Tuesday, May 29, 2007

Thêm nút Add to Blogger

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Bạn có thấy bên phải của blog tôi có nút Add to Blogger (hình 1).Vậy nó dùng để làm gì? Nếu bạn là một blogger tại Blogger.com, bạn muốn chèn liên kết đến blog của tôi vào blog của bạn. Bạn chỉ cần click vào nút này. Thật tiện lợi phải không? Vậy làm cái nút này như thế nào?



Hình 1.

Đầu tiên bạn chép đoạn mã sau và sửa lại đúng những gì bạn cần. Bạn nên thao tác trong Microsoft Notepad (Start->Programs->Accessories->Notepad) để tránh bị lỗi. Hãy thay đổi những chữ màu đỏ phù hợp với thông tin về blog của bạn.
<form method="POST" action="http://www.blogger.com/add-widget">
<input type="hidden" name="widget.title"
value="Friends' links"/>
<input type="hidden" name="widget.content"
value="&lt;a href='http://thuthuatchoblogger.blogspot.com/'>Thủ Thuật Cho Blogger!&lt;/a>"/>
<input type="hidden" name="widget.template"
value="&lt;data:content/>" />
<input type="hidden" name="infoUrl"
value="http://thuthuatchoblogger.blogspot.com"/>
<input type="hidden" name="logoUrl"
value="http://www.blogger.com/img/icon_logo32.gif"/>
<input type="submit" name="go" value="Add to Blogger"/>
</form>


Sửa xong, bạn paste vào HTML/JavaScript (Template->Page Element | Add a Page Element->HTML/JavaScript) và lưu lại để kết thúc.

Mỗi khi cách truy cập cần chèn liên kết đến blog bạn, họ click vào nút này, Blogger.com sẽ yêu cầu đăng nhập và sau khi đăng nhập kết quả sẽ hiện ra như hình dưới.



Hình 2.

Vị khách này cần chọn blog (Select a blog ) muốn chèn liên kết vào (nếu có nhiều blog) và sửa tiêu đề (Title) nếu muốn và click ADD WIDGET để hoàn tất.

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

7 comments:

  1. Anh Nhân ơi làm ơn chỉnh lại HTML của anh sao cho có thể Copy lại những đoạn mã đi ! Chứ ngồi đánh lại từ đâu đến cuối nhiều khi đánh sai mà ko biết sai chỗ nào vì chữ hiện thị bé quá àh !

    ReplyDelete
  2. Cám ơn .... nhiều.
    Very educational
    Very well illustrated
    Very interesting
    Please keep up the good work.

    ReplyDelete
  3. Bạn ơi cho mình hỏi, ở đoạn code: value="Friends' links"/> . VâậyFriends links ở đây là gì???. thx bạn nhiều :)

    ReplyDelete
  4. Thêm blog mình vào nhé http://quanliveblog.blogspot.com/

    ReplyDelete
  5. Bạn ơi!Mình vừa biết blog đây thoôi nên nếu có gì xin đừng bảo mình gà nhé!Mình không biết làm sao để chèn code bài đaăng vào 1 link của page.VD:tin tức=>hình sự-thể thao....Làm hêế nào để khi click vào tiêu đề hình sự thì nó dẫn mình đến trang của tin tức=AAAA>hình sự.Cảm ơn bạn.

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.