Thursday, September 13, 2007

Đăng bài cho blog bằng ... Microsoft Word!

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Ngoài cách đăng bài thông thường (đăng nhập vào Blogger và viết bài) bạn còn được biết đăng bài qua địa chỉ email. Tuy nhiên chúng ta còn một cách không kém phần thú vị khác: Đăng bài từ ...Word. Dưới đây là bài viết sưu tầm từ VnExpress giúp bạn có thêm một lựa chọn trong việc xuất bản cho đứa con tinh thần của mình.

Những lúc đang gõ văn bản, cảm xúc chợt hiện lên trong đầu khiến bạn muốn đưa ngay lên blog để chia sẻ với bạn bè. Nhưng thật bất tiện khi phải mở trình duyệt, truy cập vào trang blog, đăng nhập tài khoản, rồi mới bắt đầu viết. Giờ đây, bạn có thể làm điều đó ngay từ trình soạn thảo của Microsoft.

Google từ lâu đã cung cấp một dịch vụ blog rất mạnh cho các blogger dưới địa chỉ www.blogger.com. Không những thế, hãng còn hỗ trợ một công cụ rất hữu ích nhưng ít blogger để ý đến, đó là Blogger for Word (BFW). Chương trình này giúp bạn viết, lưu nháp, gửi, chỉnh sửa và đăng các bài viết lên blog ngay từ trong môi trường Word.

Bạn có thể tải xuống BFW tại http://dl.google.com/blogger/BloggerForWordSetup.exe hoặc vào địa chỉ này http://buzz.blogger.com/bloggerforword.html. Chương trình có dung lượng 1,9MB, tương thích với Windows 2000 và Word 2000 trở lên.

Sau khi cài đặt xong, mở Word lên bạn sẽ thấy xuất hiện thêm một thanh công cụ nữa trên giao diện của Word. Để sử dụng BFW, yêu cầu máy tính của bạn phải có nối mạng Internet.



Trước tiên bạn nhấn vào Blogger Settings, điền tên đăng nhập và mật khẩu vào khung Login Information. Nếu chưa có tài khoản trên www.blogger.com, bạn có thể nhấn vào dòng signup for a free account” để đăng ký cho. Nếu đánh dấu chọn vào Remember Username and Password thì chương trình sẽ lưu lại thông tin đăng nhập và lần sau bạn chỉ việc dùng mà không phải khai báo lần nữa.

Từ bây giờ người dùng có thể thoải mái viết blog ngay trên trang Word vừa mới mở. Viết xong, để đăng lên blog, bạn chỉ cần nhấn nút Publish, điền tiêu đề (Title) của bài viết và nhấn nút Send là lập tức bài viết sẽ được gửi lên blog. Nếu muốn lưu nháp để sau này còn thêm bớt chỉnh sửa, nhấn vào Save as Draft. Còn nếu muốn sửa một bài viết đã có trên blog, nhấn và Open Post... rồi chỉ việc tìm đến bài cần sửa.
(Nguồn VnExpress)

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

10 comments:

  1. Chào bạn. Tôi đã thử làm theo cách này đẩ Post bài vào Blog. Nhưng soạn xong, puplish thì không mở hoặc gõ được tên Blog. Thế là tại sao, xin bạn hướng dẫn. Cảm ơn nhiều

    ReplyDelete
  2. Cái này em đang cần, hổm giờ nghe nói mà em chưa có dịp đọc bài viết này, nay lang thang thì vô tình tìm thấy bài này trên trang của anh Nhân đăng, hay ghê!
    Đúng là Blogspot bị giới hạn bởi kiến thức của mình... hihi

    http://www.ketoantonghop.vn

    ReplyDelete
  3. Cám ơn Thủ Thuật Blog rất nhiều vì đã sưu tầm những bài viết rất hữu ích cho mọi người cùng học hỏi!
    Chánh Tuân.
    http://www.daocaodai.tk/

    ReplyDelete
  4. minh cung lam nhu vay nhung khong go duoc ten cau blog lam sao day pan oi

    ReplyDelete
  5. Mình đã làm đủ mọi cách nhưng vẫn bị lỗi giống như bạn Vị Cường . Chủ nhân bài viết có cách nào có thể khắc phục được lỗi này không

    ReplyDelete
  6. Thủ thuât này hay wa', để dow về test xem kết quả ra sao..thanks pác

    ReplyDelete
  7. cái này hay quá bạn ơi!
    Thanks nhiều nha!

    ReplyDelete
  8. đúng e đang kiếm nhưng không biêt làm được hay k ?vì mấy ong kia nói shao k thực hiwwnj theo được?? anh nhân có thể giải thik cho mọi ng .shao k post bài theo cách này dk?thanks a

    ReplyDelete
  9. Tôi đẵ thử nhưng không vào blogger được

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.