Thursday, July 5, 2007

Dịch vụ tên miền miễn phí tencuaban.blogspot.com

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Nếu bạn có một trang web với tên miền (ví dụ: http://www.example.com) hoặc tên miền cấp dưới (http://tencuaban.example.com), bạn có thể tạo một địa chỉ tại blogger.com để truy cập vào trang của bạn. Địa chỉ bạn sẽ có dạng: http://tencuaban.blogspot.com. Khi một ai một ai đó gõ địa chỉ http://tencuaban.blogspot.com vào trình duyệt, lập tức địa chỉ này sẽ được chuyển đến trang web của bạn http://tencuaban.example.com hay http://www.example.com.

Để làm việc này bạn cần nhập vào blogger.com, hãy đăng ký Google Account nếu chưa, hoặc tạo thêm địa chỉ mới với tài khoản của bạn, tại Setting, bạn vào Publishing, click chọn Custom Domain (xem hình).




Trang tiếp theo hiện ra, bạn nhập theo hướng dẫn:





Your Domain:
tencuaban.example.com
Use a missing files host?: Để No
Send Pings:
Để Yes

Sau đó click Save Settings để kết thúc.

Lưu ý là bạn phải có một tên miền hoặc subdomain riêng để dùng chức năng này. Blogger.com không chấp nhận một địa chỉ không phải tên miền. Để hiểu hơn bạn hãy truy cập địa chỉ http://chuyenladoday.blogspot.com, bạn sẽ được chuyển đến trang http://chuyenladoday.wordpress.com.

Ngày nay chi phí đăng ký và duy trì tên miền cũng như thuê dịch vụ lưu trữ trang web không còn quá đắc. Cá nhân sở hữu một trang web riêng không còn là chuyện hiếm. Khi mã nguồn mở ngày càng trở nên phổ biến, chức năng đầy đủ, không tốn tiền bản quyền, việc xây dựng website không đòi hỏi bạn phải là chuyên gia về lập trình web. Bạn có thể tham khảo hệ thống mã nguồn mở dành cho xây dựng website tại đây.

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

4 comments:

  1. Con tu blogspot chuyen qua wordpress nhu the nao vay anh?

    ReplyDelete
  2. @IMONEY, đã có hướng dẫn chuyển bài viết từ Blogger sang WordPress tại đây.

    ReplyDelete
  3. thanks nghen bài viết rất hay

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.