Wednesday, September 5, 2007

Có bao nhiêu người đang xem blog của bạn?

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Vào một thời điểm nào đó làm sao để biết có bao nhiêu người đang xem blog? Bài viết trước đây về Meebo tôi đã hướng dẫn bạn tìm hiểu số người cùng một lúc đang đọc blog. Ngoài ra nếu sử dụng www.hitstats.com để thống kê, cũng có thể biết được! Tuy nhiên nếu cần sử dụng một thống kê đơn giản nhất, bạn có thể xem hướng dẫn dưới.

Trước tiên hãy click vào trang http://www.myonlineusers.com/index.php và ghi đầy đủ địa chỉ đến blog của bạn như hình 1 bên dưới.


Hình 1

Tiếp theo click trên Generete Code (hình 2) để chép mã và dán vào HTML/JavaScript (Đăng nhập blogger.com, trên Template, chọn Add a Page Element và nhấn Save để lưu lại hay Mẫu, chọn Thêm phần tử trang nếu bạn dùng giao diện tiếng Việt ).


Hình 2.

Kết quả hiển thị như hình 3 này.


Hình 3

Dưới đây là một số trang khác cung cấp đoạn mã có chức năng tương tự.

http://www.showusers.com/
http://www.easyonlineusers.com/

Chúc thành công!

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

6 comments:

  1. nhờ giúp đỡ dùm mình . mình cài vào bộ đếm số người onlien http://www.modmyprofile.com cài vào thành công rồi nhưng bộ đếm đó không đếm ! bạn vui lòng vào blog : motorviet.blogspot.com xem dùm chỉ giúp mình làm sao cho nó hoạt động. cảm ơn nhiều

    ReplyDelete
  2. Thân,
    Mình rất thích cột "Lượt Xem" của Bạn nhưng lại không biết làm sao để paste code counter vào nơi nào cả xin hãy hướng dẫn mình cụ thể hơn vì thật sự mình không biết gì về IT cả mail của mình là "duc.qthanhnhi@gmail.com", blog của mình dạng playout của blogger "qduc.blogspot.com" hôm trước mình theo cách hướng dẫn của Bạn đã chèn thành công "đọc thêm" hôm nay lại mất rồi nhưng bài vẫn rút ngắn và cấu trúc vẫn hoạt động khi click vào tiêu đề vậy là thế nào? Mong rằng Bạn nhín chút thời gian ghé qua blog của mình xem hộ rồi góp ý kiến & hướng dẫn mình làm cột "Lượt xem" nằm dưới cột Giới Thiệu Bản Thân hoặc Lưu Trữ Blog. Chân Thành Cám Ơn.
    Mọi hướng dẫn Bạn gửi theo địa chỉ Mail trên giúp mình nhé.
    QĐuc.

    ReplyDelete
  3. @Anonymous, để đưa code bộ đếm vào HTML/JavaScript, bạn đăng nhập blog, chọn Layout (bố trí), Add a Gadget (Thêm tiện ích) | chọn HTML/JavaScript và dán code.

    Bạn kiểm tra lại có thêm phần "Đọc thêm" được chèn vào template như hướng dẫn không. Để tránh lỗi xảy ra bạn phải đặt theo cấu trúc <span class="fullpost"> và </span> như hướng dẫn và cấu trúc này chỉ xuất hiện 1 lần duy nhất. Nếu bạn soạn bài viết ở chế độ đầy đủ, bạn có thể gặp lỗi vì cấu trúc này tự động được chèn nhiều lần. Hãy thử chuyển qua chế độ HTML để xem (nhấn thẻ Html). Do đó cách tốt nhất bạn chỉ thêm vào bài viết khi nào đã soạn xong và nên soạn ở chế độ HTML.

    ReplyDelete
  4. Thank For Your' Helping

    QDuc.

    ReplyDelete
  5. Cám ơn anh đã giúp đỡ em rất nhiều trong từng bài post , chúc anh luôn vui vẻ !

    ReplyDelete
  6. cái này cung là 1 dạng thêm code nên hwoi khó làm

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.