Thursday, May 17, 2007

Kiếm tiền từ blog

Đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây: Dropbox, Mediafire, OneDrive. Sau khi đăng ký xong, cài đặt phần mềm cho Windows hoặc ứng dụng điện thoại - máy tính bảng để đồng bộ dữ liệu.

Chắc chắn rằng rất nhiều người sử dụng các sản phẩm của Google mà vẫn không hiểu Google kiếm tiền từ đâu ra bởi vì các tất cả đều miễn phí! Xin nói ngay rằng doanh thu của Google đến 99% là nhờ quảng cáo qua Internet. Thế thì Google quảng cáo như thế nào? Xin thưa, mỗi khi bạn tìm kiếm, các kết quả đầu tiên thường là kết quả từ khóa của nhà quảng cáo (advertiser). Khi bạn click vào các kết quả này, nhà quảng cáo trả tiền cho Google còn bạn thì tìm được cái mình muốn. Thế thì bạn đã hiểu vì sao chưa nhỉ? Ở đây tôi xin bàn với bạn các vấn đề về việc kiếm tiền trên blog, mong rằng các bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát và giúp bạn kiếm được ít thu nhập để nhâm nhi cà phê mỗi sáng!

Kiếm tiền trên blog cũng như trên website của bạn có các hình thức sau:

- Nhà quảng cáo đặt banner hay logo của họ trên blog của bạn, theo giá quy định ngày/tuần/tháng hay năm và tùy theo vị trí đặt các quảng cáo này mà có giá cả khác nhau. Hãy xem trang web của báo Tuổi Trẻ có rất nhiều công ty, doanh nghiệp quảng cáo hoặc trang chuyên về mua bán rao vặt bạn sẽ biết rõ các vị trí này cũng như thông tin giá cả.

- Bạn đăng ký làm nhà xuất bản (publisher) quảng cáo thông qua các công ty hay hãng cung cấp quảng cáo. Các hãng hay công ty cung cấp quảng cáo này nhận tiền từ nhà quảng cáo (còn có danh nghĩa là nhà tài trợ) và chia lợi nhuận theo tỉ lệ cho bạn tùy thuộc vào số lượng khách truy cập và quan tâm đến quảng cáo (nghĩa là click xem quảng cáo) cũng như thực hiện giao dịch mua bán sản phẩm hay dịch vụ. Ðây là trường hợp của Google Adsense, Yahoo! Publisher Network, CJ…

- Bạn đăng ký làm nhà xuất bản, và đăng quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ trực tiếp từ nhà quảng cáo và khách hàng viếng thăm trang của bạn mua sản phẩm hay dịch vụ đó thì bạn được hưởng phần trăm hoa hồng. Ðây là trường hợp của các trang chuyên về thương mại điện tử như Amazon, eBay…

- Bạn làm thành viên của các trang chuyên về kiếm tiền trên mạng, bạn đặt logo hay banner trên trang của bạn và mời họ đăng ký thông qua giới thiệu của bạn. Đây là trường hợp của các trang chuyên về đọc email trả tiền, lướt web trả tiền, sử dụng thử phầm mềm,...Tuy nhiên hãy cảnh giác khi kiếm tiền từ đây, bởi bạn có thể không kiếm được xu nào mà còn mất thời gian, tiền bạn lẫn sức khỏe.

Bây giờ chúng ta bàn về Google Adsense. Với uy tín và thương hiệu Google, chúng ta có thể kiếm được thu nhập đủ uống cà phê mệt nghỉ đấy! Bài này của bạn PHẠM THẾ QUANG HUY, được đăng trên tạp chí Làm Bạn Với Máy Tính.

Kiếm tiền trên mạng với Google

Đa số những quảng cáo kiểu “kiếm tiền trên mạng” đều không đáng tin hoặc không bõ công. Tuy nhiên, nếu việc đó xuất phát từ một công ty có uy tín như Google thì có lẽ có lẽ chúng ta cũng nên cân nhắc. Dịch vụ Google Adsense không yêu cầu bạn click vào đâu cả mà chỉ thống kê xem các quảng cáo của họ đặt trên trang web của bạn có bao nhiêu người viếng để tính tiền chi trả cho bạn mà thôi.



Nói đến kiếm tiền trên mạng, có thể bạn sẽ nhăn mặt thầm nhủ “chuyện tào lao, lừa đảo”... Nhưng khi vấn đề có liên quan đến Google thì hẳn đây là một việc nghiêm túc. Nếu bạn là một webmaster và muốn sử dụng trang web của mình để “kiếm chác” chút đỉnh thì Google Adsense là một công cụ mà bạn nên quan tâm. Chỉ riêng danh tiếng của Google cũng đã đủ là một sự bảo đảm. Cách thức hoạt động của chương trình này là Google sẽ đặt quảng cáo của các công ty mà họ có được lên site của bạn, nếu có người truy cập site và vào xem các quảng cáo đó thì các nhà quảng cáo sẽ trả tiền cho bạn thông qua Google. Nói một cách cụ thể thì một khi được chấp nhận tham gia chương trình này, bạn sẽ được cung cấp một đoạn code HTML để chèn vào bất cứ đâu trong trang web của bạn. Mỗi lần khách đến thăm bấm chuột vào banner quảng cáo của Google Adsense thì bạn sẽ nhận được một khoản tiền - ít thôi, nhưng tích thiểu thành đa!

Điều hạn chế mà chúng ta gặp phải đầu tiên là dịch vụ này của Google chưa chấp nhận các site có nội dung không phải tiếng Anh. Vì thế nếu bạn sử dụng một site có nội dung tiếng Việt để đăng ký thì sẽ không được chấp nhận. Trong khi chờ đợi điều này được thay đổi, có một cách để Google chấp nhận là sử dụng blog của chính Google.
Để tạo cho mình một blog của Google, bạn hãy truy cập vào http://blogspot.com. Để việc đăng ký blog được nhanh chóng, tốt nhất bạn nên có một tài khoản Gmail (đăng ký miễn phí tại http://gmail.com)./ Sau khi có một tài khoản Gmail, bạn vào trang http://blogspot.com/ và chọn Create Your Blog Now. Tại đây bạn hãy tiến hành điền đầy đủ các thao tác nhập thông tin như bình thường.



Sau khi đã hoàn thành cho mình một trang blog, bạn sử dụng địa chỉ blog của mình để đăng ký với Google. Để đăng ký tham gia chương trình này của Google, hãy vào trang Google Adsense bấm vào Click Here to Apply. Một form xuất hiện để bạn điền các thông tin cá nhân vào. Điều lưu ý là bạn phải điền hoàn toàn chính xác các thông tin cá nhân của mình với Google để tiện việc giao dịch sau này. Google sẽ hoàn toàn giữ bí mật cá nhân của bạn.

Ở mục Website URL, hãy điền địa chỉ của blog mà bạn đã đăng ký ở blogspot (ví dụ: http://example.blogspot.com),/ còn ở mục Website language thì bạn chọn ngôn ngữ cho site của mình là tiếng Anh. Mục Account type bạn chọn Individual (Bussiness dành cho các website thương mại), và mục Country or territory thì bạn chọn Vietnam.

Toàn bộ các mục còn lại là các mục về thông tin cá nhân của bạn. Bạn phải đảm bảo các thông tin này là chính xác để khỏi trở ngại cho việc giao dịch về sau này.

Để được chấp nhận, bạn phải đồng ý với các điều lệ của Google Adsense khi tham gia chương trình, bạn phải đánh dấu chọn vào toàn bộ các ô kiểm ở mục Policies. Cuối cùng bấm nút Submit Information để hoàn tất.
Google Adsense sẽ hỏi lại bạn lần cuối về các thông tin của mình trước khi hoàn thành việc đăng ký. Sau khi đăng ký, bạn phải mất khoảng 1 đến 2 ngày để Google Adsense kiểm tra lại mẫu đăng ký của bạn và quyết định có chấp nhận bạn tham gia chương trình hay không.

Để Google Adsense chấp nhận bạn thì site bạn đã đăng ký với Google phải là trang có nội dung, nghĩa là bạn phải chăm chỉ post bài lên trang blogspot của mình (tất nhiên nội dung phải là tiếng Anh). Mẹo: Bạn có thể vào một số báo tiếng Anh, trích xuất nội dung đem lên blog của mình (nhớ đề xuất xứ cho nghiêm túc).
Sau khi được Google Adsense chấp nhận, bạn đã có một tài khoản tại Google Adsense với tên truy cập là email bạn đã sử dụng để đăng ký và mật khẩu bạn đã chọn. Sau khi đăng nhập vào tài khoản thì có một số mục cần lưu ý sau:

1. Report: là bản báo cáo hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng… với số tiền bạn kiếm được.

2. Ad Settings: là phần để bạn thiết lập những banner quảng cáo sao cho phù hợp với trang của bạn, với kích thước của banner, màu sắc của banner và lấy dòng code HTML để chèn vào trang của mình.

3. Search Settings: phần này để chèn đoạn tìm kiếm với Google và trang của bạn, bạn cũng nhận được tiền từ dịch vụ này.
4. Account Information: là thông tin về tài khoản của bạn, bao gồm địa chỉ, số để trả thuế, tài khoản…

5. Ads Performance: là “thành quả” lao động của những banner bạn đặt trên trang web.

6. Search Perfomance: cũng giống như Ads Performance.

7. Payment History: là thông tin về những lần Google Adsense tính toán sau mỗi tháng.

Về cơ bản là thế. Nếu bạn đã tạo ra được trang web rồi, và lại đủ điều kiện để Google Adsense chấp nhận thì bạn sẽ hoàn toàn dễ dàng lấy code HTML chèn vào trang của mình.

Một điều khá hay của chương trình này là một code HTML của một tài khoản có thể đặt lên nhiều site khác nhau, điều đó có nghĩa là bạn có thể vừa đặt code lên site có nội dung tiếng Anh dùng để đăng ký với Google Adsense, vừa có thể đặt quảng cáo lên trang web có nội dung tiếng Việt của chính bạn.

Qua quá trình tham gia, bạn có thể tự tìm hiểu thêm về chương trình này, tuy nhiên sau đây là một số lưu ý mà bạn nên cẩn thận để tránh bị khóa tài khoản một cách đáng tiếc:

1. Đừng bao giờ tự bấm chuột vào banner của chính bạn với bất cứ lý do gì.

2. Đừng bao giờ thay đổi Adsense code: trong tài khoản của bạn, Google cho phép bạn thay đổi màu sắc, đường viền, màu chữ, kiểu dáng, kích thước banner. Bạn chỉ được phép thay đổi nó trong tài khoản của bạn, bất cứ tác động nào đến đoạn code quảng cáo của Google đều là vi phạm quy tắc. Do vậy bạn cũng không nên thay đổi nó mà giữ nguyên như lúc ban đầu.

3. Chỉ đặt banner của Google trên những trang có nội dung. Vì Google Adsense có hệ thống tìm kiếm rất xuất sắc, mà chúng ta đều đã biết, cho nên đừng… bịp nó, mà hãy làm những trang có nội dung thật sự.

4. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là bạn chớ có tìm cách bịp Google Adsense bằng những phần mềm tự động bấm chuột. Google Adsense dư thông minh để biết rằng nó đang bị nói dối và trong trường hợp đó thì tài khoản của bạn sẽ vĩnh viễn bị xóa và bạn không bao giờ còn cơ hội tham gia chương trình đó nữa.
Điều cuối cùng bạn cần biết là ta sẽ nhận tiền như thế nào? Đó là khi tài khoản của bạn đạt 50$, Google Adsense sẽ gửi cho bạn một lá thư (thư thật chứ không phải là email) đến địa chỉ mà bạn đã dùng để đăng ký, trong đó có một mã số PIN (Personal Identification Number: mã số xác nhận cá nhân). Khi bạn tham gia vào Google Adsense, trước khi nhận tiền, bạn cần nạp vào mã số PIN nhận được từ Google. Mã số PIN mang ý nghĩa bảo vệ người sử dụng Google Adsense, nó đảm bảo rằng séc của bạn sẽ được chuyển đến đúng địa chỉ mà bạn đã nhập trong tài khoản.

Sau khi bạn điền mã PIN trước ngày 15 của tháng và tài khoản của bạn có trên 100$ thì Google Adsense sẽ gửi séc đến cho bạn vào ngày 25 của tháng mà bạn có đủ 100$ trong tài khoản (chẳng hạn bạn điền số PIN vào tài khoản vào ngày 13 tháng 4 và tài khoản của bạn có 110$ thì vào 25 tháng 4, Google Adsense sẽ gửi cho bạn 1 tấm séc giá trị 110$).

Bản thân người viết bài này cũng đã tham gia chương trình này từ khá lâu, và đã từng nhận được tiền từ chương trình này (PHẠM THẾ QUANG HUY alo.toinghe1111@gmail.com )

Tham gia Cộng đồng sử dụng Blogger Việt Nam trên Facebook, giải đáp thắc mắc, mẹo vặt, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blogger (BlogSpot)...

51 comments:

  1. Cho em hỏi, không bao giờ tự bấm chuột vào banner của mình, vậy là google kiểm tra IP của mình phải ko ?

    Và những phần mềm tự động bấm chuột là sao ạ, ko dùng phần mềm tự động bấm chuột nhưng em lên thư viện trường bấm nhiều lần thì có được ko, như vậy có bị khóa tài khoản ko ?

    Cám ơn.

    ReplyDelete
  2. Nếu em muốn làm việc kiếm tiền một cách nghiêm túc, em nên giới thiệu bạn bè trang của em và xây dựng trang sao cho nội dung hấp dẫn để mọi người ghé đọc. Đừng tự click vào quảng cáo của mình vì Google đủ thông minh để nhận ra việc làm sai trái của em. Vậy nhé, chúc em kiếm được nhiều $.

    ReplyDelete
  3. Xin tac gia cho biet: Ngoai blogspot thi ta co the dung blog nao de chen code cue Google Adsense?
    Thanks

    ReplyDelete
  4. Về mặt kỹ thuật bất kỳ blog nào cho phép bạn toàn quyền kiểm soát mã nguồn. Hiện tại gần như Blogger là lựa chọn số 1 vì Google Adsense có thể tích hợp vào blog và giúp bạn thêm quảng cáo dễ dàng (Không cần phải chép và dán code) thông qua tiện ích Adsense trên Blogger.

    ReplyDelete
  5. Chào,
    Cảm ơn bạn vì đã giới thiệu phương pháp này, mình cảm thấy nó rất hữu ích, cảm ơn bạn rất nhiều và hy vọng sẽ được đọc thêm nhiều bài viết từ bạn! Mình có một câu hỏi thế này:
    Mình hiện đang ở Pháp nên không biết mình có thể thiết lập ngôn ngữ bằng tiếng Pháp được không hay chỉ có thể bằng tiếng Anh không thôi?

    ReplyDelete
  6. @ngohuybao, việc xác định ngôn ngữ cho blog mà bạn sẽ xây dựng dựa trên nhiều yếu tố trong đó bạn phải xác định được nội dung của blog và nhóm đọc giả phù hợp với nội dung này. Tất nhiên nếu viết tiếng Anh bạn sẽ có cộng đồng đọc giả rộng hơn nhiều so với tiếng Pháp. Như blog mình bằng tiếng Việt, vì thế chỉ có những người biết tiếng Việt mới đọc được.

    ReplyDelete
  7. Cho mình hỏi, với hệ thống IP như ở VN tức là nhiều máy tính có chung một địa chỉ IP thì dùng Google Adsense có tác dụng không? Thật sự mình cứ thắc mắc điều này mãi. Bạn có thể giải thích rõ cho mình điều này không?
    Xin cảm ơn nhiều!

    Tiện đây cho mình hỏi luôn, nếu như blog của mình có khoảng 1000 lượt khách visit mỗi ngày, không cần biết họ có nhấn quảng cáo hay không (thật sự mình cũng chẳng biết trong 1000 khách đó thì bao nhiêu người bấm vào các quảng cáo phải không)thì xác suất số tiền mình nhận được với tất cả các quảng cáo trên blog (tức là cả Adsense của Google và các nhà cung cấp khác)là khoảng bao nhiêu. Có thể ước lượng một con số cụ thể cho mình nắm rõ được không?
    Cảm ơn bạn nhiều lắm!

    ReplyDelete
  8. @xin chào,

    - Hệ thống IP của Việt Nam hầu hết là hệ thống IP động, tuy nhiên vào một thời điểm trên internet một IP tồn tại duy nhất, nên không thể gọi là trùng được!

    - IP máy tính bạn sẽ đổi khi bạn tắt modem và khởi động lại. Vì vậy khả năng một người click quảng cáo và một người đăng quảng cáo (trong trường hợp này là bạn) sau khi mở lại modem trùng địa chỉ IP là có thể. Tuy nhiên rất hiếm. Khả năng này xảy ra cao khi trang của bạn được nhiều người biết.

    - Google AdSense chưa cho phép quảng cáo trên các trang tiếng Việt do đó người ở Việt Nam biết tiếng Anh hay một ngôn ngữ được phép quảng cáo đọc trang của bạn sẽ bị thu hẹp và khó trùng lắp hơn.

    - Theo nhiều người đã dùng Google AdSense, nếu có 100 lượt người vào xem trang của bạn thì có khoảng 3 - 4 % lượt click quảng cáo. Tùy theo giá mỗi click theo từ khóa mà nhà quảng cáo đặt, bạn có thể được trung bình 0.1 $/click hoặc cao hơn hay thấp hơn. Như vậy bạn có thể ước lượng được số tiền mà mình được mỗi ngày.

    ReplyDelete
  9. cho mình hỏi chèn cái html code của google adsense vào chổ nào của Blogspot?

    ReplyDelete
  10. Chào ,
    Bạn cho mình hỏi nếu đặt code HTML lên trang tiếng việt thì có khi nào GD phát hiện ra và lock ACC ko ?

    ReplyDelete
  11. @ngohuybao, việc xác định ngôn ngữ cho blog mà bạn sẽ xây dựng dựa trên nhiều yếu tố trong đó bạn phải xác định được nội dung của blog và nhóm đọc giả phù hợp với nội dung này. Tất nhiên nếu viết tiếng Anh bạn sẽ có cộng đồng đọc giả rộng hơn nhiều so với tiếng Pháp. Như blog mình bằng tiếng Việt, vì thế chỉ có những người biết tiếng Việt mới đọc được.
    ---> sao bạn nói nội dung fai viết bằng tiếng Anh

    Bạn cho mình hỏi nếu đặt code HTML lên trang tiếng việt thì có khi nào GD phát hiện ra và lock ACC ko ?
    Một điều khá hay của chương trình này là một code HTML của một tài khoản có thể đặt lên nhiều site khác nhau, điều đó có nghĩa là bạn có thể vừa đặt code lên site có nội dung tiếng Anh dùng để đăng ký với Google Adsense, vừa có thể đặt quảng cáo lên trang web có nội dung tiếng Việt của chính bạn.
    ----> vậy có nghĩa là sao?ví dụ mình post lên các trang blog tiếng việt thì sao? có được k?có vi phạm gì k?

    ReplyDelete
  12. Bài viết này hay wa. Cám ơn sư phụ nhiều nhe

    ReplyDelete
  13. Mình rất ghét mấy site trả tiền thấp cho các click. Bác nào có kinh nghiệm lọc các site đó chỉ giúp

    ReplyDelete
  14. Cái khó cho các blogger Việt Nam là hầu hết các trang chưa hỗ trợ TV. Mà dức tính cần nhât cho các blogger mới tham gia lĩnh vực này lại thiếu đó klaf "kiên nhẫn". T

    ReplyDelete
  15. 3-4%/100 người click à . Cao thế hả bạn . Tốt nhất đừng ai nghĩ đến chuyện reset modern mà click . Sớm muộn cũng die và google có tì vết với VN . Sao kô pt site rồi kiếm tiền có phải hơn ko :) Có thể qua site mình http://seo24h.com tìm hiểu thêm tụi mình sẽ support nhiệt tình

    ReplyDelete
  16. anh thuthuatblog có biêt là làm cách nào để hủy bỏ tài khoản adsense mà không phải bỏ blog không ạ? hay là code adsense trên blog như thế nào để gỡ bỏ được? em cám ơn anh nhiều

    ReplyDelete
  17. @cookingand, không nhất thiết phải hủy bỏ tài khoản AdSense! Nếu bạn không dùng nữa thì cứ để đó cho ... vui! Nếu bạn không muốn hiển thị quảng cáo AdSense trên blog, bạn gỡ bỏ code đó khỏi blog mình. Nếu tài khoản AdSense và Blogger cùng là Google Account, bạn chỉ việc tạo Google Account khác để làm blog và chuyển blog trên sang tài khoản mới (Settings -> Permission, để mời tài khoản mới và sau đó cấp quyền Administrator, xóa cái cũ đi). Khi đó tài khoản Google có AdSense đưa ra khỏi bộ nhớ là xong!

    ReplyDelete
  18. Ban cho minh` hoi vay chen` HTML len blog dc ko? Cu the la` Yobanbe.zing.vn do'?

    Cam on!

    ReplyDelete
  19. cho hoi anh co the huong dan chi tiec ve cach thuc dang ki cho em khong

    ReplyDelete
  20. chuyện tào lao lừa đảo, dở hơi

    ReplyDelete
  21. Bài viết rất hay... Cho em hỏi là nếu có 1 người nào đó vào blog của mình phá và spam click vào google ads thì có bị sao ko...?
    http://www.manutd-blog.com <= Man Utd Unofficial Blog

    ReplyDelete
  22. Bạn cho mình hỏi, bây giờ mình vô Google Adsense thấy đã có ngôn ngữ tiếng Việt, vậy không biết bây giờ nó đã chấp nhận ngôn ngữ Việt chưa? Nếu chưa, mình tạo 1 Blog tiếng ANH, sau khi đăng ký thành công, lấy đoạn code qua site tiếng Việt, mình không dùng Blog tiếng ANh kia nữa, thì có được không?

    ReplyDelete
  23. Bạn cho mình hỏi, bây giờ mình vô Google Adsense thấy đã có ngôn ngữ tiếng Việt, vậy không biết bây giờ nó đã chấp nhận ngôn ngữ Việt chưa? Nếu chưa, mình tạo 1 Blog tiếng ANH, sau khi đăng ký thành công, lấy đoạn code qua site tiếng Việt, mình không dùng Blog tiếng ANh kia nữa, thì có được không?

    ReplyDelete
  24. Bài này hay quá.Anh thủ thuật blog ơi cho em hỏi lúc mìh đăg kí thông tin cá nhân thì đánh tiếng việt có hay ko thế anh.

    ReplyDelete
  25. Anh ơi làm ơn cho em hỏi blog em làm từ bo-blog hoàn toàn bằng tiếng việt thì có đăng kí GA được ko anh ?Ngoài GA có dịch vụ nào đưa quảng cáo vào bo-blog nữa ko anh nhỉ ? Blog em là www.phanquan.co.cc .Thank bạn trước nhé.Nhận tiện cho mình xin cái địa chỉ Yahoo bạn luôn cho tiện trao đổi.ok

    ReplyDelete
  26. Mình cũng đã đăng ký G Adsense nhiều lần nhưng không được, blog của mình trên blogspot. Lần nào cũng bị từ chối vì không có tên miền cấp 1: tenban.com (org, vvv). Vậy là không thể dùng tên miền cấp 2 của bloger là tenban.blogspot.com để đăng ký G ad được phải không bạn? Bạn nào đã thử với tên miền cấp 2 chưa

    ReplyDelete
  27. Các bạn cho hỏi Google adsense có chấp nhận cho site tiếng Việt tham gia không?
    http://vietoto.blogspot.com/2010/01/nhung-mau-xe-at-nhat-gioi-nam-2009.html

    ReplyDelete
  28. [code]Các bạn cho hỏi Google adsense có chấp nhận cho site tiếng Việt tham gia không?
    http://vietoto.blogspot.com/2010/01/nhung-mau-xe-at-nhat-gioi-nam-2009.html[/code]

    Là blogger thì đc chấp nhận tham gia

    ReplyDelete
  29. Ban oi! Cho minh` hoi kiem tien tren mang AdSense Google. MInh` da dang ky va cho no chap thuan . NHung sau do thi` no bao la tai` khoan trong AdSense Google thi` bi Disabled Account. Minh` phai lam sao de het tinh` trang do bay gio?????

    ReplyDelete
  30. Tôi đang tìm hiểu về GA (nhưng còn GÀ mờ lắm) làm hơn chục cái site bà blog rồi vẫn chưa đăng ký được.
    Bác GA trả lời lý do không chấp nhận là loại trang:
    - Tôi nghĩ chắc là “Domain” chưa đủ 6 tháng.
    - Thứ 2 blog phải đáp ứng các yêu cầu chất lượng “Webmaster tool”:
    Tôi đã gửi địa chỉ Blog cho bác Google và đã xác minh quyền sở hữu trong “Webmaster tool”, để CEO cho blog bây giờ còn khó khăn là:
    - Tạo sitemap cho Blog (tại em thấy nó báo lỗi URL trong “Webmaster tool” nên nghĩ là chưa được)
    - Tạo Keysword (từ khóa) để con bọ google nó tìm ra trang của mình.
    - Chất lượng của web cũng là 1 vấn đề google ads quan tâm, rất khó để đăng ký được 1 tài khoản GA.
    Bác Pro nào có kinh nghiệm, hướng dẫn giúp em với, hướng dẫn kèm hình ảnh càng tốt. Email của em: nguyenhaiha1011@gmail.com
    ---------------------------------
    http://mymusic-share.blogspot.com/ - Music
    http://iandyou-you.blogspot.com/ - News
    http://nhh-nhh.blogspot.com/ - Technology world

    ReplyDelete
  31. trao doi logo nha http://nvdinh88.blogspot.com/

    ReplyDelete
  32. Đây là cuốn sách về cách kiếm tiền từ blog rất hay của jonh chow đã được dịch sang tiếng Viết, các bạn tham khảo nhé:
    http://www.ziddu.com/download/11093466/Make-Money-Online.pdf.html

    ReplyDelete
  33. Em mới làm 1 cái Blog băng tiếng anh .Sau 5 ngày post bài thì bác Google Adsense đã cho hiển thị quảng cáo trên Blog và nó có chữ"tài khoản adsen đã được kích hoạt (nhưng có 1 dòng màu đỏ có chữ-tài khoản đang chờ xét duyệt là sao nhỉ) .Chẳng nhẽ Google định bán quảng cáo trước rồi mới đưa ra kết luận hả.Pro nào chỉ giáo em với

    Blog của em là http://toitimvn.blogspot.com

    bác nào có gặp tình trạng vậy không?
    giúp em với mới tham gia

    ReplyDelete
  34. Làm blog thì dùng WP hay blogger tốt nhất nhỉ?

    Sign: Kiếm tiền với 20dollar2surf - đăng kí http://en.20dollars2surf.com/?ref=126713. cài đặt cashbar và chạy kiếm 20$ mỗi tháng

    ReplyDelete
  35. B cho m hoi them,blog o yahoo 360plus co dky G ADSENd DC k0?
    Minh chi copy 1 bai tieng anh dang len,rui dk G ADSENd dc k0?sau khi dc Quang cao m lai viet bang tieng viet dc k0?

    ReplyDelete
  36. Mời mọi người đến Blog Phim có hàng ngàn phim HDRIP DVDRIP chất lượng cao và nhiều DVD nhạc bé xuân mai (hàng hiếm) và các DVD học anh văn tốt nhất hiện nay ...

    ReplyDelete
  37. ko đăng ký dc google gửi mail báo mail như vậy : Cảm ơn bạn đã quan tâm đến Google AdSense. Thật không may, sau khi xem xét đơn đăng ký của bạn, chúng tôi không thể chấp nhận cho bạn tham gia AdSense vào lúc này.

    Chúng tôi không chấp thuận đơn đăng ký của bạn vì những lý do được liệt kê bên dưới.

    Vấn đề:
    - Loại trang

    ---------------------

    Chi tiết bổ sung:
    Loại trang: Để tham gia vào Google AdSense, trang web và thông tin trên đơn đăng ký của các nhà xuất bản phải thỏa mãn các yêu cầu sau:

    - Trang web của bạn phải là tên miền cấp cao của riêng bạn (www.example.com chứ không phải là www.example.com/trangwebcuatoi).
    - Bạn phải cung cấp thông tin cá nhân chính xác trên đơn đăng ký của bạn, và thông tin này phải khớp với thông tin đăng ký tên miền của bạn.
    - Trang web của bạn phải chứa một số lượng lớn nội dung nguyên bản.
    - Trang web của bạn phải tuân thủ các chính sách chương trình của AdSense: https://www.google.com/adsense/policies, bao gồm các nguyên tắc chất lượng cho webmaster của Google: http://www.google.com/support/webmasters/bin/answer.py?answer=35769#quality .

    Nếu trang web của bạn thỏa mãn các tiêu chí này trong tương lai, xin vui lòng gửi lại đơn đăng ký của bạn và chúng tôi sẽ xem xét đơn đăng ký của bạn trong thời gian ngắn nhất có thể được.

    bolg của mình http://huutriksin.blogspot.com

    ReplyDelete
  38. @by News, ghé xem trang của bạn mình thấy họ từ chối cũng có lý của họ. Để được tham gia mạng quảng cáo này bạn nên làm theo các yêu cầu của họ. Trong đó theo mình quan trọng nhất vẫn là nội dung: Bài viết bằng tiếng Anh do chính bạn viết. Có từ trên 20 bài với nội dung hay bạn hoàn toàn có thể được Google AdSense xem xét.

    ReplyDelete
  39. Mình cũng có Blog nhưng ko kiếm tiền được từ nó

    ReplyDelete
  40. Mấy trang dưới đây của mình làm rất bài bản mà đăng ký GA mãi chẳng đc ! Chán ! Anh em xem rồi cho ý kiến để mình khắc phục nhé ! Thank !
    - http://bestsellingtv.blogspot.com chuyên về các loại TV.
    - http://ebestselling.info các loại đồ điện tử, sách, phần mềm...
    - http://cachlamtotnhat.blogspot.com Hướng dẫn cách làm tốt nhất trên mọi lĩnh vực.
    - http://vuichiase.tk Phim gì cũng có
    - http://sharemoviesfree.blogspot.com Cũng về Phim nhưng chuyên phim của Youtube.
    - http://film3x.info Cũng lại trang phim nhưng đang xây dựng.

    ReplyDelete
  41. GA không cho đăng bài tiếng việt để quảng cáo đâu. Phải thuộc các thứ tiếng ở trong danh xách cho phép quảng cáo thì mới được nhé.

    ReplyDelete
  42. Bài viết của bạn đã giải đáp được thắc mắc của rất nhiều người. Hữu ích lắm! Mình cũng đã bỏ nhiều thời gian công sức để xây dựng một website với mục đích tương tự nhưng chủ đề mình chọn là 'việc làm' (http://www.nghenghiepviet.com). Trồng cây vất vản nhưng cũng bắt đầu thu trái ngọt, và mình tin rằng nếu bạn có đam mê bạn sẽ có thể kiếm tiền từ blog hay những trang web được xây dựng tương tự. Vấn đề là bạn có kiên trì hay không. Mình đã làm nhiều blog, trong đó WP và blogger là hai trang mạnh. Mình cũng không ngồi xuống phân biệt là trang nào mạnh hơn nhưng cả 2 đều rất có ích cho bạn khi viết blog. Nếu có thời gian, sao bạn không thử cả hai nhỉ?

    ReplyDelete
  43. Hiện tại Google Adsense có cho trang web có nội dung tiếng việt đăng ký nhưng chỉ sài được GA for Custom Search.
    Với lại giờ nuôi GÀ hay bị cúm lắm :D
    ---------------------------
    http://www.vizum.vn (TMĐT & Thanh toán trực tuyến)

    ReplyDelete
  44. các bạn ơi vào trang này đi, cách kiếm tiền hay lắm, không cần bỏ tiền túi, chỉ cần bỏ thời gian, không cần lên mạng mỗi ngày, chỉ cần đứng 10$ thì lên mạng một lần, tại sao mình nói vậy, các bạn ghé thăm nha!!!

    http://tuanvinh1610.blogtiengviet.net/?cat=659632

    ReplyDelete
  45. các bạn ơi vào trang này đi, cách kiếm tiền hay lắm, không cần bỏ tiền túi, chỉ cần bỏ thời gian, không cần lên mạng mỗi ngày, chỉ cần đứng 10$ thì lên mạng một lần, tại sao mình nói vậy, các bạn ghé thăm nha!!!

    http://tuanvinh1610.blogtiengviet.net/?cat=659632

    ReplyDelete
  46. http://www.pointdollars.com/members/register.php?ref=trantrangzaza


    cung nhau kiem tien nao

    ReplyDelete
  47. -------------
    http://kcc.net.vn
    -------------

    ReplyDelete
  48. Cach Dang ki SATAVINA


    sau day minh se huong dan cho cac ban cach dang ki satavina

    - dau tien minh vao:http://satavina.com/ de dang ki
    - sau do nhan vao nut dang ki benh goc phai
    tieng hanh dien thong tin dang ki:
    1. Thông tin đăng ký2. Kích hoạt tài khoản3. Hoàn tất
    THÔNG TIN NGƯỜI GIỚI THIỆU

    *Email người giới thiệu:

    Bạn hãy nhập email người đã giới thiệu bạn trang web này
    *Mã số người giới thiệu:

    Nếu bạn không có người giới thiệu, xin vui lòng click vào đây.
    THÔNG TIN ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

    *Địa chỉ Email:

    Email được sử dụng làm tài khoản đăng nhập (không quá 30 ký tự)
    *Nhập lại địa chỉ Email:

    Nhập lại địa chỉ Email (không quá 30 ký tự)
    *Mật khẩu đăng nhập:

    Nhập mật khẩu từ 6-20 ký tự
    *Nhập lại mật khẩu đăng nhập:

    THÔNG TIN CHỦ TÀI KHOẢN KHÔNG THỂ THAY ĐỔI SAU KHI ĐĂNG KÝ. BẠN CẦN NHẬP CHÍNH XÁC MỚI NHẬN ĐƯỢC THANH TOÁN TỪ NGÂN HÀNG

    *Số CMND:

    *Họ tên đầy đủ:

    *Ngày tháng năm sinh:
    / /
    *Giới tính:

    *Địa phương:

    Số điện thoại liên lạc:

    Sản phẩm bạn cần mua:

    XÁC NHẬN ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG DỊCH VỤ

    *Nhập mã xác nhận:

    Tôi đã hiểu rõ Ý Nghĩa Thông Tin Đăng Ký và đồng ý với Thỏa Thuận Người Dùng của SATAVINA


    ** luu y': o muc email nguoi gioi thieu ban dien vao: leminhtrieucm@gmail.com
    va muc ma nguoi gioi thieu ban dien vao: 212219
    ( hoac coppy dan vao cung ok!!)
    Sau khi nhan vao dang ki
    se hien ra thong bao':



    ĐĂNG KÝ THÔNG TIN TÀI KHOẢN THÀNH CÔNG.
    Vui lòng kiểm tra email của bạn trong Inbox (Hộp thư đến) hoặc Spam (Thư rác) để Kích hoạt tài khoản.
    Nếu email kích hoạt nằm trong Spam, bạn cần chuyển ra Inbox để có link kích hoạt và nhận được email xác thực thanh toán từ Satavina.
    Nếu không nhận được email từ Satavina có thể bạn đã khai báo địa chỉ email không chính xác, hoặc YahooMail của bạn chặn thư gửi đến từ Satavina.com. Khi đó, bạn đợi sau 24h để hệ thống xóa thông tin đăng ký sai, và bạn đăng ký lại tài khoản. Bạn nên sử dụng Gmail hoặc gỡ bỏ chế độ chặn thư spam của YahooMail mới nhận được email kích hoạt.

    Lưu ý: Nếu sau 24 giờ kể từ lúc đăng ký mà bạn không kích hoạt, thì tài khoản này sẽ tự động bị xóa.

    dang nhap vao mail va tim thu spam mo lenh va lam theo huong dan!!
    minh khuyen cac' ban nen su dung gmail se thuan tien hon!!!
    chuk cac ban thanh cong!!

    ReplyDelete
  49. http://khoahockhonggian.blogspot.com/
    hãy chia sẻ và liên kết blog mình nhé

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn. Xin đừng spam!

Do gần đây nhận rất nhiều spam bán thuốc từ nước ngoài, tạm thời để bình luận bạn bắt buộc phải có tài khoản OpenID hoặc Google. Chức năng này sẽ được khôi phục khi trình trạng spam được cải thiện. Xin lỗi về sự bất tiện này.