Wednesday, October 3, 2007

Chèn tiện ích con mèo ảo vào blog (Blogger, Yahoo! 360)

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Maukie là tên con mèo ảo vui vẻ xinh xắn nhiều khi cũng dữ tợn đe dọa con trỏ chuột của bạn. Khi bạn di chuyển con trỏ chuột Maukie sẽ dõi mắt theo. Di chuyển lên đầu, mèo ta kêu meo meo. Di chuyển lên bụng mèo ta kêu rừ... ừ... ừ....thở ra và hít vào, ngẩy đuôi. Thậm chí Maukie còn lấy chân đập vào con trỏ chuột của bạn. Hãy thử đưa chị mèo này vào blog của bạn đi nào!

Trước tiên bạn click vào link này và chỉnh sửa các thông tin trên khung Widget Settings. Trong đó:

Name: Tên con mèo của bạn
Width: Chiều rộng (đơn vị pixels)
Height: Chiều cao (đơn vị pixels)



Hình 1.


Tiếp theo bạn click vào nút Get Widget, chọn Get Widget Code ở hộp thoại hiện ra ngay sau đó.



Hình 2.

Trên hộp thoại lấy mã này hiện ra bạn chép phần code nằm trong Flash Embed Code.



Hình 3.


Để chèn vào blog, đối với Yahoo! 360 bạn đăng nhập chọn Compose Blog Entry để viết bài mới. Trên trình gõ bài viết bạn chọn View HTML Source sau đó dán code vào đây viết vài dòng và đăng bài.



Đối với Blogger, bạn có thể chép một trong hai đoạn mã trên (hình 3) dán vào HTML/JavaScript hoặc chọn Add to Blogger (hình 2) rồi làm các bước thêm tiện ích để hoàn tất. Hoặc có thể chèn thẳng vào bài viết (Dán lên khung viết bài đang ở thẻ Edit Html). Thử đùa với con mèo này dưới đây xem!



Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

12 comments:

  1. mèo đáng yêu we!!!!!!!!!!!!!!

    ReplyDelete
  2. thế blog plus có làm được hok zậy

    ReplyDelete
  3. nhung em vao` getwidget ko co getwidget code chi? em voi'toan` ra embed code thui ah`

    ReplyDelete
  4. sao em ko thay chi thay toan embed code ko vay anh. giup em voi

    ReplyDelete
  5. Con mèo này rất đẹp !

    Nhưng không có Settings đâu anh ạ.

    ReplyDelete
  6. là mất liên kêt với web chủ dc ko anh

    ReplyDelete
  7. chèn vào blog có được đâu

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.