Monday, August 27, 2007

Chèn playlist nhạc từ Loudfusion

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Một số hướng dẫn làm playlist nhạc được nhiều bạn đọc quan tâm, tuy nhiên tôi vẫn thấy chưa đủ nhiều để bạn chọn lựa. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thêm một cách khác để chèn danh sách bài hát vào blog: Chèn danh sách bài hát từ Loudfusion.

Trước hết vào trang http://www.loudfusion.com/signup.php, đăng ký cho mình một tài khoản bằng cách khai báo các thông tin như địa chỉ email, ngày sinh, mật khẩu....Sau khi đăng ký xong, hãy đăng nhập, và click vào menu Music(số 1) để tìm bài hát.


Hình 1

Bạn có thể tìm bạn hát theo Người hát (Artists), Tên bài hát (Song Title), Từ khóa (Keyword) (Xem hình).



Hình 2

Có rất nhiều bài hát để bạn chọn lựa. Nếu muốn đưa bài hát nào vào playlist của bạn, hãy click dấu cộng (+).



Hình 3

Để đưa bài hát riêng của bạn vào danh sách bài hát, hãy click vào playlist phía dưới (số 2, hình 1), bạn sẽ được đưa đến trang yêu cầu nhập các thông tin cần thiết như Người trình bày (Artist), Album, Tên bài hát (Title), Thể loại (Genre, chọn lựa), Liên kết đến bài hát (URL), sau đó click Add song (Thêm bài hát).



Hình 4

Có rất nhiều trang cho phép bạn upload nhạc để chia sẻ miễn phí, một trong những trang như vậy là www.fileden.com. Sau khi đăng ký tài khoản, bạn được sử dụng:

* 1GB dung lượng lưu trữ.
* Giới hạn tối đa 50mb cho một file.
* Băng thông 5GB hàng tháng.

Hãy upload bài hát lên đây và lấy link để cho vào Loudfusion (nhớ là chỉ dùng .mp3 thôi nhé!).

Quay lại www.loudfusion.com, khi bạn đã có danh sách bài hát, bây giờ để chèn vào blogger.com, hãy click trên menu Widgets. Có đến 10 kiểu player để bạn chọn. Xem ra cũng khá đủ để làm hài lòng những người khó tính. Bạn chọn kiểu mình muốn và click trên Get this Player để lấy code.

Copy và paste code mà bạn có được vào HTML/JavaScript trên Layout của blog bạn (Đăng nhập www.blogger.com, click trên Layout -> Add a Page Element ->HTML/JavaScript).

Nếu không làm cách trên, hãy chọn biểu tượng Blogger, nhập tên đăng nhập, mật khẩu và tên blog để chèn thẳng vào blog của bạn.



Hình 5

Chúc thành công!

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

1 comment:

  1. Bác ơi, làm sao để chia thành nhiều album nhỏ nhỉ. Cả đống vài trăm bài thế này muốn tìm bài muốn nghe cũng khó quá.

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.