm tra bằng cách vào Start -> Run, gõ cmd (hay command đối với Windows 98), tại dấu nhắc gõ ping www.yourdomain.com (hay ping blog.yourdomain.com) và gõ tiếp ping ghs.google.com, IP trả về trong hai trường hợp này giống nhau chứng tỏ dịch vụ này được cài đặt thành công. Lúc này bạn có thể cấu hình cho Blogger với địa chỉ tên miền mới bằng cách vào Blogger thay vì kiểm tra tên miền bạn hãy click Switch to advanced settings (Chuyển sang cài đặt nâng cao) sau đó nhập địa chỉ tên miền và nhấn Save Settings (Lưu cài đặt) để hoàn tất.




Cập nhật:

- Phụ thuộc vào trang cấu hình của nhà cung cấp, ở cột thứ hai Value/Destination, đôi khi phải bổ sung thêm dấu chấm (.) phía cuối dòng chữ ghs.google.com. Hãy xem thêm hướng dẫn của họ hoặc bài viết của Khánh.

- Trong trường hợp bạn mua tên miền từ các nhà cung cấp Việt Nam (thật ra họ là đại lý của các nhà cung cấp tên miền thế giới) hãy lưu ý: Nhà cung cấp có bán cho bạn tên miền và bạn được toàn quyền quản lý dịch vụ DNS của tên miền bạn mua hay phải trả thêm phí để được sử dụng dịch vụ này? Ở nước ta nhà cung cấp tên miền cũng là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ website, vì vậy họ thường cài đặt tên miền trỏ về máy chủ lưu trữ website của họ. Xin lưu ý, chúng ta mua tên miền chứ không mua dịch vụ lưu trữ (hosting).

- Dưới đây là một số nhà cung cấp tên miền Việt Nam bạn phải trả phí để được sử dụng dịch vụ quản lý DNS tên miền (giá tiền ở đây tham khảo cho tên miền .com):
  • www.nhanhoa.com (Tên miền: 8.5 USD + Dịch vụ quản lý DNS: 2.0 USD)
  • www.hurahost.com (Tên miền: 7.5 USD + Dịch vụ quản lý DNS: 0.5 USD)

- Còn đây là các nhà cung cấp cho bạn toàn quyền điều khiển tên miền:

- Bạn có thể mua tên miền do tôi cung cấp với giá 10$/năm cho tên miền .com, .net, .org ...

Lưu ý ở trên chỉ là một số địa chỉ mà tôi tham khảo với giá cả và dịch vụ vào thời điểm hướng dẫn này được đăng trên blog, nếu bạn tìm được nhà cung cấp khác có giá hợp lý hơn thì hãy chia sẻ cho cộng đồng Google Blogger nhé.


Đây là một hướng dẫn cụ thể cài đặt cho một tên miền được mua tại www.GoDaddy.com.

1. Đăng nhập vào trang quản lý và chọn tên miền đã mua, click trên Total DNS Control and MX Records.
2. Nhấn tạo một bảng ghi bí danh mới (CNAME Record) và nhập các giá trị như trên hướng dẫn. Nếu đã có bảng ghi hãy sửa lại giá trị ấy.

- Hãy gõ ở box Enter Alias Name: www để sử dụng cho địa chỉ http://www.tenmiencuaban.com

- Tương tự hãy gõ ở box Enter Alias Name: tenmiencuaban.com để sử dụng địa chỉ http://tenmiencuaban.com. Lưu ý, nhiều hướng dẫn khác chưa bổ sung phần này hoặc yêu cầu bỏ trống.






Nhấn OK để hoàn tất.

3. Thay đổi trên blog.

Vào Settings -> Publishing và thay đổi như hình.

Có hai cách thay đổi cho bạn dùng domain gốc:

- (Cập nhật 26/06/2011: Blogger hiện giờ không hỗ trợ cách này) Nếu bạn muốn dùng địa chỉ http://tenmiencuaban.com, hãy gõ tenmiencuaban.com và click vào dấu check phía dưới (khi đã lưu lại) để truy cập từ http://www.tenmiencuaban.com sẽ được chuyển thành http://tenmiencuaban.com.



- Ngược lại cho trường hợp bạn muốn dùng địa chỉ dạng tên miền con http://subdomain.tenmiencuaban.com. Ở đây địa chỉ có www cũng chỉ là một tên miền con.



Hoặc một tên miền con khác (ví dụ blog.blogspotvn.com) cho blog của mình.

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

49 comments:

  1. minh thay ben http://online.metavn.com co nhieu thu thuat hay hon, giao dien cung dep hon, noi chung cai gi cung hon ^^

    ReplyDelete
  2. sorry thuthuatblog, comment o tren la do mot mem cua minh, minh vua duoc thong bao, ban vui long del no di, minh van la ban.

    metavn.com

    ReplyDelete
  3. http://www.di4vn.com/2007/10/mua-tn-min-v-cu-hnh-tn-min-cho-blog.html

    ReplyDelete
  4. anh nhan oi hoc mai moi co the chuyen duoc subdomain day kho the khong biet tien anh ma
    chao cac ban vua ghe tham blogger cua anh nhan minh vua mua voi anh nhn ten mien http://nguoithay.info hay do ban nao co huong thu voi giao duc viet nam thi ghe tham nha
    con ai muon co mot subdomain thi nhan tin lai cho toi toi se tang
    hoac muon day lodo quang cao mien phi thi ghe vao chung ta cung chao doi hiiiii

    ReplyDelete
  5. Anh Nhân ơi em cảm ơn anh rất nhiều,nhưng em bó tay.com với nó rồi tất cả mọi người đều truy cập bằng tên miền đó được ..hic mỗi em là chủ nó lại không mở được,em cài lại win cũng thế anh ạ,em đã làm đủ cách rồi..huhu

    ReplyDelete
  6. Em duoc mot nguoi ban dang ky cho em mot ten mien abc.com cua nhanhoa.com , tai sao em chi chuyen ten cap 3 dang blogspot do la ut.abc.com ma khong the chuyen ten mien chinh cua em la abc.com sang blogspot. Rat mong anh Nhan giup !

    ReplyDelete
  7. @chào em, làm được chứ! Chỉ cần vào trang quản lý tên miền em khai báo như trên hướng dẫn này là được rồi. Không có vấn đề gì đâu.

    ReplyDelete
  8. Bạn viết một bài về cách hướng dẫn mua tên miền tại GoDaddy qua mạng đi! Thấy mọi người dùng tên miền mua từ GoDaddy mà mình không biết làm sao để mua cả. Điển hình là bạn đang sử dụng domain của GoDaddy :)

    ReplyDelete
  9. @chào, cám ơn bạn quan tâm. Thật ra mua tên miền tại GoDaddy hay bất cứ nhà cung cấp nào qua mạng bạn cần phải có Credit Card, chẳng hạn như thẻ Visa Debit (Có thể làm ở rất nhiều ngân hàng Việt Nam) hoặc dùng một dịch vụ ngân hàng trực tuyến trung gian như Paypal. Quy trình mua rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn một tên miền chưa được ai đó đăng ký sau đó thanh toán.

    Trước đây tên miền ThuThuatBlog.com mình mua tại eNom thông qua Google Checkout, nhưng sau này để tiện việc quản lý nên mình đã chuyển đến GoDaddy.

    Nếu bạn cần có tên miền cho blog có thể liên hệ với mình, sắp tới mình sẽ đăng ký đại lý của GoDaddy và dễ dàng mua giúp bạn.

    Vậy nhé!

    ReplyDelete
  10. Mot ten mien moi mua phai 60 ngay moi cai dat vao blogger phai khong anh Nhan

    ReplyDelete
  11. Anh Nhan oi ! Em co the ATM cua Agribank lam sao dang ky mua ten mien do anh lam dai ly. A quen, em yeu cau anh lam dai ly cho Google Ap (GoDaddy), nhung chac ten mien tai day qua mac ? Hinh nhu muon blogspot chuyen han hoan toan sang ten mien moi , co phai ta nen mua ten mien cua cua GoDaddy ? Y em muon noi, chang han nguoi vao tenmien.blogspot.com se khong that vong khi ta chuyen tu tenmien.blogspot.com sang tenmien.com , phai khong anh Nhan ?

    ReplyDelete
  12. Cam on ban nhieu, gio blog cua toi ten mien la www.homepagevn.com

    ReplyDelete
  13. @I love thuthuatblog.com, thế này em nhé!

    - Bình thường một blog đăng ký tại Blogger sẽ có địa chỉ là http://*.blogspot.com (Ví dụ địa chỉ của anh: http://thuthuatchoblogger.blogspot.com) nhưng khi em mua tên miền, địa chỉ em có thể tạo lại là www.tenmien.com chẳng hạn, khá giống với một website. Các nền blog khác không cho phép em làm điều này (Ngoài WordPress nhưng em phải tốn nhiều tiền).

    - Khi có tên miền riêng mọi người sẽ dễ dàng truy cập blog em hơn, địa chỉ dễ nhớ hơn (địa chỉ blog có chữ .blogspot.com không phải ai cũng gõ chính xác, bản thân anh lúc mới biết Blogger đã gõ sai không biết bao nhiêu lần!).

    - Khi có tên miền blog của em sẽ khác với những blog khác, chắc chắn rồi, hãy xem blog của anh đấy. Cũng là Blogger mà nhưng mấy ai để ý mà bảo đây là blog!

    - Điều bất lợi nhất là em phải tốn tiền nếu muốn mua tên miền. Tuy nhiên em chỉ tốn khoảng 10$/năm (Số tiền không nhiều, khoảng 160.000 VND, nhịn ăn sáng 1 tuần!) so với những trang web phải đầu tư tiền thuê dịch vụ lưu trữ (hosting, ít nhất 50$/năm) ngoài số tiền tên miền.

    - Nếu em không có Credit Card thì có thể chuyển tiền thanh toán tên miền vào tài khoản của anh, lúc đó anh sẽ mua giúp.

    - Tên miền đã mua có thể sử dụng được cho blog trong vòng 1h hoặc chậm lắm 48h.

    - Google Pages (dịch vụ tạo web của Google) không có chức năng dùng tên miền riêng như Blogger.

    Tóm lại có thắc mắc nữa cứ comment nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em muốn mua, anh có thể chỉ cho em cách liên hệ không? EM mua dùm em nhé! Emial của em là : Jindatran@gmail.com
      EM không biết khi nào anh mới có thể trả lời và em sẽ chuyển khoản cho anh như thế nào. Xin anh liên lạc lại với em nhé.
      Cám ơn anh rất nhiều!

      Delete
  14. Cho mình hỏi, thông thường các blog của www.blogger.com đều có Logo. Nhưng mình thấy trang thuthuatblog.com thì không có logo đó. Vậy làm cách nào để bỏ logo sau khi chuyển từ http://thuthuatchoblogger.blogspot.com sang tên miền mới? thanks.

    ReplyDelete
  15. @To Nha, việc chuyển sang tên miền hay không đều không ảnh hưởng đến việc có hay không có logo của Blogger. Chẳng qua cái này bạn có thể điều chỉnh, thích thì bạn để logo còn không thì "tiễn khách".

    ReplyDelete
  16. Bạn đang là đại lý cho Godaddy hả?
    Vậy bạn có thể mua cho mình một cái tên miền được không vậy?
    À, nếu bạn biết, bạn có thể chỉ thuê dùm mình hosting ở nước ngoài không?
    Mình không rành mấy vụ này nên muốn nhờ bạn làm hộ
    Nều được mình phải chuyển tiền như thế nào, bạn cứ nói.
    Chân thành cảm ơn

    ReplyDelete
  17. @Ngân, bạn hãy liên hệ với mình theo thông tin ở đây. Có gì mình sẽ mua giúp bạn.

    ReplyDelete
  18. Cám ơn bác:
    Địa chỉ haotuyet.blogspot.com
    Nay đã đổi được sang
    haotuyet.blogspotvn.com

    Cám ơn bác nhiều nhiều.

    ReplyDelete
  19. Hướng dẫn hay lắm. Tớ cũng thường bỏ trống phần Alias.
    Hỏi cậu thêm chút nữa. Tớ vào CP cài thử,
    Record tớ ghi là: xyz.com
    Value (giá trị) ghi là: ghs.google.com
    Vậy mà nó cứ chuyển sang trang chủ của Google là sao nhỉ? Trong Blogger cũng đã điền đầy đủ theo hướng dẫn.
    Rất mong chỉ giúp!

    ReplyDelete
  20. @V-ES,

    Sorry vì comment của bạn trên blog mình đã lâu mà mình chưa trả lời. Dạo này hệ thống thư thông báo comment của Blogger có vấn đề nên mình không nhận được thư như trước đây.

    Nếu bạn đã sử dụng record ghi đầy đủ tên miền mà trả về địa chỉ trang chủ của Google có thể là do cách thức ghi tên miền của Control Panel mà bạn đang sử dụng.

    Thông thường với loại CP này bạn phải sử dụng record @ hoặc bỏ trống để sử dụng domain gốc (root domain, nghĩa là sử dụng địa chỉ không có www, ví dụ: http://abc.com).

    Với tên miền wahabooks.com bạn đăng ký tại matbao và sử dụng DNS tại đây bạn phải cấu hình cho hai record: @ và www để sử dụng cho hai địa chỉ không có và có www. Xem hướng dẫn của matbao ghi trên đó.

    Mình kiểm tra địa chỉ có www tên miền trên không dùng được có thể bạn chưa cài đặt. Bạn có thể bổ sung thêm và vào Blogger check vào dòng chi Chuyển tiếp www.domain đến domain.com ...

    Ngoài cách thay đổi CName trực tiếp từ Control Panel của nơi mua tên miền bạn còn một cách khác để sử dụng tên miền cho blog bằng một dịch vụ trung gian quản lý DNS. Có thể chat trực tiếp với mình nếu bạn muốn dùng cách này.

    Nếu có vấn đề cứ tiếp tục comment trên blog mình. Thế nhé!

    ReplyDelete
  21. @@@@@@@@@@@@To Nha, việc chuyển sang tên miền hay không đều không ảnh hưởng đến việc có hay không có logo của Blogger. Chẳng qua cái này bạn có thể điều chỉnh, thích thì bạn để logo còn không thì "tiễn khách".@@@@@@@@@@@@@@@@@

    Cho em hỏi làm cách nào để "Tiễn" cái lôg của blogger đi vậy. Hôm nay mới biết thông tin này. Rất mong tiền bối chỉ giúp

    ReplyDelete
  22. tên miền của Google măc wa. Tôi đăng ký chỉ co 6.95 đồng thôi của lucky domain register

    ReplyDelete
  23. Cám ơn Phamen đã chia sẻ thông tin. Bài viết của bạn rất bổ ích.

    ReplyDelete
  24. Hiện nay tôi tạo blog wordpress, đia chỉ hiện nay là http://quanlysolieu.wordpress.com. Tôi muốn nhờ anh chuyển sang thành địa chỉ : http://quanlysolieu.com có được không?. Chi phí tôi sẽ gửi trực tiếp qua bưu điện hoặc chuyển vào tài khoản của anh.
    Địa chỉ email của tôi : nhatthai1969@gmail.com
    Mong hồi âm

    ReplyDelete
  25. Anh Nhân ơi thuthuatblog.com ko vào được chỉ vào được www.thuthuatblog.com thôi

    ReplyDelete
  26. Em làm như thế nhưng giờ vào www.dulichbui.org thì được còn gõ dulichbui.org thì nó không vào được dù em đã chọn direct www.dulichbui.org to dulichbui.org rùi. Help em với!
    Em xài domain của matbao.

    ReplyDelete
  27. Thanks, cuối cùng thì cũng đã làm được

    ReplyDelete
  28. chao a nhan a, loi dau tien em rat cam on a da lap 1 blog huu ich cho moi nguoi, em cug hoc dc rat nhieu tu blog cua a,
    e co 1 van de muon hoi a la: blog google cua em tai dia chi www.massagetainha.com, gio em muon thiet lap 1 ten mien nua www.massagefortourist.com cho blog nay thi lam ntn a? mog a giup do,
    em cam on

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hoặc là tạo một blog khác và sử dụng cùng template và bài viết (lấy bài viết từ blog cũ xuống và tải lên blog mới).

      Hoặc là tạo một blog khác không có nội dung, add tên miền mới vào, sử dụng thẻ meta redirect (tìm kiếm trên Google về cái này) để chuyển tiếp sang blog kia.

      Delete
  29. Cám ơn anh Nhân vì bài viết này. Giờ thì em có thể dễ dàng tạo tên miền cho blog của em rồi

    ReplyDelete
  30. Bài viết khá hay,mình cũng có website về nhà đất cũng đang muốn triển khai http://dothidiaoc.com/nha-dat.html

    ReplyDelete
  31. Rất hữu ích cho những ai đang dùng blogspot. Mình cũng vừa tạo một em blog (wordpress) cả hosting lẫn tên miền chỉ chưa tới 6 usd từ http://www.tenmiengiare.com/

    ReplyDelete
  32. Bài viết rất có ích nếu bạn cần đăng ký tên miền  hay đăng ký hosting  liên hệ với mình nhé.
    Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ BTV Hà Nội
    Địa chỉ : Số 1 ngõ 105/4 đường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Điện thoại : 0466.84.67.62 Mobile : 0988.86.99.33 - 0976.653.463 - 0985.868.307
    Email : info@techhanoi.com
    http://techhanoi.com

    ReplyDelete
  33. Help! Mình mua tên miền tại https://www.melbourneit.com.au thì làm thế nào để chuyển cho tên miền blogspot được hôm qua làm nhầm mất 1 cái tên miền rồi...giúp đỡ em với..cảm ơn các bác nhiều lắm,,,,

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chỉ cần đổi DNS như trong bài viết đề cập là nó hoạt động rồi.

      Delete
  34. mấy anh cho em hỏi là tên miền sau khi mua mình add vào blogger thì sau bao lâu mới có hiệu lực ? Lúc trước em làm mà hok được ??

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tùy vào nhà cung cấp, nhanh thì 30' chậm thì tối đa không quá 48h.

      Delete
  35. em muốn đổi http://supertourviet.blogspot.com/ -->thành : supertourviet.com
    Thì làm ntn

    ReplyDelete
  36. chào bác , cho e hỏi là nếu em mua doiman từ nhà cung cấp khác, mà không dung DNS trung gian thì cấu hình DNS của blog là ghs.google.com phải không ạ ?
    Email :kenvil9x9@gmail.com
    mong câu trả lời sớm của bác

    ReplyDelete
  37. Cho hỏi Admin: Blogspot của tôi trước kia có đuôi tên miền miễn phí là : “.tk”, sau khi tôi mua tên miền “.com” thì vào google search vẫn đến được địa chỉ blogspot, nhưng trong các link của menu ngang vẫn tồn tại có đuôi chấm tk. Làm sao khắc phục. Thân nhờ Admin chỉ giúp.
    Trân trọng cảm ơn Admin.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có lẽ trước đây bạn đã tạo các link menu ngày bằng tay!

      Bạn vào Chỉnh sửa HTML, đánh dấu Mở rộng tiện ích mẫu, dùng Ctrl + F để tìm với từ khóa ".tk" xem và sửa lại link theo tên miền mới của mình.

      Delete
  38. Trước kia tôi dùng TK, sau tôi mua tên miền là com. Nhưng họ gợi là phải cài đặt cho blogspot và web, nhưng tôi không biết.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng là tên miền của bạn đang xài kiểu mặt nạ (masking). Bạn cần làm 2 việc sau đây:

      1. Trước hết bạn phải có quyền chỉnh sửa DNS cho tên miền của mình. Hãy hỏi nơi bạn mua tên miền tài khoản đăng nhập, vào phần chỉnh sửa DNS, xóa tất cả các record hiện có và khai báo 5 record như bài hướng dẫn này.

      2. Chời đợi khai báo trên có hiệu lực. Khi đó đăng nhập Blogger, chọn thẻ Xuất bản và chỉnh lại theo tên miền mà bạn định dùng (Cũng có trên hướng dẫn trên). Bỏ đi tên miền .tk mà bạn đang dùng.

      Nếu bạn gặp khó khăn khi DNS tên miền nơi bạn đăng ký không giống trên hướng dẫn, xin hãy để lại lời nhắn hoặc gọi điện thoại nếu cần giúp đỡ nhanh.

      Delete
  39. Tôi thấy trong phần CName của Mắt Bão chỉ có 2 cột, anh có thể chỉ giúp cách điền hoặc tạo thành 3 cột được không? Cảm ơn anh nhiều!

    ReplyDelete
  40. minh co the atm agribank va viettinbank co the mua ten mien dc ko

    ReplyDelete
  41. nhựt_trần : bạn cần tên miền để làm blogger hãy liên hệ mình socks.nine

    ReplyDelete
  42. Hay mua ten mien de ung ho blogger viet nam, ngay cang it nguoi viet nhung bai viet huu ich

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.